Facebook trợ cấp 10.000 USD để nhân viên ở gần công ty

T

T$

Guest
Với những người có gia đình, họ nhận được khoản trợ cấp 15.000 USD nếu sinh sống trong phạm vi 16 km gần trụ sở Facebook.
Facebook khuyến khích nhân viên của mình ở gần trụ sở công ty. Ảnh: Reuters.


Facebook Inc. sẵn sàng trợ cấp nhân viên làm việc tại trụ sở (thung lũng Silicon) ít nhất 10.000 USD để họ chuyển đến gần văn phòng hơn. Đây được xem là động thái giải quyết vấn đề giá nhà cửa tăng cao tại khu vực vịnh San Fracisco. Trước Facebook, một số công ty công nghệ tại thung lũng Silicon cũng dành cho nhân viên các khoản trợ cấp tương tự.

Để nhận được khoản tiền trên, nhân viên Facebook phải thuê hoặc mua nhà trong phạm vi 10 dặm (16 km) từ trụ sở của hãng nằm trên đường One Hacker. Một cựu nhân viên Facebook cho biết, công ty đã áp dụng chính sách này khoảng 12 tháng qua. Nếu đem theo cả gia đình, nhân viên Facebook có thể nhận được khoản trợ cấp 15.000 USD.

Facebook cho biết, họ đưa ra chính sách này nhằm đảm bảo cho nhân viên có cuộc sống dễ chịu hơn. Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng, chính sách của Facebook nhằm thúc đẩy nhân viên dành nhiều thời gian tại văn phòng hơn, đồng thời cắt giảm chi phí đưa đón nhân viên bằng xe bus.

Làm việc tại thung lũng Silicon là niềm mơ ước của nhiều công dân Mỹ. Tuy nhiên, họ phải đối mặt với vấn đề nhà cửa đắt đỏ gần khu làm việc.

Những người chấp nhận lưu trú ở những khu vực xa hơn lại vướng phải khó khăn trong việc di chuyển hàng ngày. Theo các công nhân làm việc tại đây, nếu như 3 năm trước họ mất khoảng một tiếng để di chuyển đến chỗ làm thì hiện tại, thời gian bỏ ra cao gấp rưỡi (90 phút).


p-89EKCgBk8MZdE.gif
 
Back
Top