Da khô: Nguyên nhân và giải pháp

G

Guest

Guest
Những điều kiện ngoại cảnh trong cuộc sống hiện đại ngày nay đang ngày càng góp phần làm đẩy nhanh quá trình mất nước trong cơ thể, đặc biệt là da mặt. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề này nhé.

1. Ánh nắng mặt trời

Nguyên nhân: Ánh nắng mặt trời sẽ làm tăng tốc độ thoát hơi nước trên bề mặt da. Thêm nữa, các tia này còn thúc đẩy sự hình thành các gốc tự do và các phân tử oxi có ảnh hưởng đến quá trình lão hóa. Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân của 80% các trường hợp thay đổi có liên quan đến lão hóa.


20099189533-da3.jpg



Giải pháp: Nếu bạn có làn da khô hoặc da thường, hãy hạn chế ánh nắng. Nếu không thể tránh hoàn toàn, bạn hãy sử dụng kem chống nắng chứa những chất chống oxi hóa như vitamin A, C, E, là những chất có thể ngăn chặn các gốc tự do. Những loại kem chống nắng không thể che chắn cho làn da khỏi các chất hóa học độc hại, vì vậy nếu bạn không thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và làn da không quá khô, hãy sử dụng các loại dầu thực vật với đặc tính chống nắng. Loại dầu hiệu quả nhất là jojoba, sáp ong và shear butter.

2. Thuốc lá

Nguyên nhân: Sau ánh nắng mặt trời, khói thuốc lá chính là nhân tố gây lão hóa hàng đầu. Nó khiến làn da bị mỏng đi đến 40%, vì vậy nước cũng bị thoát ra dễ dàng hơn. Những chất hóa học trong thuốc lá còn gây nên những tổn thương nghiêm trọng hơn, làm đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Khói thuốc lá phá hủy vitamin C – nhân tố cần thiết trong quá trình hình thành collagen. Bạn có thể không tin, nhưng khói thuốc có thể khiến bạn trông già đi 15 tuổi đấy.

Giải pháp: Nếu bạn không thể từ bỏ thuốc lá, hãy hạn chế tới mức tối đa. Đây cũng sẽ là một bước tiến đáng ghi nhận rồi.

3. Rượu bia

Nguyên nhân: Uống rượu bia không những làm khô da mặt mà còn lợi tiểu, càng làm cho quá trình mất nước diễn ra mạnh hơn. Đồng thời, rượu bia cũng làm da mặt lão hóa do lấy đi oxi và vitamin C.

20099189533-da1.jpg



Giải pháp: lượng rượu bia tối đa nên ở mức 21 đơn vị mỗi tuần.

4. Ngồi máy bay

Nguyên nhân: Không khí tuần hoàn trong một cabin đóng kín cũng là nguyên nhân khiến da bị khô (có thể mất tới 2% độ ẩm). Dù chỉ là một chuyến bay ngắn, bạn cũng có thể thấy được da bị khô đi một cách rõ ràng.

Giải pháp: Hãy uống nước trước, trong và sau khi bay, đồng thời tránh hoàn toàn rượu bia. Trong những chuyến bay dài, hãy xịt nước cho da mặt mỗi giờ một lần.


5. Ăn kiêng

Nguyên nhân: Sai lầm thường gặp nhất của các bà các cô khi cố gắng giảm cân là cắt giảm toàn bộ các loại chất béo mà không biết rằng làn da cần có một lượng acid béo cung cấp đều đặn để duy trì độ ẩm và độ dẻo dai.

20099189533-da2.jpg



Giải pháp: Nếu bạn đang ăn kiêng, hãy thực hiện ở mức độ hợp lí. Trong thực đơn cần có các loại hạt, hạnh nhân và dầu cá. Khi đã giảm cân tới mục tiêu đề ra rồi thì hãy cố gắng giữ mức cân đó nhé.


6. Điều hòa nhiệt độ

Nguyên nhân: Điều hòa nhiệt độ sẽ lấy đi độ ẩm trong không khí xung quanh.

Giải pháp: Tại nhà, bạn hãy để nhiệt độ ở mức vừa phải và sử dụng bộ làm ẩm không khí. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần để một chậu nước ở trong phòng để cân bằng độ ẩm.



Hoài Thương
Theo XinhXinh
 
Back
Top