Dạo này chồng tôi "xuống dốc" thấy rõ...

Jolie

Member
Tôi đọc báo thấy đàn ông ở tuổi này đã bắt đầu mãn dục nên hơi lo. Xin bác sĩ giải thích và nếu đúng thì có cách nào chặn đứng không?Th.Vy (TP.HCM)

4c6Man-duc-nam-dung-nhin-duoi-kinh-hien-vi!.jpg


- Các bà có mãn kinh thì các ông có mãn dục (đánh dấu bằng sự sụt giảm testosteron dưới mức bình thường 10 - 35 nanomol/lít máu). Thật ra, cách ông “hạ màn” khác so với cách bà “đóng cửa”. Không hiểu rõ điều này dễ gây… hoang mang cho người trong cuộc.
Trong cơ thể các ông, testosteron vừa quán xuyến “giường chiếu”, vừa thiết kế “cấu hình”. Do vậy, hội chứng mãn dục gồm đủ: sa sút sinh dục (giảm ham muốn, rối loạn cương), sinh sản (giảm chất và lượng tinh trùng) và toàn thân (bốc hỏa, hụt hơi, mệt mỏi, thiếu máu, teo cơ, loãng xương, nhăn da, rụng tóc…). Thực tế, mãn dục bắt đầu ngay từ tuổi ba mươi, nhưng đợi mười năm sau mới thấy rõ trên “lâm sàng”.
Vấn đề ở đây là tiến trình “cạn dầu” diễn ra chậm chạp nên đèn chỉ chập chờn chứ chưa đến độ leo lét hay tắt phụt. Xét tương lai gần, thiệt hại phía quý bà, quý cô gần như không đáng kể. Chẳng hạn, không khó nhận ra nhiệt huyết của mấy ông “tứ thập” không còn như xưa, nhưng đó chỉ là sự nguội lạnh của vài ba thanh củi tàn trong cả đống củi đang cháy.
Chưa nói, bằng cố gắng tự lực, các ông hoàn toàn có thể trám đầy khoảng trống tự nhiên. Không ít quý bà hằng đêm vui vẻ với ông chồng… mãn dục mà không thấy gì lạ, bởi ông đang dùng thêm “bộ sạc ngoài” thay vì phó mặc cho “cục pin chai” của tạo hóa.
Ngoài ra, nếu vợ chồng “xêm xêm” tuổi, lúc giò cẳng ông bắt đầu run thì chân cẳng bà cũng chẳng còn vững chãi gì. Hóa ra, sự xuống dốc của ông lại là một điều chỉnh… thông minh, được lòng phụ nữ (nếu chỉ có bà hụt hơi còn ông vẫn phơi phới thì tình thế còn nguy hiểm hơn).
Sau cùng, cả khi chính thức bước lên “chuyến tàu hoàng hôn”, các ông vẫn có thể làm nó chậm lại bằng liệu pháp hormone hay thay đổi thói quen bia bọt, cà phê, thuốc lá, khắc phục chứng béo phì, lười vận động và stress - những yếu tố được xem là “gia tốc” của tiến trình mãn dục.
Tóm lại, hồi chuông mãn dục của ông hoàn toàn không phải là “tiếng sét ngang tai” cho ai cả. Chỉ nên xem nó như tiếng sột soạt sang trang của quyển “tiểu thuyết” tình dục, tuy đã quá nửa, nhưng vẫn còn xa mới đến hồi kết. Lần nữa nhắc lại, mãn dục nam là một quá trình dài hơi, lai rai, lắt nhắt và với nhu cầu “phổ thông” thì quá trình mất sức này hoàn toàn có thể được các bà “nhắm mắt cho qua”. Trừ trường hợp lao dốc không phanh, còn lại, chuyện mãn dục của các ông to đùng như chú khủng long hay bé tẹo như con kiến là tùy cách nhìn của các bà: bằng mắt thường hay dưới… kính hiển vi!
Alobacsi.vn
Theo BS Đỗ Minh Tuấn



 
Back
Top