Collagen - thần dược của sắc đẹp

G

Guest

Guest
Cùng với thời gian và sự tác động của môi trường, lớp collagen trên mặt da chúng ta sẽ suy yếu dần, bị chùng nhão, các liên kết collagen, eslatin bị phá vỡ. Khi đó, trên gương mặt của chị em bắt đầu xuất hiện những vết nhăn nhỏ nơi mắt, khóe miệng, trán, da mất độ săn chắc, nhăn nhão và chảy xệ - kẻ thù truyền kiếp của sắc đẹp...

Collagen không còn là khái niệm xa lạ đối với phụ nữ nữa bởi nó là một trong những chất quan trọng hàng đầu của ngành dược mỹ phẩm và được coi là một yếu tố thiên nhiên dành để chăm sóc làn da. Nổi bật về khả năng dễ thích hợp với mọi loại da và nhu cầu của người sử dụng, collagen có khả năng điều trị rất đặc biệt và là sản phẩm dưỡng da xuất sắc nhất.
1. Nhiệm vụ của collagen trong cơ thể người:
Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Các nhà khoa học thường ví chúng giống như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại thành một khối hoàn chỉnh, nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc. Chỉ riêng điều này thôi cũng đủ chỉ ra tầm quan trọng của collagen đối với sự sống của con người.
collagen_copy_4.jpg

Với làn da, ngoài nhiệm vụ liên kết nó còn có nhiệm vụ tạo sự đàn hồi. Đây chính là lý do tại sao collagen ở da có định dạng khác so với collagen ở các bộ phận khác.
Da mặt chúng ta có thể giãn ra khi cười, nói chuyện hay nheo mắt, và co lại như cũ khi ngừng các hoạt động này là do sự chuyển động của cơ và độ đàn hồi của da. Da mặt có thể căng mịn khi còn trẻ và chùng nhão nhiều nếp nhăn khi về già là do sự thay đổi về tính chất của collagen vì thế nó chính là nhân tố quan trọng nhất giúp chúng ta duy trì sự trẻ trung của mình.
Như vậy, sự kỳ diệu của collagen là ở chỗ chúng không chỉ có ảnh hưởng tới sự sống và tồn tại của cơ thể còn người mà còn là nhân tố quan trọng nhất của da, quyết định về sự trẻ trung hay già nua do tuổi tác.
2. Các lợi ích của collagen

Collagen chịu trách nhiệm về sự trẻ trung của làn da, collagen giữ cho da căng và làm giảm bớt các nếp nhăn. Nó chứa một lượng nhỏ Glucosamine và Chondroitin, nên cũng tốt cho xương. Lượng Vitamin C (một loại Vitamin hòa tan trong nước) đầy đủ hay không là phụ thuộc vào việc sản xuất collagen. Vì vậy, nếu bạn cần bổ sung thêm collagen hãy uống nhiều nước để ngăn ngừa sự Hydrat hóa và cực đại hóa quá trình sản xuất collagen.
24_241812_1248425314-nuong-chieu11.jpg


Collagen cũng được tìm thấy trong một số sản phẩm quản lý trọng lượng vì nó khuyến khích hấp thu một số axit amin, vì vậy nó đẩy mạnh quá trình thay thế cơ bắp và giảm bớt sự xuất hiện của Cellulite. Collagen sản xuất chậm dần và thoái hóa nhanh khi chúng ta lão hóa và đó là lý do tại sao người ta nhận ra nên tiêu thụ collagen bằng cách uống vào, vì chưa nghe chứng minh khoa học nào cho rằng các phân tử lớn của collagen có thể hấp thu được qua da. Ghé thăm các bác sĩ chuyên khoa da liễu để tiêm collagen nếu bạn muốn thay đổi nhanh làn da, tất nhiên giá tiền có thể là không rẻ.
Dù bạn đang còn trẻ hay đã bước sang độ tuổi mặn mà, làn da bạn đều cần collagen để duy trì và bảo vệ vẻ đẹp lâu dài. Ban cần biết, trong những tháng ngày tưởng như sung sức nhất, cơ thể đã âm thầm "lười biếng" với những hoạt động cần thiết để chống lại sự lão hóa. Sức tổng hợp và sản xuất collagen của cơ thể bắt đầu thoái hóa khi bạn mới bước sang tuổi 25, và thực sự trở thành vấn đề lớn khi bạn 35 tuổi. Đó chính là lý do tại sao những người phụ nữ bước qua “ranh giới độ tuổi 35” của nhan sắc đều giật mình thảng thốt vì tốc độ lão hóa chóng mặt đang diễn ra ngay trên gương mặt mình.
Và bổ sung collagen rõ ràng là giải pháp an toàn và hữu hiệu nhất cho một làn da đẹp trong tương lai. Những phát minh về hợp chất collagen có khả năng làm mất đi các nếp nhăn hoặc ngăn ngừa sự phát sinh nếp nhăn, tăng khả năng đàn hồi và tăng độ liên kết cac tổ chức dưới da, làm mềm và mịn da, tăng khả năng hồi phục những tổn thương. Collagen còn được xem như một loại hoóc môn nuôi dưỡng da, mang lại độ sáng đẹp và độ ẩm vốn có, tất cả nhằm kéo dài tuổi thanh xuân cho làn da.

Water
tổng hợp​
 
Back
Top