Chồng "yếu" nhưng tôi còn trẻ, không thể kiêng khem...

Jolie

Member
[h=2]Trong quan hệ vợ chồng, mấy tháng gần đây hình như anh ấy không còn nhu cầu gần gũi với vợ.[/h]



Năm nay tôi 40 tuổi, chồng tôi 45 tuổi. Về hình thể, chồng tôi trông rất khỏe mạnh, cường tráng; tuy nhiên trong quan hệ vợ chồng, mấy tháng gần đây hình như anh ấy không còn nhu cầu gần gũi với vợ.
Thỉnh thoảng tôi có “đụng chạm”, “khều móc” thì anh ấy chỉ làm cho xong, được chừng 3-4 phút thì xuất tinh và mỗi tháng cũng chỉ được một vài lần. Tôi phải làm sao để cải thiện tình hình?
Tham khảo ý kiến bạn bè thì nhiều người khuyên nên dùng “dụng cụ hỗ trợ” được rao bán trên mạng hoặc tự mình làm cho mình thỏa mãn. Tôi còn trẻ, không thể kiêng khem, vậy phải làm sao đây?
huyenvi…@yahoo.com

fa6Toi-co%CC%80n-tre%CC%89-khong-the%CC%89-kieng-khem.jpg



Chị thân mến,
Độ tuổi của chồng chị, theo lẽ tự nhiên thì đang còn sung mãn chứ không phải đã “về chiều”, nhất là theo mô tả của chị, ông xã “trông rất khỏe mạnh, cường tráng”. Vì vậy, việc một người đàn ông mới 45 tuổi mà “không còn nhu cầu gần gũi vợ” thì đúng là “có vấn đề”.
Vấn đề ở đây có thể nhìn từ hai góc độ: bệnh lý và tâm lý. Tuy nhiên, vì theo chị, ông xã vẫn còn “rất khỏe mạnh, cường tráng” nên chúng ta hãy tạm loại trừ nguyên nhân bệnh lý mà xem xét ở góc độ tâm lý.
Như chúng ta thường nghe nói, cơ quan sinh dục cao nhất là bộ não. Chính bộ não điều khiển hành vi tình dục. Đứng trước đối tượng, tùy vào mức độ cảm xúc mà bộ não có thể ra lệnh thực hiện hoặc không thực hiện hành vi tình dục và thực hiện ở mức độ nào. Nói kỹ điều này để chị xem xét, đánh giá lại tình cảm giữa hai vợ chồng xem thời gian gần đây có gì trục trặc không? Chồng chị có để ý người phụ nữ nào khác ngoài vợ hay không? Anh ấy có bị áp lực hay khó khăn gì trong công việc hay không?
Đặc biệt, như người xưa đã dạy “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, chị nên xem lại trong cách hành xử, nói năng, ngoại hình… của mình có điều chi sơ xuất, lơ là hay không? Nhiều người phụ nữ vì sức ép công việc, con cái… mà cáu bẳn, gay gắt với chồng; không chăm sóc bản thân nên khiến người đàn ông của họ mất hứng thú, không muốn gần gũi vợ, lâu ngày đâm… quên luôn!
Để cải thiện tình hình, chị nên xem xét lại tất cả những điều vừa nêu trên và có cách khắc phục cho từng vấn đề. Đặc biệt, việc chăm sóc bản thân là phải hết sức chú trọng; cố gắng làm sao để nếu không được 10 phần như hồi mới cưới thì cũng phải được 5-7 phần. Chị hãy kiên trì giúp chồng “chữa bệnh”.
Một điều quan trọng khác là, đàn ông không thỏa mãn tình dục, có thể đi tìm người phụ nữ khác bên ngoài mà ít bị điều tiếng; còn phụ nữ, theo quan niệm truyền thống phương Đông nếu làm thế sẽ bị gièm pha, dè bĩu, “ném đá”. Dẫu biết rằng điều đó là thiếu công bằng với chị em nhưng chúng ta đã trót sinh ra làm người và sống trong xã hội với những quan niệm như thế thì phải chấp nhận.
Việc dùng “dụng cụ thay thế” hoặc thủ dâm lại là điều không phù hợp với tự nhiên vì hiện thế giới đang khuyến khích sinh hoạt tình dục càng tự nhiên càng tốt.
Nếu sau rất nhiều cố gắng mà tình hình vẫn không cải thiện thì hai vợ chồng nên đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, chữa trị chứ không nên để kéo dài tình trạng này vì sẽ gây ra nhiều hệ lụy không tốt.
Alobacsi.vn
Theo Chuyên gia tư vấn Vũ Kim Khôi




 
Back
Top