Có thực sự cần một máy đo ánh sáng trong chụp ảnh?

qnhan10a3

Member
Máy ảnh thấy khác với mắt nhìn. Mặc dù chúng ta có khả năng nhìn thấy mọi thứ bằng màu sắc, đồng hồ của máy ảnh chỉ nhìn thấy và đo được mức độ sáng hay tối của một cảnh. Nó chỉ nhìn thấy tông màu: đen, trắng và một loạt các màu xám ở giữa. Bóng ở giữa thang màu xám là thứ được gọi là màu xám ở giữa. Màu xám trung bình đạt được khi nó chỉ phản chiếu 18% ánh sáng chiếu vào nó.
Mục tiêu lớn nhất trong nhiếp ảnh là chụp ảnh với độ phơi sáng chính xác hoặc theo cách tốt hơn: để máy ảnh ghi lại cảnh hoặc chủ thể của bạn khi bạn nhìn thấy. Làm thế nào điều này có thể đạt được nếu máy ảnh hoặc máy đo cầm tay của bạn chỉ đo bằng âm sắc và độ sáng? Trong cùng một kịch bản chiếu sáng, mỗi sắc thái hoặc màu sắc phản ánh một lượng ánh sáng khác nhau và đây là nơi mà một đồng hồ ánh sáng có thể có ích.
Bạn có thực sự cần một máy đo ánh sáng?
Hầu hết chúng ta đã được dạy để có được nó ngay trong máy ảnh và chỉ dựa vào xử lý hậu kỳ cho bất kỳ tinh chỉnh nào, nhưng bây giờ có các công cụ như Lightroom để sửa các đặc điểm hình ảnh sau khi phơi sáng, bạn có thực sự cần một đồng hồ đo ánh sáng? Câu trả lời đơn giản là thế này: nó chỉ có thể mang lại lợi ích cho bạn bằng cách cung cấp cho bạn kết quả chính xác hơn.
Ưu điểm của máy đo ánh sáng
- Máy đo cường độ ánh sáng cho ra chỉ số đo chính xác
- Có thể đo sức mạnh của nguồn sáng của bạn cũng như ánh sáng phản chiếu từ một đối tượng để đọc linh hoạt
- Công cụ nhỏ gọn
- Dễ sử dụng
Nhược điểm điểm của máy
- Có thể đắt tiền tùy thuộc vào các tính năng bạn cần và mô hình bạn chọn
Trong một chương trình chỉnh sửa ảnh, việc thay đổi độ phơi sáng của bạn thực sự đoán được mức độ phơi sáng chính xác, nhưng trừ khi bạn rất may mắn khi đoán được con số chính xác đó, nó sẽ không cung cấp cho bạn độ phơi sáng chính xác của hình ảnh như ban đầu bạn nhìn thấy. Mặc dù đồng hồ trong máy ảnh của bạn có thể cho bạn đọc đồng hồ tốt trong một số trường hợp, nhưng nó không bao gồm, với độ chính xác, tất cả các tình huống bao gồm một số tình huống ánh sáng khó khăn như đèn nền hoặc cảnh gần như tối hoặc tất cả ánh sáng. Vì vậy, tóm lại, một máy đo ánh sáng có thể tạo ra sự khác biệt về độ chính xác phơi sáng.
Nếu bạn có nhu cầu máy đo ánh sáng giá rẻ thì xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0978.455.263
 
Back
Top