Cách trồng răng hàm dưới

Câu hỏi: Chào bác sĩ? Răng hàm của em bị bể em muốn đi thẩm mỹ trồng răng sứ. Nhưng em không biết các cách trồng răng hàm dưới thế nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp. Em xin cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn. Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc về Nha Khoa Sunshine. Với thắc mắc về những cách trồng răng hàm dưới. Chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Những điều cần biết về răng hàm

Nguyên nhân thông thường dẫn đến mất răng hàm là do chế độ vệ sinh răng miệng kém dẫn đến bị sâu răng hoặc các bệnh lý về răng, do tai nạn khiến răng bị vỡ, mẻ… không thể khôi phục được dẫn đến phải nhổ bỏ răng hàm.

rang-su-gia-goc-4.png


Răng hàm là những răng cối phía trong cùng của hàm răng, có vị trí quan trọng nhất trong quá trình ăn nhai. Nếu thiếu răng hàm thì quá trình ăn uống sẽ gặp nhiều khó khăn, sức nhai không đủ làm nát thức ăn. Tình trạng nếu kéo dài có thể dẫn đến các bệnh về dạ dày.

Hơn nữa nếu thiếu răng hàm còn có thể làm các răng khác mọc xô lệch gây mất cân đối trên 2 hàm răng, làm cho khớp cắn bị lệch đi. Về lâu dài, chỗ răng mất đi sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm, gây ra hiện tượng móm làm mất đi tính thẩm mỹ của gương mặt.

Xem bảng giá chi tiết hơn tại>>>>> Bọc răng sứ giá bao nhiêu

Các cách trồng răng hàm dưới

+ Trồng răng hàm bằng hàm giả tháo lắp:

Hàm giả tháo lắp là phương pháp trồng răng hàm có mức chi phí tiết kiệm nhất trong số 3 phương pháp. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng vô cùng dễ sử dụng khi Khách hàng chỉ cần đặt nền hàm giả lên trên khoảng trống mất răng là có thể sử dụng. Hơn thế nữa, phương pháp này còn có thể áp dụng khi trồng lại hết răng hàm trên hoặc hàm dưới.

CDVdZtcUIAABhXi.jpg


Tuy nhiên, phương pháp này lại có rất nhiều nhược điểm như độ bền thấp (dưới 5 năm), không ngăn ngừa được các hệ quả do mất răng gây ra, gây vướng víu, khả năng ăn nhai kém...

Góc chia sẻ>>>>> Địa chỉ Trồng răng hàm ở hà nội

+ Trồng răng hàm bằng cầu răng sứ:
So với hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ mang lại cho người bị mất răng khả năng ăn nhai tốt hơn rất nhiều. Cùng với đó, vẻ thẩm mỹ của phương pháp này cũng được đánh giá cao.

boc-rang-bang-su-gia-bao-nhieu-2.jpg


Thế nhưng, tương tự hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ cũng không thể ngăn ngừa các hệ quả do mất răng gây ra. Cùng với đó, phương pháp này đòi hỏi Khách hàng phải có đầy đủ 2 răng khỏe mạnh kế cận khoảng trống mất răng để mài làm trụ cho mão răng, vì thế không thể áp dụng khi Khách hàng muốn trồng lại răng số 7 hoặc trồng răng toàn hàm.

+ Trồng răng hàm bằng cấy ghép Implant:

Trồng răng hàm trên và hàm dưới bằng cấy ghép Implant hoàn toàn giống nhau. Đầu tiên, Bác sĩ sẽ đưa trụ Implant thay thế cho chân răng thật vào trong xương hàm. Kế tiếp, khớp nối Abutment và mão răng sứ sẽ lần được đặt lên trụ.

Bật mí>>>>> Cách trồng răng hàm dưới
 
Back
Top