Cách phục hồi làn da bị cháy nắng đơn giản chưa từng thấy

Soiseo1998

New member
Những buổi dã ngoại, du lịch cùng với gia đình, bạn bè hay người yêu vào mùa hè nắng nóng này sẽ khiến da bạn trở nên đen sạm, khô ráp, cháy nắng nghiêm trọng. Vậy làm sao để phục hồi làn da bị cháy nắng hiệu quả? Hãy cùng Uni tham khảo một số mẹo thuần tuý sau nhé!

Cách phục hồi làn da bị cháy nắng kịp thời
da-bi-chay-nang.jpg


Làn da rất dễ bắt nắng và cực kỳ nhạy cảm với tia cực tím của mặt trời, Vì thế ngay khi bạn nhận ra làn da bị cháy nắng cần tìm kiếm những thứ có thể làm mát da càng sớm càng tốt. Có thể dùng nước xịt khoáng, khăn lạnh, đá được bọc trong khăn rồi đắp lên làn da giúp cân bằng nhiệt độ cho vùng da bị cháy nắng. Sau đó, hãy thực hiện một trong các mẹo sau để phục hồi làn da của mình nhé!

1. Rửa mặt bằng nước lá trà xanh nhằm xoa dịu cảm giác nóng rát do cháy nắng
da-bi-chay-nang-1.jpg

Chất catechin và flavonoid có trong trà xanh có thể làm dịu cảm giác nóng rát do cháy nắng, phục hồi các tế bào bị tổn thương, đen sạm hiệu quả. Do đó, nếu da bị cháy nắng bạn cần dùng nước lá trà xanh đã được nấu, thoa lên mặt khoảng 5 – 10 phút hàng ngày để khá nhanh phục hồi làn da.

xem thêm : Serum tế bào gốc

2. Thoa mật ong để giúp da được dịu mát
Mật ong có công dụng trong việc phục hồi làn da bị chấn thương do cháy nắng. Các bạn có khả năng dùng mật ong nguyên chất thoa trực tiếp lên da, hoặc hòa chung với sữa tươi không đường rồi dùng bông tẩy trang thấm đều lên mặt. Cách này sẽ giúp da của bạn dịu mát, nhờ đó phục hồi hiệu quả.

3. Làm dịu da với sữa chua không đường lạnh
da-bi-chay-nang-2.jpg

Khi bạn thoa sữa chua không đường lạnh lên vùng da bị cháy nắng sẽ làm giảm cảm giác ngứa rát, giúp làn da mát hơn, hết những mẩn đỏ và trị phần da đen sạm do rám nắng. Cách làm là sau khi rửa mặt sạch, hãy thoa sữa chua lên da từ 5 – 10 phút rồi rửa sạch với nước.

4. Bôi gel nha đam có khả năng giúp xoa dịu làn da
Nha đam được nhiều chị em xem như một loại thần dược, dùng để chăm sóc, nuôi dưỡng và làm mát da hiệu quả. Nhờ vào nguy cơ gây nghiện tế bào tái tạo da, cung cấp độ ẩm, chống lão hóa và trị bỏng nên nha đam có thể giúp phục hồi làn da bị cháy sạm trở về trạng thái lúc đầu. Bạn chỉ cần lấy lớp gen ở trong nhánh nha đam, cắt thành lát mỏng đắp lên da trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước.

5. Đắp mặt nạ cà chua phục hồi làn da cháy nắng
da-bi-chay-nang-3.jpg

Bạn chỉ cần cắt cà chua thành từng lát mỏng, đắp lên vùng da bị sạm đen hoặc có khả năng dùng nước ép cà chua để rửa mặt. Cách làm này sẽ giúp da cháy nắng phục hồi khá nhanh, an toàn.

Ngoài ra, bạn có khả năng dùng mặt nạ khoai tây, dưa leo hoặc áp dụng giấm để làm dịu da, giúp da nhanh chóng phục hồi, trở về trạng thái lúc đầu.

Da bị cháy nắng không những khiến chị em thiếu tự tin trong giao tiếp mà còn gây ra nhiều khó chịu như Mọc mụn nhiều, mẩn đỏ…Do đó, bạn cần thực hiện những cách phục hồi làn da sau khi đi nắng trên càng sớm càng tốt, giúp da khá nhanh trở về trạng thái lúc đầu.

Nguồn bài viết : http://unibeautiful.com.vn
 
Back
Top