Ban đêm - thời gian tuyệt vời để tái tạo da mềm mịn

G

Guest

Guest
Đừng nghĩ rằng chỉ cần dưỡng da vào ban ngày là đủ, kì thực, một giấc ngủ tốt mới là phương pháp hiệu quả nhất để nuôi dưỡng một làn da đẹp. Nếu như bạn thực hiện tốt quá trình dưỡng da vào ban đêm, có thể sẽ làm tăng gấp đôi hiệu quả dưỡng da. Ngày hôm sau sau khi ngủ dậy, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt ngay lập tức

3 bước dưỡng da vào ban đêm đó là : phục hồi, dưỡng, tiêu độc.

1. Bổ sung nước cho da

ban%20dem%2012.jpg


Do ban đêm các tế bào da hoạt động mạnh hơn là ban ngày , do đó độ thẩm thấu nước của biểu bì da cũng nhanh hơn. Vì vậy bạn phải bổ sung nước cho các tế bào nằm ở các tầng sâu trong da.

Cách 1: Nếu trước khi đi ngủ cảm thấy da hơi khô, bạn có thể xịt một chút tinh dầu hoa oải hương vào phần mặt và cổ , tinh dầu không những làm mềm da bạn mà còn giúp an thần , ru bạn vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Nhưng phải chú ý, trước khi đi ngủ không nên uống quá nhiều nước, nếu khát, chỉ cần uống 1 ly nước nhỏ là được.

Cách 2: Với những phụ nữ quá bận rộn, sau khi rửa mặt , bạn có thể chỉ cần đổ 1 ít nước hoa hồng lên bông tẩy trang và thấm vào những vùng da khô như khóe miệng, , má … cũng rất hiệu quả.

Cách 3: Khoa học đã chứng minh, nếu bạn bắt đầu “khò khò” từ khoảng 9 giờ đến 11 giờ thì đây chính là thời khắc tuyệt vời nhất để làn da phục hồi. Vì thế, bạn nên sắp xép để đi ngủ trước 11 giờ bạn nhé!


2. Ngăn chặn nếp nhăn ở vùng cổ

ban%20dem%203.jpg


Nếp nhăn ở khóe mắt và vùng cổ làm cho người phụ nữ trông già đi so với tuổi rất nhiều. Vì vậy ngoài việc chăm sóc da mặt bạn cũng phải lưu ý đến vùng da cổ mỏng manh của mình.

Làm việc vất vả và 8 tiếng ngồi điều hòa ở công ty không những làm ảnh hưởng đến cột sống mà còn mang lại nếp nhăn ở vùng cổ của bạn. Để ngăn ngừa nỗi lo đó, massage là cách đơn giản nhất . Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn nên dùng kem dưỡng dành cho vùng cổ để massage nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên, sẽ giúp da cổ hấp thụ dưỡng chất, duy trì độ ẩm và tính đàn hồi, để “bye bye” những nếp nhăn đáng ghét, đồng thời loại bỏ căng thẳng , xua tan mệt mỏi , rất tốt cho sức khỏe.


3. Chăm sóc môi xinh

ban%20dem%2011.jpg


Môi xinh của bạn cũng rất cần được chăm sóc sau một ngày hoạt động không ngừng.

Cách 1: Để tẩy lớp tế bào chết trên môi, bạn dùng đường trắng chà nhẹ và massage môi. Ngoài ra có thể dùng bàn chải đánh răng chà thật nhẹ lên vùng môi khi đánh răng mỗi tối. Bạn cũng có thể massage môi bằng cách rửa sạch tay rồi ấn nhẹ các đầu ngón tay lên vùng từ giữa môi tỏa dần sang 2 bên giống như động tác đánh đàn piano. Cuối cùng, bạn rửa sạch môi bằng nước và bôi một chút son dưỡng hoặc vaseline cho vùng môi là được.

Cách 2: Nếu môi bạn quá khô, có thể dùng một chiếc khăn ấm đắp lên môi từ 15-20 phút rồi bôi son dưỡng cho môi.

Xinh Xinh chúc bạn luôn xinh đẹp !


Quỳnh Anh
Theo XinhXinh
 
Back
Top