Bắc Triều Tiên đề nghị đối thoại quân sự cấp cao với miền Nam

T

T$

Guest
Các giới chức quốc phòng Nam Triều Tiên cho hay Bắc Triều Tiên đã đề nghị tiến hành các cuộc hội đàm quân sự cấp cao giữa hai nước về “những vấn đề còn tồn đọng”.

Các giới chức ngày hôm nay nói rằng Nam Triều Tiên đang quyết định xem sẽ đáp lại đề nghị này như thế nào.

Đề nghị này được gửi tới Bộ trưởng Quốc phòng Nam Triều Tiên Kim Kwan-jin trong ngày hôm nay từ người đồng nhiệm miền Bắc, Kim Yong Chun.

Một kênh truyền hình Nam Triều Tiên cho hay đề xuất này để cho Nam Triều Tiên quyết định về thời gian, địa điểm và nội dung các cuộc hội đàm.

Nam Triều Tiên đã bác bỏ một loạt các đề nghị trước đó của miền Bắc và nói rằng đó là những nỗ lực tuyên truyền ‘không chân thành’ của Bắc Triều Tiên, mặc dù những đề nghị này được cho là không được đưa ra bởi một giới chức cấp cao như lần này.

Trước đó, cũng trong ngày hôm nay, một giới chức Nam Triều Tiên nói rằng chính phủ của ông vẫn chờ đợi miền Bắc xin lỗi về hai vụ tấn công quân sự đã làm 50 người thiệt mạng.

Phát biểu với các phóng viên với điều kiện không nêu danh tính, giới chức này nói rằng miền Nam hiểu rằng có thể quá khó để Bình Nhưỡng xin lỗi vì hai vụ tấn công quân sự đã làm 50 người thiệt mạng vào năm ngoái.

Tuy nhiên, giới chức này cũng nói rằng “tùy thuộc” vào họ trong việc tìm ra “hình thức xin lỗi và bình luận” nào mà họ muốn đưa ra để mở đường cho việc nối lại cuộc đối thoại liên Triều.

Giới chức này cũng nói rằng chính phủ của ông sẽ không cung cấp tiền bạc hay hỗ trợ kinh tế cho Bắc Triều Tiên cho tới khi nào họ đồng ý chấm dứt chương trình hạt nhân của nước họ và tuân thủ đúng thời hạn đã đề ra.
 
Back
Top