An toàn cho con khi đi bơi

thanhlinh

Junior Member
Khi biết đi một mình, con bạn trở nên tự chủ tương đối và sẵn sàng quậy một mình. Trong bể bơi, chỉ cần mực nước 10 cm là trẻ có thể gặp nguy hiểm. Ở độ tuổi đó, khi bị trượt té, sức mạnh cơ bắp của trẻ còn quá yếu để có thể ngoi đầu lên khỏi mặt nước. Trẻ cũng quá nhỏ để có thể nín thở trong giây lát và có thể bị chết đuối.
Vì vậy, việc giám sát mọi lúc mọi nơi là rất cần thiết. Cảnh giác cao độ khi con mình xuống nước không có nghĩa là ngồi gần đó cầm sách đọc hoặc tranh luận với bạn bè. Sự có mặt theo kiểu này tạo ra một sự an toàn giả tạo. Bạn không được rời mắt khỏi con mình dù chỉ một giây.
Từ 2-3 tuổi, đứa trẻ hiểu được những giải thích đơn giản và những điều cấm, đại loại như: “Bờ hồ trơn lắm, con đừng chạy vì có thể té xuống hồ đấy”, “Đừng xuống dưới nước mà không có mẹ hoặc cha đi kèm”. Như vậy, bạn phải thông báo cho con mình biết những nguy hiểm của nước.
Một biện pháp hiệu quả khác là dạy trẻ học bơi càng sớm càng tốt. Nhưng phải lưu ý rằng con bạn chỉ biết phối hợp các động tác tay chân ở độ tuổi 4-5.
Dù trẻ khoảng 8 tuổi, đã ý thức về những nguy hiểm trong khi tắm nhưng chúng cũng dễ mất cảnh giác. Bạn hãy nhắc lại những biện pháp cơ bản nhất cần phải nắm:

  • Đi tắm ít nhất hai người. Trong trường hợp cần thiết (mệt mỏi, vọp bẻ, khó chịu…), trẻ có thể trợ giúp lẫn nhau.
  • Xuống nước từ từ để giúp cơ thể làm quen với khác biệt nhiệt độ (đặc biệt là sau khi tắm nắng quá lâu hoặc ăn đầy bụng).
  • Lên khỏi nước ngay khi cảm thấy mệt hoặc lạnh.
Giúp trẻ hiểu được những nguy hiểm khi tắm biển: Vì sự an toàn của con bạn, hãy chọn những bãi biển trung tâm có giám sát hơn là những bãi biển vắng người hoặc những vùng biển tách biệt. Thông thường, trẻ đã tự lập được thì không thích bạn cứ lẽo đẽo theo sau mỗi khi trẻ xuống nước. Thay vì vậy, bạn hãy yêu cầu trẻ chỉ tắm trong khu vực có lực lượng cứu hộ giám sát. Khi tắm có sử dụng phao thì phải lưu ý rằng sóng biển sẽ dễ đánh giạt phao đi. Tất cả những thông tin này đều cần thiết cho sự an toàn của trẻ.
Các thiết bị bơi dành cho trẻ có rất nhiều loại. Nhưng nguyên tắc cơ bản nhất là chúng phải đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn. Nhưng dù sao đi nữa, bạn cũng đừng quên rằng những thiết bi hổ trợ này vẫn không thể thay thế việc giám sát chặt chẽ.

Young Parents
 

Attachments

  • 878..jpg
    878..jpg
    27.4 KB · Views: 0
Back
Top