XRumerTest
Junior Member
Dưới đây tổng hợp các số liệu quan trọng cần hiểu rõ khilàm SEO :
1. Traffic Source ( nguồn traffic)
Để biết được khách hàng truy cập đến web bạn từ nguồn nào. Có 3 nguồn chính:
2.Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mới
Đây là số liệu biển thị cho lượng khách hàng lần đầu tiên truy cập vào web của bạn sẽ khác so với khách hàng đã từng vào và quay lại web của bạn. Để cải thiện tỷ lệ khách chuyển đổi mới vào trang web. Bạn cần phân biệt khách mới vào trang web và khách trở lại và lượng khách hàng trung thành. Bạn cố gắng thu hút khách hàng ngay lần đầu tiên bằng những thông điệp ngắn gọn dễ hiểu.
3.Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng quay trở lại
Khi có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng quay trở lại. Bạn nên đặt 2 câu hỏi:
4.Tương tác theo dõi.
Đối với những khách hàng dù không chuyển đổi bạn vẫn có thể theo dõi hành vi của họ.
Ví dụ: nếu khách hàng đến với nhiều trang khác nhau dành nhiều thời gian cho các trang đó bằng cách bình luận, tương tác. Thì dù không có sự chuyển đổi nhưng mục tiêu của bạn vẫn tăng các tương tác này. Bạn có thể sử dụng công cụ Crazy Egg để biết được khách hàng từng click vào nơi nào, nội dung nào. Bạn nên đa dạng cách tiếp cận dù khách hàng click vào để tải xuống, đăng kí, giao dịch mua gì đó.
5.Value Per Click
Value per click là giá trị mỗi lượt truy cập : Value per click = số lượt truy cập/ tổng giá trị đã tạo.
Đối với các ngành thương mại điện tử, phần lớn tỷ lệ chuyển đổi lên đến 3-4% và người dùng trên di động đạt được nửa con số đó. Khách hàng trên các web thương mại điện tử tạo giá trị khi họ mua hàng
6.Cost Per Conversation (CPC)
Giá mỗi chuyển đổi là một thước đo dùng để xác định có bao nhiêu nó thực sự tốn một nhà quảng cáo Web để có được mỗi khách hàng thực - một trong đó thực sự làm cho mua hàng
7.Bounce rate
Tỉ lệ phần % của Bounce Visit/Tổng số Visit
Tỷ lệ thoát cao có nghĩa là traffic của bạn thấp hoặc trang landing page chưa được tối ưu hóa. Các vấn đề liên quan như thiết kế kém, tốc độ load trang chậmCác trang thương mại điện tử xem tỷ lệ thoát là tốc độ khách hàng bỏ vào giỏ nhưng không mua
8.Exit page
Bạn cần tìm ra trang nào là nguyên nhân gây cho khách hàng rời khỏi. Có rất nhiều nguyên nhân làm ảnh hưởng vì vậy bạn nên tối ưu exit page, bạn sẽ thấy chỉ số chuyển đổi sẽ tăng.
1. Traffic Source ( nguồn traffic)
Để biết được khách hàng truy cập đến web bạn từ nguồn nào. Có 3 nguồn chính:
- Direct visitors: (khách hàng trực tiếp) - Đây là khách hàng đến với trang của bạn bằng URL trong address bar
- Search vistors ( truy cập tìm kiếm)- khách hàng truy cập vào trang web thông qua Google.
- Referral visitors: Lượng khách hàng truy cập vào web bạn từ nơi khác như trang web hay trang mạng xã hội nào đó khác.
2.Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mới
Đây là số liệu biển thị cho lượng khách hàng lần đầu tiên truy cập vào web của bạn sẽ khác so với khách hàng đã từng vào và quay lại web của bạn. Để cải thiện tỷ lệ khách chuyển đổi mới vào trang web. Bạn cần phân biệt khách mới vào trang web và khách trở lại và lượng khách hàng trung thành. Bạn cố gắng thu hút khách hàng ngay lần đầu tiên bằng những thông điệp ngắn gọn dễ hiểu.
3.Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng quay trở lại
Khi có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng quay trở lại. Bạn nên đặt 2 câu hỏi:
- Tại sao khách hàng quay lại trang web của bạn?
- Đây là lần đầu tiên họ chuyển đổi? Vậy làm cách nào họ quay lại lần 2?
4.Tương tác theo dõi.
Đối với những khách hàng dù không chuyển đổi bạn vẫn có thể theo dõi hành vi của họ.
Ví dụ: nếu khách hàng đến với nhiều trang khác nhau dành nhiều thời gian cho các trang đó bằng cách bình luận, tương tác. Thì dù không có sự chuyển đổi nhưng mục tiêu của bạn vẫn tăng các tương tác này. Bạn có thể sử dụng công cụ Crazy Egg để biết được khách hàng từng click vào nơi nào, nội dung nào. Bạn nên đa dạng cách tiếp cận dù khách hàng click vào để tải xuống, đăng kí, giao dịch mua gì đó.
5.Value Per Click
Value per click là giá trị mỗi lượt truy cập : Value per click = số lượt truy cập/ tổng giá trị đã tạo.
Đối với các ngành thương mại điện tử, phần lớn tỷ lệ chuyển đổi lên đến 3-4% và người dùng trên di động đạt được nửa con số đó. Khách hàng trên các web thương mại điện tử tạo giá trị khi họ mua hàng
6.Cost Per Conversation (CPC)
Giá mỗi chuyển đổi là một thước đo dùng để xác định có bao nhiêu nó thực sự tốn một nhà quảng cáo Web để có được mỗi khách hàng thực - một trong đó thực sự làm cho mua hàng
7.Bounce rate
Tỉ lệ phần % của Bounce Visit/Tổng số Visit
Tỷ lệ thoát cao có nghĩa là traffic của bạn thấp hoặc trang landing page chưa được tối ưu hóa. Các vấn đề liên quan như thiết kế kém, tốc độ load trang chậmCác trang thương mại điện tử xem tỷ lệ thoát là tốc độ khách hàng bỏ vào giỏ nhưng không mua
8.Exit page
Bạn cần tìm ra trang nào là nguyên nhân gây cho khách hàng rời khỏi. Có rất nhiều nguyên nhân làm ảnh hưởng vì vậy bạn nên tối ưu exit page, bạn sẽ thấy chỉ số chuyển đổi sẽ tăng.