Ông McCain 'chơi game' khi họp Quốc hội

T

T$

Guest
130904233550_mccain_464x261_getty_nocredit.jpg
Ông McCain bị phóng viên ảnh của Washington Post chụp hình chơi game trên iPhone


Thượng Nghị sỹ Hoa Kỳ John McCain thừa nhận đã chơi game trên iPhone trong phiên điều trần tại Thượng viện về Syria.
Tờ Washington Post đã đăng hình chụp nhân vật kỳ cựu của Đảng Cộng hòa, người ủng hộ cho can thiệp quân sự tại Syria, đang chơi poker.
Ông McCain đã thừa nhận một cách châm biếm điều mà ông gọi là “vụ bê bối” này trên tài khoản Twitter của mình, cho hay rằng phiên điều trần đã kéo dài hơn ba tiếng đồng hồ.
“Tệ hơn cả là tôi đã thua,” ông nói thêm.
Tuy nhiên ông thượng nghị sỹ đã bị khá nhiều người chỉ trích trong số các ý kiến phản hồi tới tờ báo.
Washington Post nói phóng viên ảnh Melina Mara của tờ này đã nhìn thấy ông McCain chơi game trong phiên điều trần và quyết định chớp lấy hình.
Tại phiên điều trần ngày thứ Ba 4/9, Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry cùng một số quan chức cấp cao đã thuyết phục Ủy ban Đối ngoại Thượng viện rằng đã đến lúc phải hành động đáp trả đối với chính phủ Syria, vốn bị Hoa Kỳ cho là thủ phạm đằng sau vụ tấn công vũ khí hóa học hồi tháng trước.
"Mặc dù rất muốn chăm chú theo dõi các phát biểu liên tục của đồng nghiệp trong suốt phiên họp dài ba tiếng rưỡi đồng hồ, thỉnh thoảng tôi thấy hơi chán và phải quay sang” trò poker, ông McCain nói với kênh CNN.
“Tuy nhiên, tệ hại nhất là tôi thua hàng nghìn đôla,” ông nói, cho biết thêm đây chỉ là tiền “ảo”.
Từng là tù binh chiến tranh tại Việt Nam, ông McCain sau đó được bầu vào Hạ viện, rồi đến Thượng viện, đại diện cho tiểu bang Arizona.
Được biết đến như một chính trị gia 'mưu mẹo', từng đi ngược lại quan điểm của Đảng Cộng hòa trong các vấn đề như cải cách hệ thống tài chính và chính sách nhập cư; ông McCain giành vị trí ứng viên tranh cử tổng thống của Đảng Cộng hòa năm 2008, nhưng thua ông Barack Obama trong cuộc bầu năm đó.

Theo BBC Vietnamese
 
Back
Top