Yêu tranh thủ để giải quyết nhu cầu trước mắt

N

nikki

Guest
Cả hai đều biết người kia đã có nơi có chốn, nhưng chấp nhận. Hoàng Minh năm nay 27 tuổi, anh chàng cũng thuộc dạng giỏi giang, chăm chỉ nên vào làm công ty ở Đà Nẵng chưa đầy 2 năm đã được sếp giao thực hiện những dự án lớn. Gần đây công ty [...]

Cả hai đều biết người kia đã có nơi có chốn, nhưng chấp nhận.
Yeu-tranh-thu-de-giai-quyet-nhu-cau-truoc-mat.jpg


Hoàng Minh năm nay 27 tuổi, anh chàng cũng thuộc dạng giỏi giang, chăm chỉ nên vào làm công ty ở Đà Nẵng chưa đầy 2 năm đã được sếp giao thực hiện những dự án lớn. Gần đây công ty mở chi nhánh trong Nam, thế là anh chàng khăn gói vào Sài Gòn quản lý dự án trong vòng 1 năm.
Chính đợt đi công tác này khiến anh phải dời ngày kết hôn với Ngọc, cô bạn thanh mai trúc mã của anh lại. Minh ra đi với bao hứa hẹn về một tiền đồ sáng lạng và sẽ về kết hôn vào năm sau.
Sài Gòn xa lạ rộng lớn, lại không có bạn bè gia đình, khiến Minh cảm thấy cô đơn, buồn chán. Thì chính lúc đó, Mai Anh, cô nàng đồng nghiệp xuất hiện.
Cô gái Sài Gòn Mai Anh khá xinh đẹp, lanh lẹ, được trực tiếp các sếp lớn ngoài Đà Nẵng tuyển chọn từ trước và cho làm trợ lý cho dự án lần này cùng Minh. Vốn là một cô gái năng động và biết chơi, Mai Anh nhanh chóng khiến Minh quên đi nỗi cô đơn về việc xa xứ và quên đi nỗi nhớ người vợ chưa cưới ở quê nhà bằng những buổi đi ăn, những lần đi hát.
Minh nhanh chóng bị cuốn vào sự hấp dẫn, quyến rũ của Mai Anh và cô nàng cũng cảm mến anh chàng tài năng, chững chạc này. Nhưng Mai Anh vốn là con gái gia đình có của, ba mẹ cũng thuộc dạng có của ăn của để. Theo dự tính của gia đình thì năm sau cả nhà sẽ qua định cư ở Mỹ để tiện cho việc kinh doanh của cha cô, còn Minh lại đã có người yêu quê nhà nên cả hai chỉ dám dừng ở mức ăn chơi đồng nghiệp.
Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. “Hay bọn mình yêu nhau một thời gian đi”, câu nói nửa đùa nửa thật của Minh không bị phản ứng dữ dội từ Mai Anh. Cô biết anh đã có vợ chưa cưới ở quê nhà và chàng cũng hiểu nàng sắp qua Mỹ định cư, cũng chẳng ở đây bao lâu nữa.
Lời đề nghị của Minh khiến Mai Anh trăn trở trong lòng, liệu có thể yêu tạm trong thời gian không thể yêu ai này chăng?

c47d68b9-42fa-4c8e-8671-45b3d67dd513.jpg

Có nên yêu tạm bạn thân

Nên hay không nên yêu một cách tạm bợ?
Quá hợp nhau, cảm mến nhau, một số người đang dấn thân vào cuộc yêu qua ngày để bớt cô đơn mặc dù cả hai đối tượng đều biết kết thúc sẽ là chia tay như vậy. Nhưng liệu, chuyện tình tạm bợ như vậy có dẫn tới cái kết đơn thuần*là chia tay vui vẻ như họ nghĩ?
Đa phần các cô gái thường yếu đuối, thích dựa dẫm và cảm nắng một anh chàng bảnh bao, có tiền đồ. Hoặc nỗi cô đơn, trông trải lâu ngày cũng khiến người ta dễ dàng xích lại gần nhau hơn.
Tuy nhiên, nếu đó là tình yêu bình thường thì không có gì để nói. Nhưng đó chỉ là yêu tạm để tìm người thích hợp thì sẽ gây ra nhiều hậu quả về sau.
Một khi 2 người mà đã có những cử chỉ thân mật, gần gũi như người yêu thì sau này khi 1 trong 2 người có người mới hoặc quay về với người vợ chưa cưới, người còn lại chưa có lúc ấy thì thế nào? Cắt phựt 1 cái thì cái người chưa có người yêu kia sẽ thế nào?”,*một bạn gái day dứt.
Có lẽ vẫn khó cho nhiều người chấp nhận định nghĩa yêu tạm thời để chờ người thích hợp. Yêu là yêu, đồng nghiệp là đồng nghiệp, không bao giờ có khái niệm yêu thử vì có lẽ cái kết sẽ không có hậu.
Quay lại câu chuyện của Minh, sau rất nhiều đắn đo suy nghĩ, Mai Anh cũng xiêu lòng. Vì Minh luôn đinh ninh rằng vợ chưa cưới ở xa xôi nên chắc cũng không có gì nguy hiểm tai vách mạch rừng và thoải mái tay trong tay với người tình mới.
Câu chuyện có lẽ sẽ không có gì nếu một ngày nọ anh trai của vợ chưa cưới của Minh vào Sài Gòn công tác và bắt gặp em rể tương lai đang có những cử chỉ âu yếm với cô gái khác trong quán cà phê.
Dĩ nhiên, với chàng trai bây giờ là sự ê chề và đổ vỡ. Nhưng đó là cái giá hãy còn quá nhẹ. Biết bao cảnh bi kịch đã xảy ra bi đát bơn thế.
 
Back
Top