Xemdabanhhd đưa tin NHM Việt Nam và Quốc Tế nói gì về European Super League?

Các fan hâm mộ bóng đá toàn thế giới đang cảm thấy không được tôn trọng về kế hoạch tổ chức giải đấu mang tên European Super League. Họ chấp nhận chống lại những đội bóng mà mình yêu thích nếu các CLB đồng ý ly khai ra khỏi các giải đấu quốc nội hay các giải đấu châu Âu.

Bên cạnh đó, các quan chức cấp cao của UEFA cũng thẳng thắn tuyên bố sẽ trừng trị những thành phần “nổi loạn” đang tự phá hủy đi tính truyền thống của bộ môn thể thao vua.

Người hâm mộ Quốc tế ủng hộ UEFA
Đồng ý rằng Super League sẽ trở thành một giải đấu vô cùng hấp dẫn bởi sự góp mặt của những CLB hàng đầu và nhiều truyền thống nhất châu Âu. Song, sự hấp dẫn đó sẽ kéo dài được bao lâu khi các ông lớn liên tục phải gặp nhau? Tại sao được bình chọn là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh? Bởi ngoài sức cạnh tranh của các CLB có tên tuổi như MU, Liverpool, Man City hay Chelsea thì Premier League mang đến sự bất ngờ bởi những đội bóng ngoài Big Six. Như trường hợp lên ngôi vô địch đầy kỳ tích của Leicester vào mùa bóng 2016/2017.

perez-real-madrid.jpg
Chủ tịch Real Madrid là người “cầm đầu” trong cuộc “nổi loạn” lần này

Rất nhiều bài đăng của NHM Quốc tế đứng về phía của UEFA trong việc phản đối sự bành trướng của các ông lớn châu Âu.

“Những người đam mê bóng đá dĩ nhiên sẽ không đồng ý tất cả mọi thứ về European Super League. Nhưng tin tôi đi, chúng ta có thể đồng ý mọi thứ về việc European Super League nên cút đi.”, tài khoản AnfieldRd96 viết trên Twitter.



Xem thêm: Soi keo bong da

c1.jpg
Tài khoản AnfieldRd96 chia sẻ

Tài khoản txmejackala nói thêm: “Chúng ta có thể thấy European Super League là những gì sai trái nhất của bộ môn bóng đá. Đây là sân chơi của các tỷ phú, bóng đá vốn dĩ được sáng lập bởi những người nghèo và bị cướp đi bởi những kẻ giàu. Họ bắt đầu thao túng tất cả, họ chỉ muốn quyền lực và việc kiểm soát.”

“Với quyết định như vậy, thì các đội bóng đã không tôn trọng các fan hâm mộ. Họ tự quyết định mọi thứ mà không hỏi ý kiến của tất cả những CĐV từng đội mưa xem họ thi đấu. Thật sự đáng thất vọng.”

anna_woodberry nhận xét.: “Đây chỉ là những trận đấu bóng đá đội lốt những cuộc chiến tiền bạc và danh lợi. Giới quyền lực đã can thiệp quá nhiều vào bộ môn thể thao vua. Biến thành sân sau để kiếm tiền cho riêng mình.”

Bên cạnh đó, cựu danh thủ người Anh, Gary Neville đã phản ứng quyết liệt bằng chia sẻ: “Mọi thứ thật nhảm nhí. Tôi là fan của MU suốt 40 năm nhưng cảm thấy thật kinh tởm. Tôi kinh tởm nhất với chính MU và Liverpool.”

Người hâm mộ Việt Nam nói gì?
Người hâm mộ Việt Nam cũng rất quan tâm về vấn đề kể trên. Ngay lập tức trên các trang mạng xã hội, đã xảy ra liên tiếp những cuộc tranh luận trái chiều. Nhiều người cho rằng các CLB lớn bắt buộc phải làm vậy để duy trì tình hình tài chính, bởi số tiền lương lậu phải trả cho các ngôi sao không phải là 1 con số nhỏ. Số còn lại vẫn ủng hộ UEFA hủy bỏ đi giải đấu Super League.

super-league1-scaled.jpg
Ý kiến của độc giả Hải Duy Trần trên 1 trang báo lớn của Việt Nam nhận được tới 263 lượt “thích”

super-league2.jpg
UEFA sẽ thực sự hết cách nếu các ông lớn liên kết lại với nhau?

hinh1.jpg
Hai ý kiến trái chiều của NHM Việt Nam

hinh2.jpg
Bình luận ủng hộ Super League

hinh3.jpg
Một trong những bình luận nhận được rất nhiều lượt thích

Theo tiết lộ, thể thức của giải đấu sẽ giúp những đội bóng tham gia ban đầu được đảm bảo vị trí của họ trong giải đấu, không giống như , trong khi số tiền kiếm được của họ gần gấp bốn lần mức cung cấp hiện tại của UEFA.

Theo tiết lộ, thể thức của giải đấu sẽ giúp những đội bóng tham gia ban đầu vẫn giữ được vị trí của họ trong giải đấu, không giống như Champions League, trong khi đó số tiền họ được nhận ở Super League cao gấp 4 lần mức cung cấp hiện tại của UEFA.

Mới đây, Bayern Munich, PSG và Dortmund đều thông báo đã từ chối tham dự Super League. Các nguồn tin cho rằng đây chính là 3 đội bóng “trung thành” nhất với UEFA.
 
Back
Top