Xemdabanhhd đưa tin Liverpool vs West Brom 23h30 ngày 27/12 giải Ngoại hạng Anh

Vòng đấu thứ 14 vừa qua chứng kiến sự bùng nổ của Liverpool khi đội bóng đã có được 3 điểm trọn vẹn trước Crystal Palace cùng một cơn mưa bàn thắng, với chiến thắng này Lữ đoàn đỏ đã thêm phần củng cố vị trí đầu bảng khi nắm trong tay 31 điểm sau 14 vòng đấu, so với Leicester City đứng ngay sau thì Liverpool đã tạo khoảng cách với 4 điểm nên ít nhất đội bóng chủ sân Anfield sẽ tạm thời yên tâm ít nhất là trong vòng kế tiếp. Tại vòng 15 sắp tới, 2 đội bóng cùng nằm trong top 3 là Leicester City và Man United sẽ có cuộc chiến vô cùng căng thẳng trên sân King Power và kết quả của cặp đấu này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến vị trí hai bên trên bảng xếp hạng, trong khi đó Liverpool lại chỉ có cuộc đụng độ nhẹ nhàng cùng West Brom đang đứng trong nhóm cầm đèn đỏ. Xét về thành tích hiện tại cũng như sự tương quan về lực lượng giữa hai bên thì Liverpool hoàn toàn vượt trội hơn hẳn, bên cạnh đó lợi thế về sân bãi có thể sẽ giúp The Kop tiếp tục có một trận đấu tưng bừng của thầy trò HLV Jurgen Klopp như vòng đấu vừa qua.


Không bất ngờ khi Liverpool đang có kết quả thi đấu khá ấn tượng trong thời gian gần đây khi đội bóng chủ sân Anfield không để thua bất kỳ trận nào chỉ sở hữu 2 trận hòa và 3 chiến thắng trong 5 lần ra sân mới nhất trên khắp các mặt trận. Đáng chú ý, không chỉ có kết quả thuận lợi trước các đội bóng bị đánh giá yếu hơn mà tại vòng 13, Lữ đoàn đỏ đã phải đụng độ một câu lạc bộ cũng đang nằm trong top đầu là Totenham Hotspur. Nhưng đây là trận đấu mà Liverpool vẫn có lợi thế về sân bãi, bên cạnh đó Totenham Hotspur dù là một trong những tên tuổi lớn của bóng đá Anh nhưng lại thường xuyên để mất điểm trước các đội bóng tên tuổi vì vậy chủ nhà vẫn mang về chiến thắng trọn vẹn, hai cái tên nổi bật trong đội hình Liverpool là Salah và Firmino đều lập công cho Liverpool trong trận đấu này. Nhìn chung thì các học trò của HLV Jurgen Klopp đang có phong độ khá tốt ở mùa bóng năm nay, trong cuộc đụng độ West Brom sắp tới Liverpool sẽ không có được sự phục vụ của khá nhiều cầu thủ, đặc biệt là Thiago và Van Dijk đang chấn thương chưa bình phục. Tuy nhiên đối thủ West Brom lại không quá mạnh nên rất có thể HLV Jurgen Klopp sẽ tạo điều kiện cho những cầu thủ dự bị ra sân trong trận đấu này.


BEcC5Rg.jpg


Xem thêm: Soi keo


Về phía độ khách, West Brom vừa mới trở lại Ngoại Hạng Anh ở mùa bóng năm nay, trước đó đội bóng đã có hai mùa bóng thi đấu cực kỳ nỗ lực tại giải Hạng Nhất để giành quyền lên hạng. Tuy nhiên, Ngoại hạng Anh lại là nơi hội tụ những tên tuổi lớn của bóng đá Anh cũng như trên trường quốc tế nên West Brom vẫn có phần hụt hơi khi thi đấu tại đây, sau 14 vòng đấu đầu tiên West Brom mới chỉ có được 7 điểm và đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, chỉ xếp trên duy nhất Sheffield United. Với thành tích hiện tại thì thầy trò HLV Sam Allardyce khó lòng có thể vươn lên trong những vòng kế tiếp. Ở trận đấu sắp tới West Brom lại đóng vai trò đội khách còn Liverpool lại đang thi đấu cực kỳ thăng hoa vì vậy cơ hội có điểm của West Brom cũng trở nên vô cùng mong manh.


Khác với thành tích chói sáng của Lữ đoàn đỏ ở thời điểm hiện tại, West Brom lại đang có kết quả thi đấu khá ảm đạm trong 5 lần ra sân mới nhất khi chỉ có được duy nhất 1 trận thắng, 1 trận hòa và phải nhận tới 3 trận thua. Đối thủ duy nhất bị West Brom hạ gục là Sheffield United ở vị trí cuối bảng xếp hạng nên đây là kết quả hoàn toàn có thể dự đoán từ trước. Ở một diễn biến khác West Brom lại gây bất ngờ cho giới chuyên gia cũng như người hâm mộ khi có được kết quả hòa khi đối đầu cùng Man City, đáng chú ý đội bóng thành Manchester lại đang là Á quân của giải vì vậy có được 1 điểm trên sân Citizens cũng là một thành công rất lớn của West Brom. Nhưng nhìn chung phong độ thi đấu của West Brom không ổn định, khả năng thắng trận trong cuộc đối đầu cùng Liverpool vô cùng khó khăn.


Tỉ lệ bóng đá trên thị trường châu Á được niêm yết lên tới 2-2.5 cũng phần nào thể hiện sự chênh lệch đáng kể về đẳng cấp của hai đội bóng, trong lần ra sân mới nhất Liverpool đã có một trận đấu tưng bừng với 7 bàn thắng ghi vào lưới Crystal Palace vì vậy rất có thể câu lạc bộ sẽ tái hiện lại khi đụng độ West Brom ở vòng đấu tới. Bên cạnh đó, phong độ sân nhà của Lữ đoàn đỏ tương đối xuất sắc khi giành tới 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất diễn ra trên sân Anfield, số bàn thắng mà các chân sút ghi được cũng không tệ lên tới 10 bàn. West Brom thì lại hoàn toàn trái ngược khi không có được bất kỳ trận thắng nào trong 5 chuyến hành quân xa nhà mới nhất, khả năng săn bàn của câu lạc bộ này cũng rất khiêm tốn chỉ là 3 bàn. Nhìn chung thì hiệu suất tìm kiếm bàn thắng của hai đội khá tương xứng với chất lượng đội hình cũng như phong độ thi đấu và dù được niêm yết khá cao lên tới 3-3.5 thì cửa tài vẫn là phương án khả quan cho nhà đầu tư.


Thông tin lực lượng


Liverpool: Jota, Tsimikas, Milner, Shaqiri, Gomez, Thiago, Van Dijk chấn thương.


West Brom: Bartley, Robson-Kanu, Townsend chấn thương. livermore treo giò.
 
Back
Top