Xemdabanhhd đưa tin Liverpool mùa 2018/2019 hay 2019/2020 ấn tượng hơn?

Liverpool trải qua mùa bóng 2020/21 khá “đen đủi” khi hàng loạt trụ cột dính chấn thương, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip lần lượt nói lời chia tay mùa giải, để lại khoảng trống rất lớn. The Kop vì vậy sa sút không phanh và nhanh chóng trở thành cựu vương Premier League.

con-bao-chan-thuong-khien-the-kop-khong-con-la-chinh-minh-740x493.jpg
Cơn bão chấn thương khiến The Kop không còn là chính mình

Những kỷ lục tệ hại nối tiếp xuất hiện nhấn chìm thầy trò Jurgen Klopp vào khủng hoảng. Không ai còn nhận ra một Lữ đoàn đỏ từng khuynh đảo nước Anh và châu Âu, lần lượt vô địch Champions League và Premier League trong 2 mùa giải trước đó. Người hâm mộ The Kop hẳn đang rất nhớ hình ảnh của một Liverpool đầy bản lĩnh, bùng nổ với những khoảnh khắc thăng hoa.

Liverpool mùa 2018/2019: Xứng danh “Vua đấu cup”
Tại Premier League 2018/19, Liverpool và Man City đã tạo ra cuộc đua khốc liệt nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Trải qua 38 vòng đấu, The Kop có 30 trận thắng, 7 trận hòa và thua 1 trận.

Đó chính là trận thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch Man City. Đó cũng là thất bại mang tính bước ngoặt khi sau đó The Citizens đã vượt mặt Liverpool trên bảng xếp hạng và giữ chắc ngôi đầu cho đến vòng đấu cuối cùng.

liverpool-tao-ra-cuoc-dua-vo-dich-kich-tinh-voi-man-city-740x463.jpg
Liverpool tạo ra cuộc đua vô địch kịch tính với Man City

Mặc dù đạt được con số 97 điểm, nhưng Liverpool vẫn phải ngậm ngùi nhìn Man City lên ngôi vô địch khi họ kém đối thủ đúng 1 điểm. Lịch sử giải ngoại hạng Anh cũng chưa bao giờ chứng kiến đội về nhì đạt cột mốc trên 90 điểm.

27 mùa bóng trước đó (tính từ lúc giải đấu đổi tên thành Premier League), người ta chỉ chứng kiến có tất cả 8 lần đội bóng vô địch có điểm số trên 90 điểm. Với 97 điểm có được, The Kop đủ sức vô địch mọi giải đấu, trừ Premier League năm đó.

Tuy nhiên thất bại tại Premier League nhanh chóng bị xua tan khi Liverpool đã đoạt chức vô địch Champions League, trong mùa giải thứ 2 liên tiếp họ lọt đến trận chung kết. Ở trận đấu cuối cùng, The Kop được đánh giá cao hơn Tottenham và đã giành chiến thắng chung cuộc 2-0. Nhưng tinh hoa nằm ở hai lượt trận bán kết trước đó với Barcelona.

Xem thêm: Soi kèo

Hành trình vô địch Champions League đầy cảm xúc của Liverpool ở mùa 2018/2019 – Nguồn Anfield Legend

Trận lượt đi trên sân Camp Nou, họ bị Blaugrana đánh bại với tỷ số 3-0. Trận lượt về, The Kop không có sự phục vụ của Mohamed Salah và Roberto Firmino vì chấn thương. Khi các Cules đang mơ về trận chung kết, thì Liverpool đã tạo ra cuộc lội ngược dòng không tưởng, làm chấn động làng túc cầu thế giới.

Cú đúp của Divock Origi và Georginio Wijnaldum giúp Lữ đoàn đỏ nhấn chìm Gã khổng lồ xứ Catalunya với tỷ số 4-0, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 4-3 sau hai lượt trận. Liverpool đã chứng minh tại sao họ được mệnh danh là “Vua đấu cup”.

Người hâm mộ The Kop đã có một đêm không ngủ khi chứng kiến đội bóng con cưng tạo ra màn ngược dòng có lẽ là vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League.

liverpool-dang-quang-chuc-vo-dich-premier-league-740x493.jpg
Liverpool đăng quang chức vô địch Champions League

Liverpool mùa 2019/2020: Vô địch nước Anh sau 30 năm chờ đợi
Sau 30 năm chờ đợi, 30 năm của rất nhiều nước mắt, sự tiếc nuối, cùng với đó là cả những nỗi đau, The Kop đã đăng quang chức vô địch Premier League 2019/20. Mùa giải đó, đội chủ sân Anfield đã lên ngôi bằng sức mạnh vượt trội so với phần còn lại.
 
Back
Top