Xemdabanhhd đưa tin Inter Milan vs Juventus, 03h00 ngày 13/1: Siêu cúp không thuộc về Inter

Inter đang cuốn phăng mọi đối thủ ở Serie A. Nhưng Siêu Cúp Italia lại là một câu chuyện rất khác, đây không phải giải đấu sở trường của đội quân áo xanh-đen, kể cả ở giai đoạn hoàng kim.


Inter đang có chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp ở Serie A, chỉ 1 lần duy nhất thủng lưới. Quan trọng hơn nữa, họ áp đảo đối phương ở hầu hết các chỉ tiêu quan trọng như số cú sút, kiểm soát và các cơ hội. Nhưng đêm nay Inter sẽ phải đối diện với Juventus của HLV Massimiliano Allegri, vị chiến thuật gia rất giỏi trong những tình huống cần thiên biến vạn hóa. Juve-Allegri từng đánh bại hoặc chơi ngang ngửa với những Real, Barca, Atletico, Man City, Chelsea, Bayern… ở Champions League, tập thể này rất biết cách “điều trị” sự hưng phấn của đối thủ tại các giải đấu cúp.


Siêu Cúp Italia không phải giải đấu sở trường của Inter. Trong lịch sử Inter từng chiến thắng chung cuộc 5/9 lần dự Siêu Cúp Italia, tuy nhiên chỉ 2 lần trong số này (năm 1989 và 2010) Nerazzurri đánh bại được đối phương nội trong 90 phút. Trong giai đoạn hoàng kim của các HLV Roberto Mancini và Jose Mourinho, ngay cả khi thống trị Serie A và thậm chí vô địch Champions League, thành tích 90 phút của Inter ở 5 trận Siêu Cúp Italia là hòa 3, thua 2.


Juve rất có vấn đề về tâm lý mỗi khi đá chung kết Champions League/Cúp C1, nơi đã chứng kiến họ thất bại 7/9 lần tham dự. Nhưng thành tích Siêu Cúp Italia của Lão phu nhân không tệ, họ thắng chung cuộc 9/16 lần tham dự. Dĩ nhiên mùa giải này đang rất khó khăn cho Juve, họ cũng vừa mất Federico Chiesa trong nửa năm sắp tới, nhưng tập thể này vẫn luôn biết cách đứng vững trước các đại địch. Ở lượt đi Serie A mùa này, Inter ghi bàn trước và kiểm soát thế trận, nhưng rốt cuộc vẫn bị gỡ hòa 1-1 ở phút 90 từ quả penalty, dù Juve hầu như không tạo ra được những cơ hội rõ rệt.


inter-vs-juventus.jpg
Niềm vui chiến thắng sẽ thuộc về các cầu thủ Juventus


Tháng 1 luôn để lại những kỷ niệm đẹp cho Bianconeri. Trong 12 trận derby d’Italia gần nhất vào tháng 1, thành tích của Juve áp đảo hoàn toàn trước Inter: Thắng 7, hòa 4, thua 1. Thất bại duy nhất đó đến vào tháng 1/2021, khi Juve thua 0-2 trước Inter của HLV Antonio Conte. Ngoài ra trong cả 3 trận Siêu Cúp Italia trước đây diễn ra vào tháng 1, Juve luôn là đội giành chiến thắng chung cuộc (năm 1996, 2019 và 2021).

Xem thêm: Soi keo nha cai


Sau rất nhiều năm, Inter mới lại là cửa trên trước Juve ở mùa giải này. Nhưng điều ấy không có nghĩa chiến thắng mặc định thuộc về đội mạnh hơn. Vào tháng 4/2010, Inter cũng từng được đánh giá cao hơn hẳn trước Juve đang khủng hoảng. Đã vậy, Inter còn được chơi hơn người kể từ cuối hiệp 1, nhưng rốt cuộc Nerazzurri cũng phải nhờ tới siêu phẩm của Maicon vào cuối hiệp 2 mới đánh bại được đối thủ truyền kiếp.


Inter phiên bản của HLV Simone Inzaghi mang tính lập trình cao, nhưng lại không có những cá nhân xuất chúng như ở mùa giải 2009/10. Cách chơi của Inter dù có hay và hiện đại tới mấy thì trong 90 phút, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Ở thế đội yếu hơn, Juve-Allegri sẽ nhập cuộc một cách chậm rãi, nhường quyền kiểm soát bóng và tấn công cho Inter, nhưng luôn trong trạng thái sẵn sàng trừng phạt từng sai lầm nhỏ nhất của đối thủ.


Nếu Inter không thể thắng trong vòng 120 phút, họ dễ phải nhường Cúp cho đối thủ bởi Juve có thủ môn Wojciech Szczesny đang có sự tự tin rất cao khi đối diện với những quả penalty.
 
Back
Top