Xemdabanhhd đưa tin Fulham vs Man City: Siêu sao trở lại, The Citizens thắng dễ

Hiệp một của trận đấu được diễn ra cởi mở, hai đội ăn miếng trả miếng qua lại, nhưng tiếc là bàn thắng không đến. Tuy nhiên, khi hiệp hai chỉ bắt đầu được hơn 15 phút số phận trận đấu đã được định đoạt.

Các ngôi sao của Man City thay nhau lên tiếng đã nhấn chìm Fulham ngay tại sân nhà. Một chiến thắng dễ dàng giúp Man City chạy đà hoàn hảo hướng tới đấu Champions League.

fulham-manchester-city.jpg
Manchester City tiến gần thêm tới ngôi vương Ngoại Hạng Anh khi thắng Fulham

1. Sergio Aguero ghi bàn trở lại
Thật lạ khi việc Aguero ghi bàn lại trở thành một điều đáng chú ý của trận đấu. Lần cuối cùng siêu sao này ghi bàn ở Premier League vào tháng 1 năm 2020, anh không thể phục vụ Manchester City nhiều vì dính chấn thương dài hạn và cả dính Covid – 19.

Rạng sáng nay, anh thi đấu không thật sự hay khi chưa tìm lại phong độ như xưa. Các bước chạy vẫn nặng nề và kể cả những cú sút cũng không còn độ chính xác như xưa.

jesus-aguero-manchester-city.jpg
Aguero ghi bàn trở lại sau 421 ngày vì dính chấn thương và covid

Tuy vậy, bàn thắng trên chấm penalty có thể là chất xúc tác tinh thần giúp anh tự tin hơn trên con đường đi tìm lại bản năng săn bàn. Chỉ cần Aguero thanh thoát và tự tin hơn, Manchester City sẽ có một tiền đạo giải quyết tốt khâu ghi bàn ở Champions League.

2. Màn trình diễn hoàn hảo của hàng thủ Man City
Tính từ trận thua Manchester United với 2 bàn không gỡ, nửa xanh thành Manchester tiếp tục để thủng lưới 2 bàn trước Southampton trong chiến thắng 5-2.

Trận đấu đêm qua, HLV Pep Guardiola quyết định sử dụng sơ đồ 3-5-2 để giúp cho hệ thống phòng thủ tốt hơn. Trước một đối thủ yếu hơn là Fulham, sơ đồ này của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bóp nghẹt đối thủ từng chút một.

Hàng thủ với Stones – Dias – Laporte thoải mái dâng cao tới giữa sân, họ thực hiện triển khai lối chơi và đánh chặn từ xa một cách chuẩn chỉ. Thậm chí, nhiệm vụ ghi bàn cũng được họ hoàn thành.

john-stones-manchester-city-fulham.jpg
John Stones tiếp tục tỏa sáng, anh là người khai thông tỉ số trận đấu

John Stones tỏa sáng với một bàn thắng mở tỉ số trận đấu, bàn thắng này không chỉ giải tỏa tâm lý cho các đồng đội mà còn giúp Man City dễ dàng hơn trong việc thực hiện những toan tính.

Giữ trắng lưới và đóng góp bàn thắng, hình ảnh một hàng thủ chắc chắn đã trở lại với The Citizens.

3. Hàng thủ là tử huyệt của Fulham
Công bằng mà nói, các cầu thủ Fulham đã có hiệp đấu đầu tiên không hề kém cạnh đối thủ mạnh hơn. Tuy nhiên, 15 phút đầu hiệp hai lại là một thảm kịch với họ. Những sai lầm cá nhân khiến họ trả giá đắt bằng ba bàn thua chóng vánh.

Bắt nguồn từ tình huống đá phạt, họ để lỏng Stones khi quá tập trung vào Dias hay Laporte. Kết quả là Stones đã tận dụng được thời cơ và mở tỉ số trận đấu.

lookman-fulham-man-city.jpg
Hàng thủ là tử huyệt của Fulham

Tiếp ngay sau đó, một sai lầm chết người của hậu vệ Andersen khi phá bóng trúng người đồng đội Cavaleiro ngay trước vòng cấm đội nhà, khiến bóng dội ngược vị trí của Jesus. Nhận được món quà không thể tốt hơn, Jesus dễ dàng có bàn thắng để giúp Man City vươn lên dẫn 2-0.

Xem thêm: Soi keo nha cai

Sau đó, Tosin Adarabioyo bên phía Fulham xử lý lóng ngóng để mất bóng vào chân Ferran Torres. Hậu vệ bên phía Fulham trong lúc nóng vội giành lại bóng đã phạm lỗi dẫn tới quả phạt 11m. Aguero sau đó đã thực hiện thành công, tỉ số 0-3 đã chính thức khép lại màn trình diễn tệ hại của hàng thủ Fulham.

4. HLV Pep Guardiola thành công với những toan tính
Giai đoạn cuối mùa giải, Man City vẫn phải đá ở những đấu trường là Fa Cup, League Cup, Champions League và Premier League cho nên chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tính toán giữ thể lực cho các học trò.

Ông thay đổi tới gần nửa đội hình chính ra sân so với trận gặp Southampton. Trụ cột như Kevin Bruyne, Gundogan, Sterling, Mahrez đều được cho nghỉ cả trận.
 
Back
Top