Xemdabanhhd đưa tin 5 Điểm nhấn Chelsea vs Sheffield United: Tuyệt đỉnh Ben Chilwell

Dưới thời Thomas Tuchel, sự khác biệt lớn nhất của được thể hiện ở mặt trận phòng ngự. Vẫn là những con người đấy, nhưng họ đang mang tới một sự yên tâm tuyệt đối cho người hâm mộ.

Lúc này, việc tìm đường vào khung thành của The Blues là một điều gì đó vô cùng khó khăn. Kể cả khi các đối thủ của họ có tung ra được những pha dứt điểm trúng khung thành đi nữa, thì phần lớn trong số đó đều bị cản lại. Đêm qua Kepa Arrizabalaga – người được Tuchel tin tưởng bắt thay Edougard Mendy cũng đã có màn thể hiện xuất sắc.

kepa-chelsea-fa-cup-scaled.jpg
Kepa Arrizabalaga đã có một màn trình diễn tốt khi được Tuchel tin tưởng

Trận đấu vừa qua, Sheffield United đã tung ra được 7 cú sút, 4 trong số đó đi trúng mục tiêu – con số thậm chí cao hơn của Chelsea (3). Vậy nhưng sau tất cả, không một cầu thủ nào của đội khách có thể thắng được thủ môn người Tây Ban Nha. Màn trình diễn của Kepa cũng góp công giúp The Blues có trận sạch lưới thứ 12 trong 14 lần ra sân gần nhất dưới quyền của HLV Thomas Tuchel.

Thomas Tuchel lại có thêm trò cưng mới
Đã có thời điểm, người ta nói về việc bản hợp đồng đắt giá Ben Chilwell có thể sẽ mất suất đá chính vào tay Marcos Alonso. Thế nhưng bây giờ, cựu cầu thủ Leicester đang càng thi đấu càng bùng nổ. Cuộc so tài vừa qua, anh được trang thống kê uy tín Whoscored bình chọn là ngôi sao hay nhất trận.

Cơ sở cho đánh giá này, đó là việc Ben Chilwell đã đóng dấu giày vào cả 2 bàn thắng cho Chelsea. Trong tình huống dẫn tới bàn thắng mở tỷ số, quả treo bóng của Chilwell đã khiến cho Oliver Norwood đốt lưới nhà. Còn trong tình huống dẫn tới bàn thắng ấn định tỷ số ở phút 90+1 của Hakim Ziyech, chính Chilwell chứ không phải ai khác là người đã tung ra đường kiến tạo.

chilwell-qua-hay.jpg
Chilwell đã có một trận đấu quá hay

Ngoài ra nếu xét về thống kê, trận này Ben Chiwell sở hữu tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 94%, thực hiện 1 cú sút, có 1 kiến tạo, 1 lần qua người thành công. Bên cạnh đó, anh có 2 lần chiến thắng trong các pha không chiến và 6 pha tắc bóng, 2 pha đánh chặn cùng 4 tình huống phá bóng giải nguy.

Tuyệt đỉnh người hùng Ma-rốc
Cách đây khoảng 1 tháng, những thông tin về việc Hakim Ziyech không hợp “gu” của HLV Thomas Tuchel và có thể tìm đường rời Stamford Bridge ngay sau khi mùa giải năm nay khép lại xuất hiện đầy rẫy trên các mặt báo. Vậy nhưng bây giờ, anh ngày một trở nên quan trọng hơn trong hệ thống chiến thuật mà nhà cầm quân người Đức xây dựng.

ziyech-sam-vai-nguoi-hung-scaled.jpg
Ziyech đã sắm vai người hùng cho Chelsea ở trận đấu vừa qua

Xem thêm: Soi keo nha cai
Trận đấu vừa qua, Ziyech đã sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng kết liễu Sheffield United. Anh di chuyển khôn khéo, đỡ bóng bằng chân phải, sau đó tung ra cú sút cực kỳ quyết đoán bằng chân trái. Quỹ đạo bóng hướng thẳng về góc xa, chẳng cho thủ thành Aaron Ramsdale bất cứ cơ hội cản phá nào.

David McGoldrick ném đi cơ hội tốt nhất của Sheffield United
Tại Stamford Bridge, Sheffield United bị dồn ép trong phần lớn thời gian thi đấu. Các thống kê chỉ ra rằng đội bóng do HLV Chris Wilder dẫn dắt chỉ kiểm soát bóng vỏn vẹn 37.4% mà thôi. Vậy nhưng, thực tế là họ cũng có những thời cơ ăn bàn mười mươi.
 
Back
Top