Xemdabanhhd đưa tin Đại chiến Leicester - M.U: Bi kịch của Rodgers?

Có tới 10 vòng đấu Leicester giữ vị trí thứ 2 trên BXH, chỉ sau "cỗ máy chiến thắng" của Jurgen Klopp. Và sau 37 vòng đấu, có tới 34 vòng thầy trò Brendan Rodgers đứng trong nhóm dự Champions League.



Nhưng ở vòng đấu áp chót, do để thua Tottenham, Leicester đã bị hất văng khỏi top 4. Đây là lần đầu tiên họ không góp mặt trong nhóm dự Champions League kể từ tháng 9 năm ngoái. Bi kịch đã ở rất gần thầy trò Brendan Rodgers bởi ở trận hạ màn đêm nay, The Foxes phải "sinh tử" với Man Utd.



Vấn đề của Leicester là phong độ bất ổn trong cuộc chiến đường trường. Họ khởi đầu rất ấn tượng và tạo ra khoảng cách với nhiều đối thủ vốn chưa kịp bắt nhịp. Nhưng kể từ lễ Giáng sinh tới nay, The Foxes đã xuống dốc. Thống kê chỉ ra rằng trong 19 vòng đấu từ ngày lễ tặng quà, thầy trò Rodgers chỉ thắng 6 trận (thắng 6, hòa 5, thua 8).



Đặc biệt, ở giai đoạn nóng nhất của mùa giải khi Premier League trở lại thi đấu, Leicester chỉ thắng 2/8 trận. Họ lần lượt mất vị trí thứ 3, thứ 4 và hiện đã rơi xuống vị trí thứ 5 trên BXH trước lượt trận hạ màn.



Chứng kiến sự sa sút của Leicester trong cuộc đua top 4 mùa này, không ít người phải nhớ lại bi kịch của HLV Brendan Rodgers ở mùa giải 2013-14. Ở mùa giải đó, nhà cầm quân người Bắc Ailen cũng đưa Liverpool tiến rất gần ngôi vô địch nhưng cú sảy chân ở giai đoạn nước rút đã khiến đội bóng thành phố cảng đánh mất tất cả. Một bi kịch nữa sẽ tái hiện ở King Power đêm nay?



Cơ hội sửa sai



Leicester đã bị "đá bay" khỏi top 4 trước lượt trận hạ màn nhưng họ chưa tới mức cạn kiệt hy vọng. Cơ hội sửa sai vẫn còn với thầy trò Brendan Rodgers khi mà ở trận đấu đêm nay, 1 chiến thắng sẽ giúp họ định đoạt tấm vé dự Champions League.



200726_090921_643.jpg

Leicester sẽ vùng lên mạnh mẽ ở trận "sinh tử" đêm nay?



Xét điểm rơi phong độ, rõ ràng Leicester ở thế yếu so với Man Utd, đội bóng đã "lột xác" kể từ khi chiêu mộ tiền vệ Bruno Fernandes. Nhưng bù lại, Leicester có ưu thế sân nhà và tâm thế ra sân rất rõ ràng. Đó là mục tiêu 3 điểm để đoạt vé dự Champions League. Trận đấu này với The Foxes có giá trị cả trăm triệu bảng.



Ở thế chân tường, Leicester hoàn toàn có thể tạo nên sức bật mạnh mẽ. Có thể coi đây là sự khác biệt giữa họ với Man Utd, đội bóng chỉ cần hòa để đạt mục tiêu. Man Utd sẽ chơi với đấu pháp nào tại King Power? Nếu không thể xác định mục tiêu và tâm thế đúng đắn, Quỷ đỏ có thể rơi vào cảnh "tấn công xong, thủ chẳng nổi". Khi ấy, bi kịch vẫn chưa biết dành cho ai?

Xem thêm: Soi keo

Nói như Brendan Rodgers, Leicester bước vào trận đấu "sinh tử" với sự thoải mái về tinh thần. Họ muốn dự Champions League nhưng nếu thất bại vẫn không phải vấn đề quá lớn. Về cơ bản, The Foxes vẫn đã có 1 mùa giải thành công khi vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh.



Nhưng Man Utd thì khác! Họ là đội bóng lớn với mức chi hàng năm đều đạt ngưỡng khủng. Tấm vé dự Champions League được xem là mục tiêu "bắt buộc" với thầy trò Solskjaer. Áp lực ấy sẽ đè nặng lên vai cầu thủ áo đỏ ở trận hạ màn đêm nay. Quỷ đỏ đã cải thiện rất nhiều nhưng vẫn còn đó sự bất ổn. Cuộc chiến đêm nay vì thế vẫn là 50-50. Chưa thể nói trước bất cứ điều gì khi tiếng còi kết thúc trận đấu chưa vang lên.
 
Back
Top