Vancouver: Tổ chức lễ cầu nguyện cho một người Việt bị cảnh sát bắn chết

Jolie

Member
Một buổi cầu nguyện cho vong linh ông Tony Du, cư dân gốc Việt Canada đã bị cảnh sát bắn chết trong tháng 11 vào tối hôm qua ở Vancouver và nhiều người mong muốn cảnh sát làm sáng tỏ về trường hợp này.
warning.gif
attachment.php

Di ảnh của anh Tony Du.

Buổi lễ được tổ chức ngay góc đường E. 41st Avenue và Knight Street, tức là nơi ông Tony Du bị bắn chết, tiếp theo vụ chạm trán giữa ông và lực lượng tuần tra của Sở Cảnh Sát Vancouver.

Vào ngày 22 tháng 11, các cảnh sát được báo động về một người đàn ông đang bị kích động mạnh và tay vung vẫy vũ khí. Khi đến nơi cảnh sát tìm cách tước vũ khí của ông Du, nhưng bị kháng cự.

Sở Cảnh Sát Vancouver cố gắng dùng cách không xâm hại tính mạng của ông để hóa giải ông nhưng do ông Du quá hung hăng nên cuối cùng ông đã bị cảnh sát bắn gục và tắt thở khi được chở vào bệnh viện cứu cấp.

Những người tổ chức đêm cầu nguyện cho ông Du Phương nói có quá nhiều vấn nạn trong vụ này vẫn chưa được soi sáng, mặc dù một cơ quan độc lập của Sở Cảnh Sát điều tra đã vào cuộc tìm hiểu.

Chanel Lý, một trong những người tổ chức, cho báo chí hay: “Chúng tôi rất lo lắng về những gì xảy ra xung quanh cái chết này và những hành động của các nhân viên cảnh sát của Vancouver”.

Được biết có ít nhất 1 nhân chứng đã được thẩm vấn về chuyện liệu cảnh sát Vancouver có phải nã súng như thế hay không. Một người tên Joe Tobias đã quay được cảnh sau khi nổ súng, đã nói: “Tôi bảo với viên cảnh sát làm như thế là không xong rồi”

Có tổng cộng 11 người Việt đã bị bắn chết trong khu vực Lower Mainland của Vancouver trong vòng 5 năm qua, nhưng bản tin không nói rõ liệu tất cả là do cảnh sát Canada bắn hay có do băng đảng nữa.

Trường Giang

Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn







 
Back
Top