Vòng 24 La Liga: Sức ép từ “Kền kền trắng”

Jolie

Member
Cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga chỉ còn là tranh chấp giữa Barcelona và Real Madrid. Thầy trò HLV Guardiola đang thực sự cảm nhận được sức nóng từ Real Madrid khi khoảng cách đang chỉ là 2 điểm. Trong khi đó, những suất dự Champions League cũng đang dần định hình.

icmtm1267251304.jpg
Real Madrid (áo trắng) đang gây sức ép mạnh mẽ lên Barca

Kịch bản ở vòng đấu 23 diễn ra hoàn hảo cho cả Barca và Real. Nếu Barca kịp chuộc lỗi sau trận thua Atletico bằng chiến thắng 4 sao trước Racing thì Real còn có màn trình diễn đầy ấn tượng khi đè bẹp “Tàu ngầm vàng” tới 6-2.

Khi Barca biết vượt qua khó khăn với việc thiếu vắng những trụ cột thì Real lại đang dần định hình một lối chơi ổn định với sự tỏa sáng cùng lúc của cả C.Ronaldo, Kaka và Higuain. Giai đoạn lượt về đang thực sự mang lại hấp dẫn cho người hâm mộ trung lập khi La Liga không phải chỉ mang dấu ấn của đội bóng xứ Catalan.

Trong một tuần qua trên tờ AS và Marca của Tây Ban Nha liên tục nói về hiệu suất ghi bàn đáng nể của C.Ronaldo kể từ khi khoác áo Real Madrid. Bàn thắng của C.Ronaldo vào lưới Villareal tuần trước là pha lập công thứ 18 của anh trên mọi mặt trận ở mùa giải này.

Theo thống kê, C.Ronaldo đang có được hiệu suất ghi bàn cao nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh kể từ khi chơi cho Sporting Lisbon và Manchester United.18 bàn của C.Ronaldo trong 19 lần ra sân với tỉ lệ 0,95 bàn/trận, CR9 thực sự là một “Tomahawk” như tờ AS đã ví.
Cứ đà này, C.Ronaldo sẽ tiếp tục là nỗi kinh hoàng của mọi hàng thủ tại La Liga khi đối đầu với Real Madrid. Bởi ở mùa giải trước khi còn khoác áo M.U, C.Ronaldo đã kết thúc mùa giải với 42 bàn trong 49 trận và giúp thầy trò HLV Ferguson giành cú đúp. Hơn nữa, CR9 còn có danh hiệu “Quả bóng vàng” cho riêng mình.

C.Ronaldo đang duy trì một phong độ đáng nể bởi ở mùa giải này anh đã không thi đấu 13 trận do chấn thương và thẻ phạt. Real đang sống tốt nhờ sự tỏa sáng của C.Ronaldo. Vẫn còn nhớ tại đấu trường Champions League, Real đã để thua Lyon 0-1 ở lượt đi trong trận đấu mà CR9 thi đấu dưới phong độ và đứng trước nguy cơ bị loại.

Lịch thi đấu vòng 24 La Liga
Getafe – Zaragoza
Tenerife – Real Madrid
Barcelona – Malaga
Racing Santander – Almeria
Valladolid – Real Mallorca
Villarreal – Deportivo
Gijon – Osasuna
Xerez – Espanyol
Sevilla – Billbao
Atletico Madrid – Valencia
Nhưng sự thăng hoa của Real tại đấu trường trong nước sẽ giúp cho thầy trò HLV Pellegrini dễ dàng có được 3 điểm và một chiến cách biệt ở vòng đấu này khi chỉ phải làm khách trên sân nhà của Tenerife, đội bóng đang nằm ở top giữa bảng xếp hạng.

Trái ngược với Real Madrid, Barca đang có chút lợi thế ở đấu trường Champions League khi cầm hòa 1-1 trên sân nhà của Stuttgart trong trận đấu mà Ibrahimovic đã có pha lập công đầu tiên kể từ đầu năm mới.

Tân binh của Barcelona đã đóng góp 23 bàn thắng và góp 8 đường chuyền quyết định thành bàn kể từ đầu mùa. Cái giá 66 triệu Euro mà chủ tịch Laporta đã mang Ibra về sân Nou Camp hoàn toàn tương xứng với khả năng của tiền đạo người Thụy Điển.

Kể từ khi về chơi cho sân Nou Camp, Ibra đã dần thích nghi được với lối chơi của Barca. HLV Guardiola đã tìm thấy bộ khung cho hàng công của Barca với Ibra, Messi và Iniesta mới trở lại sau chấn thương. Trong khi đó, Henry và Pedro cũng là những phương án dự bị không tồi.

Tiếp đối thủ Malaga đang vất vả trụ hạng trên sân nhà Nou Camp, Barcelona sẽ không gặp khó khăn để có được 3 điểm cho dù thiếu vắng đi những trụ cột như Xavi và Alves.

Tâm điểm ở vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Valencia. Cho dù Atletico đang bị cho ra rìa trong cuộc đua tới suất tham dự Champions League nhưng tính chất của trận đấu vẫn thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Valencia chỉ thắng được 1/5 trận trên 2 đấu trường. Khoảng thời gian sa sút này của đội chủ sân Mestalla được lý giải vì chân sút số Một của họ David Villa rơi vào tình trạng tương tự. Tuy nhiên, trong trận đấu muộn vòng 23 La Liga, Villa đã có được 2 bàn thắng và chiếm lại ngôi đầu Pichichi với 17 bàn, hơn 1 bàn so với Messi.

Việc Villa đã ghi bàn trở lại sẽ là điểm tựa sáng nhất của Valencia trong chuyến làm khách tới sân Calderon của Atletico Madrid đang có phong độ thất thường lúc thắng lúc thua. Một trận cầu được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng khi cả 2 đội bóng đều có những chân sút lợi hại như Aguero, Forlan bên phía đội nhà.

Chính Nghĩa
 
Back
Top