Vì cười hở lợi cô công nhân lúc nào cũng đeo khẩu trang

cuongmy

Member
Ngày 10-7, Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc Tế Sandentist cho biết vừa phẫu thuật cười hở lợi cắt hàm thành công trả lại chức năng nhai, nói và dung mạo cho một nữ công nhân có hoàn cảnh đáng thương. Bệnh nhân là chị Lê Thị Mỹ Thuận (29 tuổi, ngụ Bình Thuận). Chị Thuận tìm đến thăm khám trong tình trạng gương mặt xấu xí, cằm lẹm, răng vẩu, chìa ra ngoài, chữa cười hở lợi bao nhiêu tiền; lúc nào cũng bịt khẩu trang…
cuoi-ho-loi-115072019.jpg

Nhiều năm sống trong mặc cảm tự ti trước sự kỳ thị, dè bỉu của cộng đồng do ngoại hình xấu xí quá cỡ, một nữ công nhân vừa được các bác sĩ trả lại chức năng nhai, nói, dung mạo.
Nha sĩ tại Sandentist cho hay bệnh nhân bị dị tật khớp cắn chênh lệch quá cỡ do xương hàm trên phát triển quá mức, hàm dưới lẹm vào khiến chức năng nhai nói khó khăn. Vì vậy, cắt xương hàm trên đẩy lùi về sau, cân đối lại hai hàm là ưu tiên chọn lựa. "Một điều ý nghĩa sau ca mổ là cô gái tìm lại chính mình sau chuỗi ngày sống trong mặc cảm, tự ti do gương mặc quá xấu", Nha sĩ tại Sandentist chia sẻ.
Nhận định đây là ca phẫu thuật tương đối phức tạp, sau khi cân nhắc các phương pháp điều trị, các bác sĩ quyết định chọn cách phẫu thuật cắt hàm hô kết hợp phủ răng sứ, chỉnh khớp cắn, trượt cằm, tạo cằm Vline. Sau 2 tiếng đã thay đổi toàn diện cấu trúc gương mặt, thống nhất khớp cắn hai hàm, cải thiện lại chức năng ăn nhai và giọng nói cho cô gái.
Sinh ra trong gia đình đông con (7 anh em) cộng tai họa ập đến (mất cha trong 1 lần đi lặn biển sinh nhai) khiến cuộc sống cô gái trụ cột chính trăm bề khó khăn. Vào TP HCM làm công nhân nhưng chị sống trong mặc cảm chịu đựng trước sự kỳ thị, dè bỉu của mọi người xung quanh do hàm hô, răng vẩu quá cỡ của mình. Chị luôn phải đeo khẩu trang vì sợ người khác thấy mặt cho đến ngày được Sandentist cứu chữa.
 
Back
Top