TUYỂN GVGĐ BIẾT VIỆC--tuyensinhtuyendung.vn

sonsongda

Junior Member
THÔNG BÁO TUYỂN GIÚP VIỆC--tuyensinhtuyendung.vn

"Lo sốt vó" tìm osin

Chị Ngọc Thu (Trung Hòa, Nhân Chính, Hà Nội)) than thở: “Một tháng trước mẹ chồng tôi bị tai nạn dập lá lách, phải mổ cấp cứu. Mổ xong sức khỏe của bà giảm sút nhiều, tôi lại có 2 con nhỏ, người giúp việc thì sau 23 tháng Chạp đã xin về. Một mình tôi dịp Tết không thể cáng đáng được hết việc, rất muốn tìm osin làm giúp trong mấy ngày Tết mà khó quá”.

Giống tâm trạng như chị Thu, anh Hoàng (Ba Đình) cho biết, vợ anh mới sinh con nhỏ được hơn 1 tháng, lại sinh đôi, bình thường anh chị thuê 2 osin mà nhiều khi còn không hết việc, dịp Tết, dù hứa hẹn trả thêm một tháng lương, cộng thêm tiền thưởng nhưng giúp việc nhà anh vẫn xin về với lý do “cả năm đã xa nhà, chỉ còn mấy ngày Tết được về với người thân”. Anh chị nháo nhác tìm người giúp việc trong mấy ngày Tết cả tháng nay mà vẫn chưa tìm được.

Thời điểm cuối năm, liên hệ đến bất cứ trung tâm, công ty cung cấp người giúp việc nào vào dịp cuối năm cũng đều nhận được câu trả lời: “Hết người”.

Theo chị Thúy Hằng, phụ trách một trung tâm giới thiệu, cung ứng nữ giúp việc gia đình, tới tháng 12 dương lịch, trung tâm đã chốt sổ các hợp đồng nhận làm osin trước và trong Tết. Do nhu cầu lớn, số khách hàng có nhu cầu người giúp việc trong những ngày Tết đã tăng đến 30-40% so với năm trước, không những thế, năm nay được nghỉ Tết dài, lại có nhiều đợt rét đậm nên số khách hàng đăng ký dịch vụ osin dài hạn kéo dài qua Tết rất sớm. Đến sau ngày ông Công ông Táo (23 tháng Chạp) là không còn giúp việc nữ để cung cấp.

Giá ngất ngưởng

Chị Thu cho biết, nhờ người quen giới thiệu, cuối cùng chị đã tìm được người giúp việc đồng ý làm từ 23 tháng Chạp đến hết Tết với mức tiền công là 500.000đ/ngày. Chị cho biết: “Mức giá đó là còn rẻ đấy, bạn tôi còn buộc phải thuê với giá 1 triệu/ngày, thuê nửa tháng là đã mất 15 triệu mà vẫn phải cắn răng thuê”.

Sau nhiều lần liên hệ, cuối cùng vợ chồng anh Hoàng cũng thuê được người đồng ý đến trông 2 em bé trong nửa tháng Tết với giá 4 triệu đồng.

Lợi dụng tâm lý “khát” người giúp việc mà không ít trung tâm cung cấp dịch vụ này đã tăng chi phí môi giới lên khoảng 15-20% so với ngày thường.

Theo chị Thúy Hằng, do nhu cầu thuê osin tăng gấp 3 lần so với ngày thường, thêm vào đó nguồn cung khan hiếm do không có người làm, nhiều người lao động vẫn muốn về quê nghỉ ngơi trong những ngày Tết nên giá cả buộc phải tăng cao gấp đôi, kéo theo đó là chi phí môi giới cũng tăng đến 900.000đ – 1 triệu đồng.

Tại các công ty, giá thuê osin làm việc theo giờ cũng tăng gấp đôi so với ngày thường. Giám đốc một công ty cung ứng người giúp việc cho biết, tùy thuộc vào nhu cầu của khách mà đưa ra mức giá cho hợp lý. Có những khách chỉ cần tổng dọn vệ sinh cuối năm thì giá chỉ rơi vào khoảng 100.000đ/giờ. Nếu trông trẻ con, người già ốm đau, đòi hỏi kinh nghiệm, mức giá tùy thuộc vào thời điểm đó có khan người làm hay không. Nhất là ngày 28, 29 Tết, chắc chắn giá sẽ tăng, đặc biệt là ngày 30, mùng 1, mùng 2 Tết, giá bắt buộc phải cao, cao hơn mức 100.000đ/giờ.

Tuy giá cao nhưng nhiều khách hàng vẫn phải chấp nhận, chỉ cần thuê được người làm việc chu đáo, cẩn thận. Một khách hàng thẳng thắn: “Mất tiền nhưng được việc, họ hy sinh Tết để ở lại giúp mình để mình có thời gian mua sắm đồ đạc, thăm hỏi mọi người, thư thả đi chúc Tết thì cũng không có gì gọi là quá đắt”.

Có thể xem trực tiếp tại:ĐÂY
 
Back
Top