Tung tin Obama đã chết, nhóm hacker ‘qua mặt’ mật vụ Mỹ

G

Guest

Guest
(ThuVienBao.com) - ( 10:39 AM | 05/07/2011 ) Một nhóm tự xưng là ScriptKiddies đã "khiêu chiến" với Sở Mật vụ Mỹ khi nhận trách nhiệm vụ tung tin đồn ác ý về cái chết của Tổng thống Mỹ Barack Obama trên trang Twitter của Fox News.

2180.jpg


Sở Mật vụ Mỹ vừa cho biết họ sẽ tiến hành điều tra vụ tấn công vào tài khoản Twitter của Fox News xảy ra vào hôm qua (4/7), với nội dung thông tin sai sự thật: Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bị ám sát. Trên thực tế, ông Obama không hề hấn gì, mà thậm chí còn đang ăn mừng ngày Quốc khánh và mừng sinh nhật cô con gái "rượu" tại Mỹ.

Fox News đã báo cáo lên Sở Mật vụ Mỹ về vụ tấn công mới đây, sau khi các tweet giả mạo này được tạo ra. Trong một tuyên bố, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Fox News Digital Jeff Misenti cho hay, họ vừa đề nghị Sở Mật vụ Mỹ mở một cuộc điều tra chi tiết trên Twitter xem sự việc trên đã xảy ra như thế nào và các biện pháp để ngăn chặn những kẻ truy cập trái phép vào tài khoản của FoxNews.com trong tương lai.

Phát ngôn viên của Sở Mật vụ Mỹ George Ogilvie cho hay, cơ quan này sẽ tiến hành điều tra sự việc trên, đồng thời sẽ tiếp tục giám sát.

(theo vtc)
 
Back
Top