Trồng cần sa nhưng khai trồng thuốc trị cảm cúm

Jolie

Member
Ha Dong, 22 tuổi, một thanh niên di dân Việt Nam bất hợp pháp đã bị cảnh sát Anh bắt trong một trang trại trồng cần sa ở Eaglescliffe có sản lượng hàng năm lên đến 135,000 bảng Anh.

Nhưng khi ra trước tòa, Dong lại khai là anh ta ngỡ những cây cối mình trồng chỉ để dùng ‘chế tạo thuốc trị cảm cúm’ mà thôi, mặc dù thứ ‘cây cối’ này thuộc loại cần sa bị cấm Class B.

Cảnh sát đã ập vào căn nhà ở đường Newlands Road, Eaglescliffe vào ngày 27 tháng 5 năm 2014 và khám phá 100 cây cần sa đã lớn và 129 cây con trong hai gian phòng và trên sân thượng.

Được biết căn nhà này đã được một người tên Johnnie Chan thuê bao, luôn trả tiền nhà bằng tiền mặt và cảnh sát điều tra không sao tìm ra dấu vết nhân vật bí ẩn này. Dong bị bắt với hai diện thoại di động và một cái iPad.

Không nói được tiếng Anh, Dong khai với nhà chức trách qua thông dịch viên là anh ta đến Anh qua ngã Ba Lan và Nga vào tháng 8 năm 2013 ‘để tìm một cuộc đời tốt đẹp hơn’, dù đang mắc nợ những kẻ tổ chức đưa Dong đi qua Châu Âu đến 22,000 bảng Anh.

Dong khai chẳng biết gì về cần sa và cũng ‘chưa bao giờ trông thấy một cây cần sa trong đời’. Dong nói: “Tôi tin những gì anh ta bảo, là đây chỉ là loại cỏ trị bệnh cảm mà thôi, họ hăm dọa sẽ đánh hay giết tôi nếu dám chống cự”

Quan tòa Les Spittle đã nói với Dong trong buổi xử án: “Anh đã không chịu nhìn nhận trách nhiệm về vai trò của mình và đưa ra một câu chuyện chả ai tin được”. Dong bị tuyên án 1 năm và Bộ Di Trú Anh chuẩn bị hồ sơ trục xuất Dong về Việt Nam sau đó.

Trường Giang (Gazette Live)

Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn







 
Back
Top