Trước vòng 24 Bundesliga: Nóng bỏng derby

Jolie

Member
Một vòng đấu đặc biệt của Bundesliga mùa giải năm nay và nó khiến cả nước Đức sôi sục. Trong trận đấu sớm nhất rạng sáng mai, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về sân Veltins Arena với trận derby vùng Ruhr kinh điển Schalke-Dortmund. Chưa hết, ở xứ Bavaria cũng sẽ diễn ra trận đại chiến giữa 2 vùng Nam (Bayern) – Bắc (Hamburg).
Derby kinh điển
Derby luôn là derby. Sự nóng bỏng, kịch tính trong những trận derby ở đâu cũng vậy và trận derby vùng Ruhr giữa Schalke và Dortmund cũng không là ngoại lệ. Ở đó, sức nóng của nó lan tỏa từ trong cho tới ngoài sân cỏ. Trước trận đấu, cả Schalke và Dortmund đều kêu gọi một trận derby đẹp, nhưng điều đó thật khó xảy ra.
Với Schalke, Dortmund, hay 2 đội bóng khác của vùng Ruhr giờ đã không còn góp mặt tại Bundesliga gồm Bochum và Duisburg, họ có thể thua bất cứ đội bóng nào khác, nhưng đều quyết không để bị hạ nhục ở những trận derby. Khoảng cách từ Dortmund tới Schalke chẳng bao xa, nhưng thật khó có thể kéo fan hâm mộ của 2 đội bóng xích lại gần nhau. Với người vùng Ruhr, derby không chỉ là danh hiệu, ở đó tính chất vùng miền, màu cờ sắc áo và truyền thống mới được đặt lên hàng đầu.
yqqzk1267162143.jpg
Trận derby kinh điển của vùng Ruhr còn sôi sục bởi ở thời điểm hiện tại, cả Schalke và Dortmund đang khiến cả vùng đất giàu truyền thống về mọi mặt của nước Đức phải tự hào. Schalke đang xếp thứ 3 và không giấu tham vọng giành chiếc đĩa bạc. Dortmund với vị trí thứ 5, song chỉ kém vị trí dự Champions League của chính Schalke 6 điểm và đó là khoảng cách có thể san lấp khi giải vẫn còn tới 11 vòng đấu.
Hẳn người Dortmund vẫn chưa quên hành động khiêu khích của thủ thành Neuer sau chiến thắng 1-0 của Schalke ở lượt đi cách đây hơn 3 tháng và trước trận lượt về nó lại được nhắc đến như màn khiêu khích trước giờ khai cuộc.
Đại chiến Nam-Bắc
Nhưng vòng 24 đâu chỉ có riêng trận derby vùng Ruhr. Xuôi xuống xứ Bavaria, sẽ là trận đại chiến 2 vùng Nam Bắc giữa Bayern và Hamburng. Nếu đại diện hùng mạnh của miền Nam Bayern đã thống trị nước Đức kể từ khi Bundesliga ra đời, miền bắc cũng tự hào với một Hamburg từng một thời lừng lẫy trong quá khứ, dù đã từ lâu họ không còn lấy lại được hình ảnh.
Sau mùa giải thất bại 2008/09, Hùm xám xứ Bavaria đang quyết tâm đòi lại ngai vàng. Sau khởi đầu chuệch choạc, cỗ máy Bayern-Louis van Gaal thực sự đã vào guồng. Sức mạnh của Bayern thể hiện ở cả đấu trường Champions League và Bundesliga. Sau trận hòa bạc nhược ở trận derby xứ Bavaria với Nurnberg, Hùm xám dẫu vẫn duy trì được sự đeo bám quyết liệt với Leverkusen, nhưng đã có những dấu hỏi được đặt vào thầy trò Louis van Gaal.
wmlhp1267162143.jpg
Cho mục tiêu Champions League mùa tới, Hamburg vẫn đang đi rất đúng hướng. Khoảng cách 5 điểm với Schalke là không nhiều, nhất là trong bối cảnh Hoàng đế xanh phải chạm trán Dortmund, đó là động lực để thầy trò Labbadia đặt quyết tâm trong trận làm khách Allianz Arena. Có điểm thú vị, Bayern sống dựa vào bông tulip Hà Lan, còn hy vọng của người Hamburg lại được đặt vào Van Nistelrooy, một cái tên khác cũng đến từ đất nước của những chiếc cối xay gió.
Và Leverkusen đắc lợi
Schalke chạm trán Dortmund, Bayern vấp phải vật cản Hamburg, người Leverkusen chắc chắn đang cười thầm trong bụng. Cologne chỉ biết hòa và thua trong 3 trận gần nhất chắc chắn khó có khả năng sống sót khi làm khách Leverkusen. Điều quan trọng, thầy trò Jupp Heynckes cần phải giữ sự tập trung bởi việc mất 2 điểm ở đúng phút cuối cùng trước Bremen vòng đấu trước chính là bài học nhãn tiền.
Bất cứ kết quả bất lợi nào từ Schalke và Munich truyền về cũng sẽ giúp Leverkusen đắc lợi. Nếu tận dụng tốt lợi thế sau vòng này với kịch bản có lợi, có lẽ Leverkusen sẽ xóa được cái biệt danh đáng xấu hổ mà họ bị gán: Neverkusen.
Uyên Nhi
 
Back
Top