Trước trận Stoke – Arsenal: Có thể mất tất cả, trừ niềm tin

Jolie

Member
Trọng tài Martin Hansson, người bắt chính trong trận thua của Arsenal tại “Hang rồng” Dragao, cho rằng HLV Wenger đang đánh mất niềm tin khi đổ lỗi cho những vấn đề khách quan sau mỗi thất bại của Pháo thủ. Dường như, Giáo sư đang sợ phải trở thành một kẻ thua cuộc!
Thông tin lực lượng
Stoke: Trung vệ đội trưởng Abdoulaye Faye và Andy Wilkinson trở lại sau án treo giò. Danny Higginbotham vắng mặt vì chần thương. Khả năng ra sân của Matthew Etherington là 50-50.
Arsenal: Eduardo có thể ra sân sau 1 tháng ngồi ngoài. Gallas bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Diaby, Arshavin, Djourou, Gibbs, Merida và Robin van Persie chấn thương không đá.
Ở Emirates, HLV Wenger không chỉ đơn thuần là nhà cầm quân, chiến lược gia hoạch định các chính sách đào tạo, phát triển cho CLB, mà còn đóng vai người cha tinh thần, nâng đỡ những Pháo thủ trẻ. Bao năm qua, mặc cho Arsenal trắng tay trên mọi đấu trường, nhưng các cầu thủ ở Emirates vẫn bỏ ngoài tai những lời đồn thổi, rằng vị Giáo sư người Pháp chỉ lo làm kinh tế, không có khả năng đưa The Gunners tới tột đỉnh vinh quang…
zlhqk1267232224.jpg

Có thể mất tất cả, trừ niềm tin
Nói tới Arsenal, người ta sẽ nghĩ ngay tới sức trẻ của đội bóng sôi sục khí thế, luôn chơi với tinh thần của một hiệp sỹ. Sức trẻ giúp họ làm nên những điều kỳ diệu, để nhen nhóm lên những ước mơ cháy bỏng, tưởng chừng đã tắt ngúm (cuộc đua vô địch năm nay là ví dụ điển hình nhất). Sức trẻ có thể làm nên những điều phi thường nhờ sự cứng đầu và tinh thần không biết sợ hãi. Tuy nhiên, bàn đạp cho sức trẻ ấy không thể thiếu niềm tin, mà Giáo sư chính là chỗ dựa tinh thần không thể thay thế.
Nếu mất đi niềm tin ấy, sức trẻ có nguy cơ sẽ đưa The Gunners rơi vào thảm hoạ. Vì vậy, nếu như ngay cả Wenger cũng bị dao động bởi những thất bại, thì những tay súng trẻ sẽ còn lại gì để chiến đấu và tin tưởng? Arsenal có thể thất bại nhiều trận nữa, có thể bị dìm trong tột cùng nỗi đau, thì trên hết, Giáo sư vẫn phải kiên định đi theo con đường mình đã chọn. Arsenal phải giống như hình ảnh của một hiệp sỹ, luôn sẵn sàng hy sinh vì lý tưởng, vì chân lý riêng của mình. Đó mới là Arsenal! Đó mới là Pháo thủ, là những gì các CĐV chờ đợi và kỳ vọng.
Có niềm tin, đoàn quân Arsenal không “ngán” bất cứ kình địch nào. Và đó cũng là những gì NHM chờ đợi đêm nay, khi họ phải đương đầu với đối thủ đang lên như diều gặp gió Stoke City, trên SVĐ Britannia – nơi Arsenal toàn thua kể từ khi Stoke trở lại Premiership mùa 2008/09. Đây thực sự là bài test nặng ký nếu dành cho Arsenal, vốn thi đấu khá thất thường mùa này.
vucdb1267232224.jpg

Stoke sẽ là bài toán khó cho Pháo thủ
Đoàn quân của HLV Tony Pulis không thua kể từ thất bại trước Birmingham hồi tháng 12, với chuỗi 7 trận “bất khả chiến bại”. Trong chuỗi trận đáng kinh ngạc ấy, cần phải kể đến hai trận hòa trước Liverpool và Manchester City. Thậm chí, nếu tính cả thành tích ở FA Cup, chuỗi trận bất bại của The Potters đã lên tới con số 11. Phong độ ấn tượng ấy giúp họ tạo khoảng cách an toàn 11 điểm với nhóm xuống hạng, đồng thời yên vị ở giữa BXH Premier League.
Trên sân nhà Britannia, Stoke đã thắng tới 6, hòa 4 và để thua 3 trận (trước Chelsea, MU và Birmingham) ở Premiership. Đó là thành tích không tồi, nếu biết rằng trong đội hình HLV Tony Pulis, gần như không có bất cứ ngôi sao đáng chú ý nào. Đêm nay, “Pháo đài” Britannia sẽ là thách thức thực sự dành cho các Pháo thủ.
Chưa đầy một tháng trước, Arsenal đã phải phơi áo tại vòng 4 FA Cup, sau trận thua 1-3 trên sân Britannia, đồng thời chấm dứt chuỗi trận không biết mùi thất bại của Pháo thủ. Còn ở lượt đi mùa trước, thầy trò HLV Wenger cũng đã ra về tay trắng với trận thua 1-2. Đã đến lúc, The Gunners phát huy niềm tin và sức trẻ, để “phá dớp” Britannia.
Dự đoán: 1-1
Đội hình dự kiến
Stoke (4-4-2): Sorensen; Wilkinson, Shawcross, Huth, Collins; Delap, Whitehead, Whelan, Sanli; Fuller, Sidibe.
Arsenal (4-1-4-1): Almunia; Eboue, Gallas, Vermaelen, Clichy; Song; Walcott, Fabregas, Ramsey, Nasri; Bendtner.
Xuân Trường
 
Back
Top