Trước trận Liverpool – Blackburn: Có Torres, có khác?

Jolie

Member
Có lẽ chưa bao giờ CĐV của The Kop lại mong chờ sự trở lại của El Nino đến như thế, họ cần tiền đạo người Tây Ban Nha trên sân để mang lại những bàn thắng, điều mà các chân sút của Liverpool không thể làm được (hoặc làm rất kém) trong thời gian gần đây.
Sau khi đánh bại Unirea Urziceni với tỷ số 3-1 ngay trên đất Romani, trận đấu mà Steven Gerrard đã ghi tên mình vào lịch sử khi vượt qua huyền thoại Alan Shearer để trở thành chân sút người Anh tốt nhất tại đấu trường châu Âu, G9 khẳng định The Kop đã bắt đầu tìm lại cảm giác ghi bàn của mình.
Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận, đó mới chỉ là trận đấu đầu tiên đội chủ sân Anfield ghi được nhiều hơn hai bàn thắng kể từ sau chiến thắng 6-2 trước Hull City diễn ra từ ngày 26/9 năm ngoái. Còn nếu tính trong 5 trận đấu gần đây nhất tại Premier League, các chân sút Liverpool mới chỉ 3 lần chọc thủng lưới đối phương (hiệu suất 0,6 bàn/trận), thành tích này còn kém cả Wolverhampton, đội bóng đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.
ddngr1267320665.jpg

Hàng công Liverpool đang thi đấu rất thiếu thuyết phục
Ở loạt trận đấu sớm ngày hôm qua, Man City đã bất ngờ đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge với tỷ số khó tin 4-2, điều đó cũng đồng nghĩa với việc đội bóng của Rafa Benitez bắt buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay nếu không muốn bị tụt lại phía sau trong cuộc đua lọt vào Top 4, hiện Liverpool đã kém Citizens tới 4 điểm trong khi thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.
Trái ngược hoàn toàn với The Kop, thầy trò Sam Allardyce bước vào trận đấu này với tâm lý chẳng có gì để mất, thắng thì tốt còn thua thì… cũng chẳng sao. Bởi sau chuỗi trận ấn tượng vừa qua, thắng 4, hòa 1 và chỉ 1 lần nhận thất bại, Blackburn hiện đang đứng ở một vị trí khá an toàn trên BXH với 10 điểm nhiều hơn nhóm “cầm đèn đỏ”. Thậm chí, tiền đạo Jason Roberts còn đầy hứng khởi khi tuyên bố, đội bóng anh vẫn còn nguyên cơ hội để giành một suất “đi” châu Âu mùa giải tới, nhưng tất nhiên với điều kiện là đội chủ sân Ewood Park phải giữ được phong độ hiện tại.
Tuy nhiên, một kết quả hòa tại Anfield ngày hôm nay cũng đã được xem là một thành công đối với đội bóng của Sam Allardyce. Bởi nên nhớ trong 22 lần gặp nhau gần đây, Blackburn mới chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng, đó là trận đấu diễn ra vào dịp Boxing Day năm 2006, Benni McCarthy (hiện đã sang West Ham) chính là người lập công mang về thắng lợi 1-0 tại Ewood Park. Còn nếu muốn tìm trận thắng cuối cùng của Rover tại Anfield thì nó đã diễn ra từ tháng 11/1993, và đó cũng là lần duy nhất họ giành chiến thắng trên sân của Liverpool trong 47 năm qua.
Có Torres, có khác?
Đã lâu lắm rồi người ta mới được thấy Rafa Benitez sử dụng chấn sút người Tây Ban Nha cẩn thận đến như vậy. Nếu như ở những lần chấn thương trước, El Nino vẫn phải nén đau để vào sân thi đấu thì lần này, dù đã bình phục nhưng cựu cầu thủ Atletico vẫn được Benitez cất kỹ trên băng ghế dự bị trong 2 trận đấu gần đây, bao gồm cả chuyến làm khách trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City.
Tuy nhiên, nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên cho Liverpool trong năm 2010 của Fernando Torres. Bởi nếu so đi tính lại, dù Rafa Benitez có giữ chân cho cậu học trò cưng của mình, thì HLV Vicente del Bosque cũng đâu có ý định “tha” cho anh trong trận giao hữu giữa Pháp và Tây Ban Nha tại Paris diễn ra vào tuần tới. Vậy tại sao The Kop phải giữ gìn để rồi mang cho người khác sử dụng trong khi họ cũng đang cần El Nino hơn bao giờ hết.
ukxes1267320665.jpg

Và Torres sẽ mang lại niềm cảm hứng cho The Kop?
Đúng là chấn thương cùng những vấn đề về thể lực đã khiến Torres sa sút rất nhiều trong mùa giải này nhưng bản năng sát thủ của anh thì vẫn chưa bao giờ vì điều đó mà mất đi. Còn nhớ trong trận đấu với Aston tại Villa Park vào cuối tháng 12/2009, thi đấu vật vờ cả trận nhưng chỉ một sai lầm của hàng phòng ngự đối phương ở phút 90+3, tuyển thủ Tây Ban Nha đã tỏa sáng mang về 3 điểm cho The Kop, và đó là những khoảnh khắc mà Liverpool còn thiếu trong chuỗi trận yếu kém vừa qua. Cũng nên lưu ý một điều rằng, hàng phòng ngự của Blackburn đã giữ sạch lưới 4/6 trận đấu gần đây nhất, một thành tích trái ngược hoàn toàn với hàng công ghi 3 bàn/5 trận của đội bóng thành phố Cảng.
Khi Torres vừa trở lại thì Rafa Benitez lại phải đau đầu với bài toán phòng ngự khi trung vệ vệ tốt nhất của Liverpool trong mùa giải năm nay, Martin Skrtel phải nhập viện do bị vỡ xương bàn chân. Trong khi đó Glen Johnson vẫn chưa thể trở lại còn Sotirios Kyrgiakos thì bị treo giò. Tuy nhiên, đó cũng không phải vấn đề lớn đối với The Kop ở trận đấu này bởi thi đấu trên sân khách chưa bao giờ là điểm mạnh của hàng công Blackburn.
Dự đoán: 2-0
Đội hình dự kiến:
Liverpool (4-2-3-1): Reina; Kelly, Carragher, Agger, Insua; Mascherano, Lucas; Kuyt, Gerrard, Babel; Torres.
Blackburn (4-2-3-1): Robinson; Salgado, Givet, Samba, Olsson; Andrews, Nzonzi; Hoilett, Pedersen, Diouf; Kalinic.
Chi Anh
 
Back
Top