Trước trận Chelsea - Man City: Kẻ mạnh mẽ, người bạc nhược

Jolie

Member
Chelsea vẫn đang vững vàng ở ngôi đầu bảng bất chấp sức ép kinh người của M.U và Arsenal ở phía sau. Trong khi đó Man City cho thấy họ đang trở về thời “hỗn mang” như trước khi Mancini xuất hiện. Đó là hình ảnh trái ngược của hai đội trước trận đấu được ví von là cuộc đại chiến nhà giàu tại Stamford Bridge.
Có lẽ tới bây giờ Mancini mới nhận biết hết được những khó khăn khi làm việc với một đội bóng giàu tham vọng, thừa tiền nhưng lại thiếu ổn định như Man City. Không phải cứ thắng một vài trận ra mắt, sở hữu một dàn sao kha khá so với mặt bằng chung châu Âu là Man Xanh có thể lập tức cân bằng cách biệt về trình độ với những thế lực hùng mạnh ở Premier League. Ngày Mancini đến, Man Xanh là đội duy nhất ở giải Ngoại hạng chưa thua trận nào. Họ đang có hi vọng tràn trề ở Carling Cup và FA Cup.
noglx1267233124.jpg
Thế nhưng chỉ sau vài tháng làm việc, Man City đã cân bằng số trận thua với đội đang đứng đầu bảng (Chelsea với 4 thất bại). Họ bị kẻ láng giềng kình địch M.U dậy cho một bài học về đẳng cấp khi loại ra khỏi bán kết Carling Cup. Và mới đây nhất, đội bóng nhà giàu đã bị một kẻ chiếu dưới là Stoke đánh bay khỏi Cúp FA. Ở Premier League, khả năng lọt vào Top 4 của Man City còn bị nghi ngờ chứ đừng nói đến việc giành chức vô địch như những tuyên bố hùng hồn của quý ông bảnh bao Mancini trong tuần trăng mật ngọt ngào.
Vấn đề lớn nhất mà Mancini gặp phải vào lúc này là việc ông không có tiếng nói thực sự mạnh mẽ trước những ngôi sao cứng đầu. Chuỗi ngày thăng hoa của Man City khi Mancini đến phụ thuộc quá nhiều vào cảm hứng khi bàn của Tevez. Nhưng tiền đạo người Argentina đã vắng mặt trong vài trận gần đây vì bận chăm… vợ đẻ và chưa chắc đã có tên trong đội hình xuất phát trước Chelsea. Adebayor vừa dính thẻ đỏ và bị treo giò tới 4 trận, Santa Cruz lẫn Kolo Toure đều không thể ra sân vì chấn thương đầu gối. Những khó khăn đó càng chồng chất khi Man City phải hành quân tới Stamford Bridge gặp một Chelsea đang vững vàng hơn bao giờ hết.
Thất bại 1-2 trước Inter tại Champions League không phải một kết quả quá tồi đối với Chelsea. Họ vẫn gửi được 1 bàn thắng trên sân khách và còn tới hơn 40% cơ hội đi tiếp. Chỉ có điều trận thua đó cũng để lại một số hệ quả khá khó lường khi binh đoàn The Blues bộc lộ rõ sự mệt mỏi. Thêm vào đó là chấn thương phải nghỉ thi đấu gần 1 tháng của người gác đền tin cậy Petr Cech cùng với sự vắng mặt của hàng loạt những A.Cole, Essien, Bosingwa, Zhirkov. Chelsea đang lâm vào cuộc khủng hoảng nhân sự mini có thể làm ảnh hưởng lớn đến thành tích thi đấu ở giai đoạn rất quan trọng này của họ.
jxmyj1267233124.jpg
Cũng từ thất bại trước Inter, Chelsea dã bộc lộ không ít điểm yếu. Chỉ cần dùng một hàng phòng ngự chắc chắn, khoa học với nhiều tầng để khắc chế những mũi nhọn như Lampard hay Drogba là The Blues mất điện trong mặt trận tấn công. Còn hàng phòng ngự đã mất đi không ít chất thép như của họ chỉ cần vài đường phản công với tốc độ cao là có thể dễ dàng khoan thủng. Cách đánh bại Chelsea thật dễ dàng! Nhưng liệu Man City có làm được điều đó khi họ không sở hữu những siêu hậu vệ như Inter. Và nhất là Mancini vẫn chưa thể sánh ngang được với Mourinho ở độ quái để có thể đánh bại “người quen” Ancelotti ở bên kia chiến tuyến.
Thêm một điểm nhấn cho trận đấu này khi Terry và Bridge sẽ đứng ở thế đối địch thực sự lần đầu tiên sau khi vụ scandal tình ái nổ ra. Bridge đang bị dư luận phê phán là quá hèn nhát (khi quyết định rời bỏ ĐT Anh) trong khi Terry cho thấy sự lì lợm của mình khi tuyên bố anh sẽ còn chơi hay hơn để đập tan miệng lưỡi thế gian. Dường như đây cũng chính là hình ảnh đại diện cho Chelsea và Man City vào lúc này: kẻ mạnh mẽ, người bạc nhược.
Cũng nên nhớ thêm một chi tiết rằng trong 4 lần gần nhất hành quân tới Stamford Bridge, Man City đều trắng tay….
Đội hình dự kiến:
Chelsea: Hillario; Ivanovic, Carvalho, Terry, Belletti; Mikel, Ballack, Lampard; Anelka, Drogba, Malouda
Man City: Given, Bridge, Lescott, Kompany, Richards;De Jong, Barry, Zabaleta; Bellamy, Tevez, Wright Phillips
Dự đoán: 3-1
Đức An
 
Back
Top