Top 10 những bộ phim tồn tại thế giới ảo

Jolie

Member
Mọi người yêu thích thế giới ảo đều muốn tự mình tham gia vào những nơi do trí tưởng tượng tạo nên. Ai mà chẳng muốn tự mình nói cho những phóng viên của "Citizen Kane" biết “Rosebud” nghĩa là gì, hay bảo với Jo trong "Little Women" hãy cưới Laurie vì điều đó sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều, hay hỏi những nhân vật trong "Mất tích" (Lost) xem điều gì đã xảy ra.
vtc_276994_inkheart_020.jpg


Nhưng thật thất vọng là những điều kỳ thú như vậy không bao giờ xảy ra với chúng ta, nhưng ý tưởng đó lại đã xảy ra hàng ngàn lần trong phim ảnh. Từ những nhân vật hoạt hình bị kẹt lại trong thế giới của chính họ đến những cô bạn, cậu bạn tuổi teen trong phim sitcom những năm 1950, Hollywood đã rất thích thú với việc thế giới ảo bị xâm chiếm bởi những con người từ thế giới thực.

Sự ra mắt của bộ phim Inkheart cũng không ngoại lệ khỏi quy luật này, bằng cách đọc to những cuốn sách lên, một ông bố độc thân đã đưa những nhân vật huyền ảo vào thế giới thực. Vậy trước Inheart, đã có những bộ phim nào thành công với mô típ này.

10. Pagemaster (1994)
tt0110763_largeCover.jpg

Trong khi tránh bão tại một thư viện, anh chàng bi quan về cuộc đời Richard (Macaulay Culkin) đã bị lôi vào một vùng đất bí hiểm. Anh bị lôi vào 3 cuốn sách với những nhân vật huyền thoại nổi tiếng như Bác sĩ Jekyll, Thuyền trưởng Ahap và Long John Silver.

Nhận xét: Nếu phải lựa chọn giữa thế giới ảo nghèo nàn trong Pagemaster và thế giới thực thì có lẽ, ta vẫn sẽ chọn thế giới thực. Dạo chơi với thuyền trưởng Ahab và Bác sĩ Jekyll trong phim không khiến khán giả cảm thấy vui vẻ. Nếu chọn một nhân vật cổ tích thì có lẽ các nhà làm phim nên chọn những nhân vật gần gũi hơn, như Nàng Bạch Tuyết hay Lọ Lem chẳng hạn?

9) Stay Tuned (1992)
stay_tuned_ver2.jpg

Một câu truyện giả tưởng về tác hại của ti vi. Bộ phim Stay Tuned với sự góp mặt của nam diễn viên John Ritter trong vai Roy, một người bố với thân hình củ khoai tây luôn ngồi trên ghế sopha xem mọi thứ ở tivi. Anh chàng sửa chữa truyền hình cáp bí ẩn (Jeffrey Jones) đến và đưa ra một chảo vệ tinh đồ sộ có thể thu được 666 kênh mà những mạng cáp thông thường không có. Đến đây thì chắc bạn cũng đoán ra được chuyện gì sẽ xảy ra. Cái chảo vệ tinh thực ra là một vật hắc ám, khi nó hút Roy và vợ anh vào ti vi. Họ phải sống sót trong đúng 24 giờ mà không bị các nhân vật trong đó giết hại, nếu không linh hồn họ sẽ thuộc về quỷ Sa tăng.

Nhận xét: Vì thế giới thực an toàn hơn nên có lẽ chúng ta vẫn không muốn bị lôi vào chiếc tivi quỷ quái đó một chút nào. Cảm giác như đây là một lời răn dạy cho trẻ nhỏ không được xem ti vi quá nhiều, vì nếu không sẽ bị hút vào trong đó !!!

8) The Last Action Hero (1993)
last_action_hero_1993_685x385.jpg

Khác với hai bộ phim khác, nhân vật không có thực Jack Slater (Arnold Schwarzenegger) bị lạc vào thế giới thực bằng một tấm vé ma thuật. Tất cả thế giới ảo của anh ta đều biến thành hiện thực, đi theo sau là những nhân vật cả tốt cả xấu. Danny, một fan hâm mộ truyện tranh và Danny đã tìm mọi cách giúp anh trở về thế giới của mình.

Nhận xét: Những pha hành động quá giả khiến người xem không thỏa mãn, có lẽ nếu cậu bé Danny lạc vào thế giới ảo thay vì Jack Slater với hành trình ngược lại, sẽ có nhiều pha hành động ngoạn mục đáng để xem hơn.

7) Cool World (1992)
cool_world_ver2.jpg

Nhà vẽ truyện hoạt hình Jack Deebs (Gabriel Byrne) đã giàu có nhanh chóng nhờ bộ truyện tranh có tên Cool World của mình. Và đoán xem anh ta ngạc nhiên thế nào khi biết nó là một nơi có thật mà anh bị mắc bẫy rơi vào. Tệ hơn nữa, nhân vật hoạt hình Holli Would (Kim Basinger) với thân hình gợi cảm nhưng tâm địa đen tối lại đang tìm mọi cách để thoát khỏi thế giới đó và xâm chiếm thế giới thực bằng mọi giá. Đương nhiên là khi xảy ra sự việc đó thì cũng là lúc ranh giới giữa thế giới thực và ảo đang ngàn cân treo sợi tóc. Nhiệm vụ nguy hiểm và nặng nề này nằm trong tay Jack và thám tử Frank Harris (Brad Pitt), người duy nhất khám phá ra sự có mặt của anh trong bộ truyện và giúp anh ngăn chặn kế hoạch của Holli, đồng thời cân bằng lại tình trạng giữa hai thế giới.

Nhận xét: Ngoài cốt truyện khá hấp dẫn, việc một nhân vật thực và một yếu tố ảo đánh nhau, hoặc sự quyến rũ của cô nàng Holli đối với anh chàng Jack trông thật nực cười.

6) Jumanji (1995)
jumanji_ver2.jpg

Không hề biết trước những sự nguy hiểm và đáng sợ mà những nhân vật trong bộ cờ sẽ mang tới, hai cô cậu bé con đã cùng chơi một bộ cờ cổ, cậu bé bị kẹt trong trò chơi đến tận 26 năm sau. Khi đã trưởng thành, Alan (Robin Williams) phải tìm mọi cách để đảo ngược lại những sự hỗn loạn mà trò chơi đã tạo ra cho thế giới thực.

Điểm yếu: Đây là một trong số ít bộ phim ít điểm yếu nhất khi làm về đề tài này. Bộ phim phù hợp với nhiều lứa tuổi, cả trẻ em và người lớn.

5) Pleasantville (1998)
pleasantville_ver5.jpg

Chán ghét cuộc sống thường nhật, tẻ nhạt của mình, cậu thiếu niên David (Tobey Maguire) dùng hầu hết thời gian rảnh của mình để xem bộ phim viễn tưởng Pleasantville trong khi cô em gái song sinh Jennifer (Reese Witherspoon) tập trung vào vẻ ngoài và cuộc sống xã hội. Cũng lại một anh nhân viên sửa ti vi đầy phép màu (Don Knotts) khiến hai người họ bị lạc vào thế giới không tưởng của Pleasantville. Ban đầu thì họ cố gắng thoát ra khỏi nó, nhưng sau đó họ khám phá ra những người dân tại thị trấn đó có một cuộc sống tràn ngập thú vị và sáng tạo, nhưng cũng đầy đam mê và không chắc chắn. Chính điều này đã làm cho mọi người chuyển cuộc sống của mình từ đen trắng sang màu sắc. Điều này đã làm người xem suy nghĩ rất nhiều, đôi khi chúng ta tưởng cuộc sống của mình chắc chắn phải như vậy, nhưng đôi khi lại không.

Nhận xét: Bộ phim đã tạo nên một làn sóng chán ghét thực tại, có lẽ do cách giải quyết vấn đề của nó không thỏa đáng. Đôi khi chúng ta nên tô màu thực tại chứ không nên vứt bỏ nó rồi đắm mình vào thế giới khác.

4) The Matrix (1999)
2004923970204560113_rs.jpg

Trong tương lai, một chuyên gia máy tính tên Neo ( Keanu Reeves ) khám phá ra trái đất thực chất bị điều khiển bởi một hệ thống máy móc vô cùng tinh vi, hiện đại, gọi là Ma trận. Thế giới ma trận này càng ngày càng trở nên lấn tới, có nguy cơ thống trị thế giới "thực". Neo cùng với hai chiến binh còn sống sót ở thế giới ma trận là Morpheus ( Laurence Fishburne ) và Trinity ( Carrie Ann Moss ) chiến đấu để lật đổ Ma trận.

Ngoài ý tưởng khoa học độc đáo, The matrix còn gây được sự chú ý bởi những kĩ thuật xử lí vi tính mang tính đột phá, điển hình là những pha quay chậm Trinity tung người đá, Neo ngả người tránh đạn, viên đạn "xé lưới" v.v... đã được bắt chước lại rất nhiều trong những phim Hollywood sau này.

Nhận xét: Có lẽ không phải nói gì thêm vì đây đã là một bộ phim quá sức thành công.

3) The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe (2005)
chronicles_of_narnia_the_lion_the_witch_and_the_wardrobe_ver2.jpg

Những đứa trẻ Pevensie, 4 anh em chuyển đến sống tại nhà một người quen khi xảy ra Chiến tranh thế giới thứ 2. Họ đã qua một chiếc tủ quần áo lạc vào một thế giới đầy huyền bí và thú vị. Nơi đó có những con vật biết nói, những cành cây cử động được và đặc biệt là một bà chúa tuyết độc ác. Bốn người họ đã lãnh đạo lực lượng tốt để chiến đấu với bà chúa tuyết độc ác và hùng mạnh.

Nhận xét: Đây là một bộ phim không thể tìm ra điểm yếu. Ngoài việc cốt truyện quá sức gây tò mò, cảnh quay hoành tráng, nó còn có một dàn diễn viên diễn xuất quá đạt. Những phần sau của bộ phim vẫn còn gây được thiện cảm đối với người xem.

2) Enchanted (2007)
enchanted3.jpg

Gisele (Amy Adams) là một cô công chúa trong loạt phim hoạt hình của Disney. Trong thế giới ảo Anadalasia, những con vật biết nói giúp cô mặc quần áo, cô hát mọi lúc có thể và phải lòng một chàng hoàng tử đẹp trai. Mụ phù thủy, mẹ kế của hoàng tử đã đẩy cô đến thế giới thực đầy rẫy nguy hiểm, thành phố New York hiện đại. Tại đó, cô đã may mắn được một ông bố độc thân với đứa con nhỏ chăm sóc. Và điều gì phải đến đã đến, tình yêu giữa họ nảy nở, còn chàng hoàng tử của thế giới ảo thì ngày đêm đi tìm cô. Rồi thì mụ phù thủy cũng đến thế giới thực để phá hoại tình yêu giữa hai người. Nhưng rồi kết cục có hậu của một câu chuyện cổ tích vẫn xảy ra ở đời thực.

Nhận xét: Đến đây thì có lẽ phải nói đến điểm mạnh, vì thực sự bộ phim rất đáng yêu. Nếu mỗi sáng thức dậy quanh cỏ cây muông thú và những con vật biết nói, được nghe những khúc nhạc vui vẻ thì cuộc sống còn gì thú vị hơn.

1.The NeverEnding Story (1984)
2i225ty.jpg

Sau khi bị trêu chọc ở trường, Bastian (Barret Oliver) đã đắm mình vào thói quen đọc sách, cô bé cúp học chỉ để đọc sách. Có một cuốn sách kể câu chuyện về vùng đất Fantasia, một vùng đất kỳ lạ bị đe dọa phá hủy. Và Atreyu, một chàng trai trẻ luôn đi tìm kiếm phương thuốc để chữa cho con ngựa và con rồng bay tên Falkor. Nhưng chính những điều Bastian làm trong cuộc sống thực đã ảnh hưởng đến sự việc xảy ra trong cuốn sách, cô là người duy nhất có thể giải cứu Fantasia.

Nhận xét: Một bộ phim đáng yêu phù hợp với mọi lứa tuổi.

Thuỳ Anh​
Theo Dose​
 
Back
Top