Tiệm nail người Việt ở Mỹ xảy ra đâm nhau

Jolie

Member
WAUSAU, Wisconsin – Một người đàn ông 30 tuổi đã bị buộc tội mưu toan giết một đồng nghiệp và làm cho hai người khác bị thương, sau một vụ rút dao đâm người tại một tiệm nail của người Việt Nam ở Ridge Mountain, một thị xã nằm ở miền trung tiểu bang Wisconsin.

warning.gif
attachment.php

Đoàn bị bắt sau khi tấn công các đồng nghiệp. (Hình Cảnh Sát Marathon County Sheriff)

Theo tin của nhật báo Wausau Daily Herald, tại Tòa Án Địa Hạt Marathon County hôm thứ Tư, 4 tháng Hai, Nguyễn T. Nguyên Đoàn bị tố cáo tội đâm dao. Anh bị buộc tội danh cố ý mưu sát bậc một, hai tội danh bất cẩn gây nguy hiểm cho sự an toàn, và hai tội danh đánh đập nghiêm trọng hơn, phạm tất cả những tội ấy bằng một thứ vũ khí nguy hiểm.

Các tội danh của anh Đoàn mang án tổng cộng 122 năm tù giam trong nhà tù tiểu bang. Nhật báo cho biết vụ đâm chém xảy ra hôm thứ Hai.

Hôm thứ Tư, thẩm phán Gregory Grau ra lệnh tống giam Đoàn. Anh được phép đóng tiền thế chân $1 triệu Mỹ kim, với điều kiện là anh không được tiếp xúc với các nạn nhân, và không sở hữu những thứ vũ khí nguy hiểm.

Đoàn đã tấn công ba bạn đồng nghiệp tại tiệm Best Nails Salon & Spa, trên đường Rib Mountain Drive. Theo các giới chức cho biết hôm thứ Ba, họ nghĩ rằng vụ tấn công ấy có thể đã được thúc đẩy bởi những lời chỉ trích công việc của anh. Các nạn nhân gồm hai người đàn ông và một người phụ nữ. Họ bị những vết thương không đe dọa tính mạng, và đã được đưa tới bệnh viện Aspirus Wausau Hospital.

Theo đơn khiếu nại hình sự:

Một phụ nữ nói với các nhà điều tra rằng Đoàn đã chơi trên máy điện thoại của anh, thay vì giúp làm vệ sinh trong tiệm trước khi khách đến. Cô nói với Đoàn rằng nếu anh không giúp lau chùi sạch sẽ, thì anh có thể rời khỏi tiệm, thế là hai người cãi lộn.

Theo cô cho biết, Đoàn rút ra một con dao từ túi quần và rượt theo cô, tìm cách đâm vào ngực cô. Cuối cùng, anh đâm trúng vào đầu cô, ở phía trên trán và gần da đầu cô.
Một bác sĩ khám vết thương nói rằng con dao chỉ cách mấy milimét là xuyên thấu vào trong não của cô.

Trong vụ tấn công, hai nam nhân viên khác đã tìm cách bảo vệ người phụ nữ, và họ ghìm ép Đoàn vào một bức tường. Một trong hai người đàn ông này bị đâm hai nhát vào vai, và người kia bị mất một mảnh của bàn tay phải của anh trong vụ đánh nhau với Đoàn.

Mắt của Đoàn đã bị thương trong cuộc hỗn chiến. Các nhà điều tra không biết anh bị thương khi một trong các nạn nhân dùng một chiếc ghế hoặc dùng một nắm tay mà đập vào mặt.
Sau khi bị tấn công, phụ nữ chạy được sang một cơ sở kinh doanh bên cạnh, và nhờ người ở đó gọi số 911 cho cảnh sát, báo tin rằng có người tìm cách giết cô, và người ấy có một con dao. Vụ đâm chém này được báo cáo vào lúc 9 giờ 24 sáng thứ Hai.

Đoàn nói với các nhà điều tra của Sở Cảnh Sát rằng anh rút con dao ra là để tự vệ, sau khi bị phụ nữ tấn công. Lời khai của anh đã khác với lời khai của các nạn nhân về những chuyện xảy ra.

Video giám sát cho thấy Đoàn xông đến chỗ phụ nữ và tìm cách đâm cô nhiều lần.

Một phiên điều trần sơ khởi về vụ này được dự trù sẽ diễn ra vào ngày thứ Năm, 12 tháng Hai, tuần sau.

Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn







 
Back
Top