thiet ke nha dep

bnvhktsg

Junior Member


Sự hài hòa giữa con người - kiến trúc - thiên nhiên?
“Cty TNHH thiết kế xây dựng phương nam chuyên mục: thiet ke nha, thiet ke nha dep”
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI: ĐƠN GIÁ THIẾT KẾ : NHÀ PHỐ 70.000/M2. BIỆT THỰ 100.000/M2

Khi thiết kế nhà phố, biệt thự, thiet ke nha dep các KTS sử dụng càng nhiều mảng xanh thoáng mát, tiết kiệm năng lượng càng tốt. Đâu phải nhà nào cũng dủ diện tích bố trí nhiều mảng xanh bởi trên thực tế bố trí các mảng xanh trong nhà phố gặp nhiều khó khăn. Bởi hiện tại “Thành phố đất chật người đông, tất đất tất vàng” nên đa phần những ngôi nhà trong thành phố có diện tích khoảng 30-70 m2 chiếm đa số.
773.jpg

Thiên nhiên hoài niệm
Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, thiet ke nhacác khoảng trống, mảng xanh đa phần là “ lúc tôi còn nhỏ, lúc ông bà còn sống” là xanh lắm, nhiều côn trùng cây xanh, cây cổ thụ, dòng sông xanh nhưng thiet ke nha dep giờ thì không còn……..!
Mỗi khi tra nước dàm đạo thì “ song hành cùng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cao ốc mọc lên nhiều và khoảng xanh mất đi …” Nhưng thực sự mỗi ngày tại phòng quảng lý xây dựng luôn xuất hiện việc có kè, năn nỉ ỉ oi làm sao nhà minh sắp xây tận dụng tối đa diện tích đất, tận dụng ban công làm phòng ở, giảm khoảng lùi, tăng chiều cao tầng việc này chủ đầu tư đã làm khó nhà chuyên môn
Nhưng vẫn có nhiều chủ đầu tư cố gắng chừa nhiều khoảng trống để hít thở, sử dụng năng lượng thiên nhiên, tiết kiêm tối đa năng lượng cố gắng hòa mình vào kiến trúc - thiên nhiên. Có thể nói cá biệt một tỉ lệ nhỏ chủ đầu tư có diện tích đất xây dựng lớn họ dùng trên 30% đất làm mảng xanh, nhưng rồi chúng ta khéo chú ý thì vẩn thấy “hai cục” trong ngôi nhà họ dù họ vẫn nói thiên nhiên lắm, thuần phát dân dã lắm. Nhưng điều này có còn hơn không những ngôi nhà như thế….


Kiến trúc xanh

Không gian kiến trúc thành phố “đi dâu cũng nghe, đọc đâu cũng thiet ke nha thấy” những điều làm được và chưa được của mạng nhện dây diện, hệ thống thoát nước đang hoàn thiên.

Thiết kế và thi công các công trình cho người nước ngoài họ nói các cửa tiện lớn nhỏ trong thành phố đều có trung bày hoa, cây xanh.

Sau các thông tin vui buồn lận lộn, cái làm được và chưa làm được đối với giài pháp con người - kiến trúc - thiên nhiên của thanh phố sài gòn, chúng tôi cũng thấy được khái niệm kiến trúc xanh,

Nếu chiếu theo tiêu chí về kiến trúc xanh (green building) mà hội đồng Công trình xanh Mỹ (UCRBC) đề ra thì green building hoàn toàn… không có chữ xanh nào cả, cụ thể là: quy hoạch địa điểm bền vững; bảo vệ nguồn nước và hiệu quả nguồn nước; hiệu quả năng lượng tái tạo; bảo tồn vật liệu và tài nguyên; chất lượng môi trường sống trong nhà.

Nói cách khác, green building là tiêu chuẩn công trình được thiết kế và xây dựng để giảm hoặc loại bỏ tác động xấu của quá trình xây dựng và sử dụng lên môi trường và cư dân trên nhiều lĩnh vực. Vì thế, nhà xanh muốn thực hiện thì phải đặt vấn đề bắt đầu từ tầm vĩ mô, hay ít ra đi từ xa đến gần. Xem hết các tiêu chí kể trên thì thấy xứ mình hầu như chưa đáp ứng được bao nhiêu các tiêu chuẩn ấy, chỉ là những cố gắng đơn lẻ của từng nhà, từng khu, từng xóm mà thôi.


Con người - kiến trúc - thiên nhiên?

Đi tìm một giải pháp hiệu quả cho sự giao thoa, cộng hưởng của vấn đề con người - kiến trúc - thiên nhiên. Chúng ta có các vấn đề cần quan tâm:

Kiến trúc - thiên nhiên của ông cha ta xuất phát từ việc đắp nền tao ao nuôi cá, âm dương bù trừ không ảnh hưởng, xâm hại đến môi trường thiên hiên. Ngày nay giải quyết vấn đề về mảng xanh trong đô thị chúng ta cầ hạn chế chi phí quá tốn kém, cần nguyên cứa và kế thừa việc làm xanh môi trường ít tốn kém ông cha ta.

Kiến trúc - thiên nhiên tạo môi trường xanh cần thực hiện nghiêm túc, tạo những mảng xanh trong đô thị, trách làm nữa vời gây hậu quả vế sau

Kiến trúc - thiên nhiên làm đồng bộ, không đơn lẽ, không làm để đối phó rồi sau đó bỏ di gây thiệt hại tón kém không hiệu quả

Lhẻ: 0908799468
 
Back
Top