Tháng Tám - Em là người đàn bà vẫn mải miết yêu

Jolie

Member
Sớm nay tháng Tám chạm cửa, mùa Thu lướt ngang vai em. Nhẹ lắm, nồng lắm và say lắm... Mùa Thu thì thầm một điều xưa như trái đất: Đẹp nhất là người đàn bà đang yêu!
Tháng Tám nống nàn và rộn rã sắc màu. Người ta luôn cảm thấy mình như thể trở lại thành con trẻ mỗi khi tháng Tám chạm ngõ. Đâu đó những trong veo ngủ sâu chợt thức dậy sống động hơn bất cứ giờ khắc nào của cuộc sống. Bao bon chen và mỏi mệt chợt chùng lại và tan biến theo tiếng trống ếch rộn rã, màu đèn hoa và sắc màu đồ chơi con trẻ.
Em cứ hay vẩn vơ nghĩ mỗi khi cùng những vòng bánh xe lăn xuống phố. Sớm nay, trong dìu dịu mùi hương trầm nơi sân chùa cổ. Em chợt lan man tự hỏi: Nếu cuộc đời em là mười hai tháng trong năm, thì tháng Tám sẽ là khoảng nào?
Một năm có bốn mùa... Thu đến, nghĩa là một vòng quay năm sắp qua rồi. Một niên độ tài chính có bốn quý, thì tháng Tám đã là tháng cuối cùng của quý thứ ba rồi đấy... lãi hay lỗ thì vòng quay cũng như chợt quay gấp hơn. Vậy thì, đời người đàn bà tháng Tám, tháng giữa Thu, tháng cuối cùng của quý thứ ba trong niên độ tài chính... Có buồn không? Có bồn chồn không?

17136.jpg
Thế nhưng mà tháng Tám thì nhiều trái ngọt lắm. Bưởi nhé, hồng nhé, nhãn nhé, chuối nhé... Trái chuối trứng cuốc chỉ ngọt nhất, thơm nhất khi ăn cùng với cốm dẻo thơm mùi lá sen tháng Tám. Trái hồng cũng chỉ giòn nhất tháng Tám, ngọt nhất tháng Tám. Trái bưởi rám nắng tháng Tám nhưng tép lại trong vắt, chua cũng dịu dàng nhất... Như thế mọi trái ngon trên đời này đều theo về cùng phố tháng Tám.
Đàn bà bước vào tháng Tám đời mình cũng chín đầy như trái ngọt trên phố vậy! Đàn bà tháng Tám có đầy đủ sắc màu cuộc sống, đi qua vừa đủ tháng năm để không quá khờ khạo, và cũng không quá khôn ngoan để làm cho người ta thấy sợ. Đàn bà tháng Tám dịu dàng và nồng nàn như màu nắng, chỉ đủ để hồng má con gái, chứ không làm xạm đi làn da mỏng manh. Đàn bà tháng Tám tỏa hương dìu dịu và ngọt ngào như mùi Hoàng Lan theo về phố mỗi chiều. Mùi hương mà chỉ người yêu mới biết mà nhận ra...
Dù là thế thì đàn bà tháng Tám cũng mỏng manh và nhạy cảm lắm đấy. Tháng Tám trăng tròn đầy là thế, nhưng thoắt nắng đấy rồi lại có thể mưa ngay đấy. Trời đang trong xanh là thế nhưng rất có thể bão đang ẩn chứa phương nào sắp ùa về. Đàn bà tháng Tám dễ giận dỗi nhưng cũng dễ nguôi ngoai. Dù gì, người ta có thể giận người mình yêu được bao lâu? Và đàn bà tháng Tám thì đủ đàn bà để biết, người ta yêu đau thì ta cũng chẳng thể không đau.
Sớm nay nàng Thu thì thầm với em rồi đấy: Đẹp nhất là người đàn bà đang yêu! Mặc kệ mọi điều trên đời này, mặc kệ tháng Tám hay bất cứ ngày tháng nào sẽ tới trong đời... Em sẽ cứ mải miết yêu để luôn nhận ra mình là người đàn bà đẹp nhất anh nhỉ! (Chỉ cần là thế, và duy nhất trong mắt anh thôi! Nhé!)

<!--@vbbanners:0@-->

Today Handpicked Deals: (Please support our sponsors)

<<>>Vivitar 10.1 MP iTwist Camera by JCPenney $79.99<<>>

<<>>Nikon Coolpix L120 14.1MP Digital Camera - Black - Digital Cameras $259.86<<>>

<<>>Casio Exilim EXS6SR Silver 12.1-megapixel Digital Camera $99.77<<>>

<<>>Mitsubishi 60" Class 1080p 3D-Ready DLP HDTV, WD-60638 $888.00<<>>

<<>>Nikon D3100 14.2-Megapixel Digital SLR Camera - Black $598.99<<>>

<<>>GE Profile PFSS6PKXSS 25.5 CuFt French Door Refrigerator - Stainless Steel $1,597.69<<>>

<<>>Hoover UH70085 Pet Cyclonic WindTunnel Vacuum Cleaner $147.99<<>>

<<>>Cuisinart Prep 9-Cup Food Processor in Aluminum DLC-2009CHB $146.00<<>>

<<>>JVC Everio GZMS110 Black Flash Memory Camcorder w/ 39x Optical Zoom $129.00<<>>

<<>>Garmin Nuvi 255W 4.3" GPS Navigation with Text to Speech $99.99<<>>

<<>>Brother TN360 Compatible Black Toner Cartridge $21.90<<>>

<!--@vbbanners:0@-->
 
Back
Top