Tháng một yêu thương của anh và em

Jolie

Member
Đó là ngày anh tặng em một đôi dép thật êm và khiến em chợt nhớ tới Bài thơ đôi dép anh đã đọc em nghe. Em thừa lý trí và cảm xúc để hiểu điều anh muốn nói…​
spacer.gif
Sắp đến ngày của chúng mình rồi anh có nhớ không, những lần sinh nhật của cả anh và em? Anh còn nhớ một ngày tháng một năm ấy? Đó là ngày anh tặng em một đôi dép thật êm và khiến em chợt nhớ tới Bài thơ đôi dép anh đã đọc em nghe. Em thừa lý trí và cảm xúc để hiểu điều anh muốn nói… Em cảm nhận được ánh mắt lạ kỳ lắm mà em vẫn tự nhủ rằng đó là anh trai của mình.
Rất nhiều quà tặng làm em vui cười rạng rỡ nhưng vẫn băn khoăn bởi lá thư lạ hoắc. Em cố gắng đoán chủ nhân là ai? Lòng rối bời những suy nghĩ vẩn vơ. Em lờ mờ nhận ra sự khác lạ từ sau ngày sinh nhật của em… Là ánh mắt đăm đắm nhìn em những buổi chiều tối anh ghé qua nhà chú. Lẽ nào là anh?
Đó là một dấu ấn không thể xóa nhòa. Bởi đó là một ngày của tháng một của một sự khởi đầu dù rất mong manh giữa chúng ta. Ấy là lúc em không còn trẻ con nhưng chưa trở thành người lớn. Không có gì nhiều sau ngày sinh nhật ấy và tất cả trở về trong vô định bởi chút ưu tư của cả 2 ở trong xa cách. Dường như đó là ảo ảnh?

View attachment 8095


Tháng một năm sau và nhiều năm sau nữa em vẫn nhớ. Nhớ những ai đến với mình trong ngày sinh nhật, nhớ những niềm vui òa đến bởi những nét mặt rạng rỡ, viên mãn tiếng cười, lời hát vang một thời sinh viên sôi nổi. Em nhớ sinh nhật mình năm nào trời cũng mưa, chẳng biết mưa vui hay mưa buồn nữa, mặc dù vậy em vẫn thấy vui lắm bởi tình cảm bạn bè yêu thương vượt qua mưa gió vẫn ùa đến với mình làm lòng mình ấm áp hơn. Em ấm áp đến cả ngày hôm sau, em vui hết cả ngày sau bởi đó là ngày sinh của anh. Hạnh phúc sinh đôi, hạnh phúc ngập tràn trong lòng em và trong lòng anh.
Một ngày tháng một. Một ngày trời mưa như trút. Một ngày không phải là ngày sinh nhật của ai. Anh đội trời mưa từ HP về những mong được gặp em nhưng em đi làm thêm. Lòng anh buồn khi nhìn dòng nước không ngừng chảy từ trên khoảng không ầm ầm gió.
Và cuối cùng em cũng kịp về. Gạt mưa gió, gạt nước mắt… tất cả vỡ òa trong niềm hạnh phúc. “Chúc mừng sinh nhật của em, sinh nhật của anh và sinh nhật của chúng ta!”. Một ngày tháng một – một ngày không phải sinh nhật của ai mà là sinh nhật của cả hai ta.
Mình ngồi bên nhau có được một canh giờ không anh nhỉ? Có kịp trao gửi gì đâu, vậy mà anh lại vội vã ra đi trong một chiều mưa. Không quà tặng, chỉ có những giọt mưa thấm đẫm trên vai áo anh. Trời lạnh lắm nhưng vẫn cảm nhận được hơi ấm nồng nàn từ anh. Và đó chính là món quà tinh thần mà em nhớ mãi, ấn tượng mãi và từ sâu thẳm trái tim mình em nhận thấy mình yêu và thương anh nhiều lắm.
Những giọt mưa vẫn cứ rơi rơi trong lòng, anh có biết không? Đó là khi cả hai đi "thực tập" để kết thúc quãng đời sinh viên và sẽ trở thành người lớn.
Hai lần tháng 1 xa nhau nhưng vẫn cảm thấy gần nhau. Nỗi nhớ ngút ngàn cứ phập phồng trong hơi thở, chếnh choáng men say của tình yêu. Vẫn tràn đầy niềm tin và hy vọng mỗi khi tháng một trở lại…Những lá thư viết bằng tay chứa đầy kỷ niệm. Mỗi lần tháng một quay trở lại, hay những lúc buồn em lại lần giở từng bức thư để hổi tưởng về những gì đã qua. Đã mấy mùa tháng một trôi qua? Đã mấy mùa tháng một mình là của nhau? Đó là khi mình trở thành người lớn rồi!
Ước mơ gì khi tháng một năm nay lại đến? Chẳng cần quà tặng không hẳn vì mình không còn trẻ mà vì cần một cái gì đó rất khó nắm bắt, rất khó nói ra. Ước thật nhiều nhưng nhận được bao nhiêu? Ước được bay lượn vài vòng giữa thinh không nhưng không sững sờ khi tiếp đất.
Một chút phiêu lưu nhưng vạn điều không lạ lẫm bởi mình lường trước những gì sẽ xảy ra. Không còn là cú ngã đầu tiên, không còn non nớt để biết mình đã đau như thế nào mỗi khi sinh nhật tới. Không nhiều nhưng cũng có những trải nghiệm cuộc đời để biết trước sinh nhật năm nay cảm giác của mình như thế nào.
Đừng tin và hy vọng vào những điều ước mà hãy tạo ra cho mình một sự nỗ lực, một sự cố gắng và mình biết mình sẽ hạnh phúc gấp ngàn lần vì tự mình tạo ra để rồi nắm trong tay những điều ước của mình. Đó là khi mình bên nhau, thuộc về nhau.
Tháng một luôn bên em, luôn bên anh, mãi gần nhau và hy vọng trong lòng mãi có nhau?!? Sinh nhật năm nay có ngọt ngào hơn năm trước? Hy vọng anh nhớ tới một ngày tháng một – ngày sinh nhật tình yêu của chúng ta. Hãy thắp lên ngọn nến lung linh trong lòng nhau để xóa tan màn đêm đang giăng phủ, che kín cả đường đi lối về.
Tháng một lãng mạn đã qua, tháng một đau thương, hờn giận sắp qua và tháng một hạnh phúc ngọt bùi đang tới??? Em muốn nói gì mà ngân ngấn lệ rơi???? Em đâu biết tháng một năm nay có còn mưa nhiều như nhiều năm trước? Em chỉ mong rằng dù trời có mưa nhưng trong lòng mình không ướt nhòe đi bởi con tim thổn thức, không mong một hừng đông ngời sáng giữa mùa đông mà chỉ cần tất cả là của em, riêng em.
Luôn nguyện cầu cho những gì tốt đẹp nhất, tròn trịa nhất, ngọt ngào nhất, thành công nhất và an lành sẽ tới với em, với anh trong một ngày tháng một của chúng mình…
Ước được cùng anh ăn chiếc bánh sinh nhật tình yêu của chúng ta trong một ngày tháng một! Dù có đang là mùa đông nhưng mình vẫn được sưởi ấm bởi ngọn lửa yêu thương! Ước cho điều ước cuối cùng này không tan vào trong hư ảo…
danphuong_2003
 

Attachments

  • 1..jpg
    1..jpg
    74 KB · Views: 0
Back
Top