Tổng hợp vòng 23 Bundesliga: Sa cơ không lỡ vận

Jolie

Member
Chia điểm bạc nhược trước đội bóng láng giềng Nurnberg đang đứng áp chót BXH, song vận của Bayern vẫn hên khi ở loạt đấu muộn đêm qua cả 2 đối thủ trực tiếp Leverkusen và Schalke, 1 bị cầm chân, 1 trắng tay. Có lẽ, Bundesliga 2009/10 là mùa bóng của Hùm xám.
Nurnberg-Bayern, đó chẳng khác nào cuộc chiến của chàng David tí hon và gã khổng lồ Goliath. Thế nhưng, trong trận derby Bavaria ấy, Nurnberg đã buộc Hùm xám phải bước hụt ở tổ ấm EasyCredit của mình. Không thể phủ nhận :chiếc xe bus” mà các cầu thủ Nurnberg dựng nên trước cầu môn của thủ thành Schaefer đã phát huy hiệu quả cao, nhưng thực tế, Bayern đã tự đánh rơi 2 điểm.
Hùm xám vẫn không thua, song chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp đã bị chặn lại bằng 1 trận hòa. Điều đáng nói, trận hòa ấy nói lên rất nhiều vấn đề của đội chủ sân Allianz Arena. Thomas Mueller có bàn mở tỉ số trước (38’), nhưng thoáng mất tập trung của hàng thủ khiến họ phải trả giá bằng bàn gỡ của Gundogan trong hiệp 2 (54’).
ldjdo1266824346.jpg

Robben thất vọng vì trận hòa của Bayern trước Nurnberg
Không Ribery, bài toán ấy đã được Louis van Gaal cho ra đáp án thuyết phục. Song, không Robben ở thời điểm hiện tại quả là vấn đề nan giải với Hùm xám. Trong trận làm khách Nurnberg, Ribery ngồi ngoài, nhưng có Robben, Bayern vẫn tạo được rất nhiều tình huống ăn bàn lên khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi bông Tulip Hà Lan phải rời sân vì chấn thương (45’), lối chơi của Hùm xám đã thực sự mất đi độ sắc sảo trong từng pha lên bóng.
Thêm một lý do nữa, đó chính là sự vô duyên của các chân sút Bayern. Hểt Gomez, Klose đến Olic thay nhau bỏ lỡ những cơ hội mười mươi. Nếu tận dụng tốt những tình huống đó, chắc chắn thầy trò Louis van Gaal sẽ rời EasyCredit với nhiều hơn 3 điểm. Kể từ đầu mùa, hàng tiền đạo của Bayern liên tục tịt ngòi, và họ chỉ sống nhờ vào những bàn thắng của tuyến tiền vệ.
Nhưng điều quan trọng nhất, Bayern đang quá tự mãn về sức mạnh của mình. Nên nhớ, sau trận thắng may mắn Wolfsburg vòng trước, nhà cầm quân người Hà Lan đã phải cảnh báo các học trò về sự kiêu ngạo của mình. Song, lời nói ấy của Louis van Gaal dường như chẳng có sức nặng với các học trò, và thực tế Bayern tiếp tục tái diễn ở trận hòa Nurngberg.
Mối lo đó sẽ tăng cao khi trước mắt Hùm xám là trận quyết đấu với Fiorentina trên đất Italia mà ở trận lượt đi đội bóng xứ Bavaria chỉ giành được lợi thế nhờ sai lầm của trọng tài Ovrebo. Còn tại Bundesliga, thầy trò Louis van Gaal vẫn tràn đầy cơ hội đòi lại ngai vàng. Bị chia điểm, song may mắn đã song hành với Hùm xám khi cả Leverkusen đều không cụ thể hóa được lợi thế.
Chuyến làm khách Bremen được dự báo là rất khó khăn, nhưng Leverkusen đã làm rất tốt nhiệm vụ ít nhất là cho đến phút cuối cùng của trận đấu. 2 lần vượt lên dẫn trước với 2 pha lập công của Eren Derdiyok (29’), Toni Kroos (57’) song cả 2 lần đội bóng vùng Werkself đều bị gỡ hòa bởi Pizarro (34’), và đặc biệt là bàn thắng của Mertesacker đúng ở phút 90.
hoayq1266824346.jpg

Leverkusen không thể đánh bại Bremen
Nhưng dẫu sao thì Leverkusen cũng vẫn kiếm được 1 điểm để đòi lại ngôi đầu từ tay Bayern, Schalke còn gây thất vọng hơn nhiều khi phải trắng tay rời Volkswagen trong chuyến làm khách nhà ĐKVĐ Wolfsburg. Kevin Kuranyi (30’) sớm mang lại lợi thế dẫn bàn cho Hoàng đế xanh, nhưng cú đúp của Grafite chỉ trong vòng 6 phút (71-77) giúp Bầy sói kiếm trọn 3 điểm.
Ở vòng 23 này, Stuttgart cho thấy sự trở lại mạnh mẽ khi đè bẹp Cologne tới 5-1 như gửi lời thách thức tới Barcelona. Dortmund tiếp tục khiến Hannover trượt sâu trong khủng hoảng với chiến thắng 4-1. Hamburg bị chia điểm trước Frankfurt đang thăng tiến vượt bậc trong thời gian qua không phải bất ngờ. Nhưng cần dành những lời khen ngợi cho Hertha. Trong trận chung kết ngược với Freiburg, đội bóng Thủ đô đã hạ gục đội chủ nhà 3-0 để thắp sáng cơ hội trụ hạng tưởng như đã tắt kể từ sau lượt đi.
Kết quả vòng 23 Bundesliga:
21/02 23:30Wolfsburg2-1Schalke 04Tường thuật21/02 23:30Bremen2-2LeverkusenTường thuật21/02 21:30Freiburg0-3Hertha BerlinTường thuật20/02 21:30Mainz 050-0BochumTường thuật20/02 21:30FC Koln1-5StuttgartTường thuật20/02 21:30Nurnberg1-1Bayern MunchenTường thuật20/02 21:30Dortmund4-1Hannover 96Tường thuật20/02 21:30Hamburger0-0FrankfurtTường thuật20/02 02:30Hoffenheim2-2GladbachTường thuật
Uyên Nhi
 
Back
Top