Tư vấn chọn mua máy chiếu cho doanh nhân

tuvangiaiphap

Junior Member
Thật khó có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy chiếu phù hợp trong một “rừng” sản phẩm. Bài viết giúp bạn lựa chọn chiếc máy có công nghệ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Những doanh nhân phải đi lại thường xuyên đôi khi thấy thật khó có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy chiếu phù hợp trong một “rừng” sản phẩm rất nhiều chủng loại, kích cỡ và công nghệ khác nhau. Vì vậy bạn cần dựa vào nhu cầu sử dụng và các tiêu chí kỹ thuật để tìm ra một chiếc máy chiếu phù hợp nhất. Các tiêu chí đó là: công nghệ, cường độ sáng và độ phân giải. Bài viết kỳ này tập trung vào công nghệ của máy chiếu, từ đó giúp bạn lựa chọn chiếc máy có công nghệ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

1. Lựa chọn công nghệ :

Nếu bạn phải đi lại nhiều: trong trường hợp này bạn nên chọn một chiếc máy ứng dụng công nghệ DLP bởi chúng rất nhỏ gọn (cân nặng chỉ khoảng 0.9 kg) và có thể cất trong vali. Trong khi đó, một chiếc máy chiếu LCD có cân nặng ít nhất là 1.8kg.

Đôi khi phải di chuyển máy chiếu trong phòng: đây là một ứng dụng thông thường của máy chiếu và không phụ thuộc vào công nghệ. Sử dụng máy chiếu với bất kỳ công nghệ nào cũng hoạt động tốt trong trường hợp này.

Bạn phải sử dụng máy chiếu 24h/ngày, 5-7 ngày trong tuần: máy chiếu công nghệ DLP cho phép hoạt động trong thời gian dài mà không phải tắt máy để làm mát. Máy chiếu công nghệ LCD cũng có thể hoạt động lâu nhưng không thể hoạt động cả ngày, càng không thể ngày nào cũng hoạt động với cường độ như vậy.

Bạn cần một chiếc máy chiếu để hiển thị hình ảnh cho đông đảo khán giả: trong trường hợp này bạn nên sử dụng máy chiếu công nghệ LCD bởi chúng cho cường độ sáng lớn hơn (có thể lên tới 8000 ansi lumens) với giá cả phải chăng. Trong khi đó, máy chiếu công nghệ DLP với cường độ sáng tương tự sẽ có giá rất cao.

Bạn cần một chiếc máy để trình chiếu nhiều đoạn phim như HDTV và DVD: ngày nay, máy chiếu ứng dụng công nghệ nào cũng có thể trình chiếu các đoạn băng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có hình ảnh sắc nét và độ tương phản cao thì máy chiếu DLP sẽ là một sự lựa chọn tốt nhất.

2. Lựa chọn cường độ sáng :

Bạn cũng có thể lấy cường độ sáng làm tiêu chí để lựa chọn. Cường độ sáng được đo bằng đơn vị Ansi Lumens. Cường độ sáng luôn ổn định và không thể tác động đến kích cỡ của hình ảnh, tuy nhiên kích cỡ hình ảnh lại phụ thuộc vào việc bạn có thể nhìn rõ hình ảnh hay không. Do vậy, nếu bạn muốn hiển thị hình ảnh có kích cỡ càng lớn thì máy chiếu phải có cường độ sáng càng lớn.

Tôi cần hiển thị hình ảnh rộng khoảng 1.8m:

· Nếu bạn hoàn toàn kiểm soát được ánh sáng trong phòng thì cường độ sáng 1000 lumens là đủ.

· Nếu ánh sáng trong phòng không trực tiếp đi qua khoảng không gian bạn định trình chiếu thì cường độ sáng 1000-12000 lumens là đủ.

· Nếu phòng có ánh sáng nhẹ: cường độ sáng 1400-1500 lumens là thích hợp

· Cuối cùng, cho dù mức độ chiếu sáng trong phòng là bao nhiêu thì với hình ảnh rộng 1.8m, cường độ sáng 1500 lumens sẽ chắc chắn giúp bạn hiển thị hình ảnh tốt.

Tôi cần hiển thị hình ảnh 1.8-2.5m:

· Nếu ánh sáng trong phòng hoàn toàn kiểm soát được thì máy chiểu cường độ sáng 1000-1200 lumens là thích hợp

· Nếu ánh sáng trong phòng không trực tiếp đi qua khoảng không gian bạn định trình chiếu thì cường độ sáng 1200-1500 lumens là đủ.

· Nếu phòng có ánh sáng nhẹ: cường độ sáng 1500-1800 lumens là thích hợp

· Với cường độ sáng 1800 lumens, máy chiếu có thể hiển thị tốt hình ảnh không quá 2.5m, bất kể mức độ chiếu sáng trong phòng là như thế nào.

Tôi cần hiển thị hình ảnh 2.5-3m:

· Nếu ánh sáng trong phòng hoàn toàn kiểm soát được thì máy chiếu cường độ sáng 1500 lumens là thích hợp

· Nếu ánh sáng trong phòng không trực tiếp đi qua khoảng không gian bạn định trình chiếu thì cường độ sáng 1500-2000 lumens là đủ

· Nếu phòng có ánh sáng nhẹ thì cường độ sáng 2000-2500 lumens là thích hợp

· Với hình ảnh không quá 3m, máy chiếu cường độ sáng 2500 lumens có thể cho hình ảnh tốt bất kể tình trạng ánh sáng trong phòng là như thế nào.

Tôi cần hiển thị hình ảnh 3-4.2m:

· Nếu ánh sáng trong phòng hoàn toàn kiểm soát được thì máy chiếu cường độ sáng 2000 lumens là thích hợp

· Nếu ánh sáng trong phòng không trực tiếp đi qua khoảng không gian bạn định trình chiếu thì cường độ sáng 2000-2700 lumens là đủ

· Nếu phòng có ánh sáng nhẹ thì cường độ sáng 2700-3200 lumens là thích hợp

· Với hình ảnh không quá 4.2m,máy chiếu cường độ sáng 3200 lumens có thể cho hình ảnh tốt bất kể tình trạng ánh sáng trong phòng là như thế nào.

Ngoài 2 tiêu chí lựa chọn là công nghệ và cường độ sáng thì câu hỏi thường gặp nhất khi mua máy chiếu là nên lựa chọn máy chiếu có độ phân giải bao nhiêu?

3. Lựa chọn độ phân giải :

Nếu ngân sách hạn hẹp: bạn chỉ cần một chiếc máy chiếu hoạt động tốt, còn chất lượng hình ảnh không phải là ưu tiên số 1. Trong trường hợp này, một chiếc máy chiếu có độ phân giải SVGA (800x600) sẽ phù hợp với túi tiền của bạn. Tuy nhiên, trong thời kỳ công nghệ phát triển như hiện nay thì chiếc máy có độ phân giải SVGA có thể nhanh chóng lỗi thời và không tương thích được với các thế hệ máy tính trong tương lai.

Ngoài các bài thuyết trình Power Point, bạn cần trình chiếu các đoạn video nhưng các đoạn băng này không phải ở dạng màn ảnh rộng (widescreen) – Bạn cũng có thể sử dụng máy chiếu độ phân giải SVGA được.

Bạn cần một chiếc máy chiếu có thể tương thích với mọi loại laptop/ desktop hiện nay hoặc trong tương lai gần. Chất lượng hình ảnh cũng là vấn đề bạn quan tâm. Khi đó, một chiếc máy độ phân giải XGA (1024x768) có thể tương thích với hầu hết các loại máy tính hiện nay cũng như trong tương lai gần. Độ phân giải XGA đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đối với dòng máy chiếu cho doanh nhân.

Bạn cần hiển thị các bản vẽ CAD hoặc những hình ảnh cần độ nét cao. Máy tính của bạn có độ phân giải SXGA (1365x1024 hoặc 1280x1024). Khi đó, bạn sẽ cần chiếc máy chiếu có độ phân giải SXGA. Lưu ý rằng chiếc máy chiếu này sẽ có giá thành cao và không thuận tiện khi phải mang đi mang lại.

Với đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm Chúng tôi sẽ có những dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt nhất khi mua thiết bị trình chiếu tại THẾ GIỚI MÁY CHIẾU như:

-Vận chuyển miễn phí trong nội thành Hà Nội trong khoảng thời gian tối đa 6h làm việc

- Hàng hóa mới 100% với thời gian bảo hành theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất

- Tất cả hàng hóa được cung cấp qua www.thegioimaychieu.com.vn đều có xuất xứ hàng hóa,nhãn mác rõ ràng kèm theo đơn đặt hàng hoặc hợp đồng để thực hiện quyền lợi của các bên

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Thế giới tinh dầu | Thế giới máy chiếu | Tư vấn giải pháp | Thiết bị an ninh | Thiết bị máy văn phòng | Thiết bị âm thanh | Thiết bị trợ giảng | Thiết bị báo động | Cổng từ an ninh | Diễn đàn an ninh | Diễn đàn âm thanh | Siêu thị máy chiếu | Đại lý máy chiếu Panasonic | Đại lý máy chiếu Samsung | Đại lý máy chiếu Viewsonic | Trung tâm tư vấn | Dịch vụ cho thuê

Tất cả giá đều tính theo tiền VND. Copyright 2011 www.thegioimaychieu.com.vn. Sơ đồ Website | www.Thegioimaychieu.com.vn

Điện thoại: 04.8585.7566 - 04.8585.7586
VPGD: Số 111 - A25 Nghĩa Tân - Hà Nội
Office 1: Số 10 Hàng Bông - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Office 2: Số 4 Ngõ 371 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
Email: [email protected]
Hotline: 0984.774.024 - 0983.183.077
Website : www.thegioimaychieu.com.vn - www.tuvangiaiphap.net

 
Back
Top