Tăng sức đề kháng bằng thực phẩm

loanhuynh90

New member
Tăng sức đề kháng chính là tăng khả năng của hệ miễn dịch để chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn hay vi rút gây hại cho sức khỏe. Vi vậy, nếu không may sức đề kháng yếu, thì cơ thể sẽ ngay mắc phải những căn bệnh như cảm cúm hoặc một số bệnh mãn tính khác. Do đó cần phải có chế độ dinh dưỡng thích hợp để tăng cường sức đề kháng nên chúng cần phải dùng các loại thực phầm sau đây:
Rong biển
Rong biển vừa cung cấp lượng collagen vừa cung cấp chất kẽm, cùng các hợp chất chống oxy hoá khác. Nó là nguyên liệu tốt giúp cơ thể chống chọi lại với những các căn bệnh như cảm cúm, cảm lạnh…
Thịt bò
Thịt bò cung cấp nguồn sắt dồi dào cho cơ thể, và nó còn có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của các tế bào miễn dịch trong cơ thể. Chúng ta nên ăn thịt bò để giảm nguy cơ nhiễm trùng, tăng sự sản xuất của các tế bào máu trắng, tăng sức đề kháng của cơ thể. Vì vậy hãy bổ sung thịt bò vào chế độ ăn uống hàng ngày.
Tỏi
Tỏi là 1 trong những gia vị quen thuộc trong nấu ăn mà nó còn là gia vị rất tốt cho sức khoẻ. Vì nó chứa rất nhiều hợp chất anillcin-là chất có thể cải thiện hệ thống miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Chúng ta nên sử dụng tỏi như là phương thuốc chống lại khỏi các tác nhân gây ra các bệnh nư cảm cúm, cảm lạnh, nhiễm trùng…
Rong biển
Rong biển vừa cung cấp lượng collagen vừa cung cấp chất kẽm, cùng các hợp chất chống oxy hoá khác. Nó là nguyên liệu tốt giúp cơ thể chống chọi lại với những các căn bệnh như cảm cúm, cảm lạnh…
Cam, quýt
co-phai-an-cam-chanh-sau-khi-uong-thuoc-lam-mat-tac-dung-cua-thuoc1_800x400.jpg
Cam, quýt có hàm lượng vitamin C vô cùng dồi dào, nên có vai trò rất lớn trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy nên bổ sung nhiều vitamin C trong chế độ ăn uống hàng ngày.
Nấm
Nấm là loại thực phẩm có khả năng tăng cường sức khỏe và cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể. Do đó, chúng ta thường chọn lựa nấm trong việc chế biến các món ăn vừa tăng cường sức đề kháng vừa đa dạnh hóa món ăn trong các bữa cơm gia đình.
Trà xanh
Trà xanh là loại thực phẩm đa năng vừa tăng cường hệ miễn dịch vừa ngăn ngừa lão hóa. Vì vậy nên uống trà xanh mỗi ngày, để có một cơ thể vừa khỏe mạnh vừa trẻ trung.
Sữa chua
Trong sữa chua có Probiotics (vi khuẩn có lợi) giúp hỗ trợ đường ruột và men tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh và hiệu quả. Ngoài ra, ăn nhiều sữa chua còn có thể tăng sức đề kháng

Bí là rau quả thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm gia đình, lại có khả năng tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Nó có chứa vitamin C và carotene. Đây là chất tiêu biểu giúp tăng sức đề kháng và cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể.
Chocolate
Với các tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể một cách hiệu quả, axit amin có trong chocolate còn giúp duy trì cân nặng và giảm nguy cơ mắc phải các bệnh về tim. Ngoài ra, chocolate rất giàu sắt và kẽm -yếu tố hàng đầu giúp giảm căng thẳng và tăng cườnghệ thống miễn dịch.
Chúng ta nên thể thao thường xuyên, có chế độ ăn uống lành mạnh được xem là một trong những cách hàng đầu giúp bạn nâng cao sức khoẻ.
 
Back
Top