Tăng cường pháp lý quốc tế chống thư rác trên toàn cầu

G

Guest

Guest
(ThuVienBao.com) - ( 4:41 PM | 30/03/2011 )Trước sự bùng nổ của hoạt động phát tán thư rác trên phạm vi toàn cầu, các quan chức chính phủ Mỹ và Trung Quốc đã thông qua hiệp ước song phương chống thư rác.

Dự thảo về thỏa thuận hợp tác này chính thức công bố vào tháng 3 với tên gọi “Chống thư rác nhằm xây dựng niềm tin”. Chính phủ Mỹ tích cực xây dựng hệ thống pháp lý quốc tế chống lại hoạt động thư rác vì hoạt động của hacker tại nước này rất phát triển.

4717.jpg


Bất chấp thành công của chiến dịch Pushdo/Сutwail tháng 8 năm ngoái đánh sập nhiều botnet của hacker, Mỹ vẫn là một trong những nguồn phát tán thư rác lớn nhất thế giới, chiếm hơn 4,27% tổng lượng thư rác toàn cầu.

Maria Namestnikova, chuyên gia bảo mật chống thư rác của hãng Kaspersky Lab, nhận xét đây là một bước tiến quan trọng trong việc thiết lập hệ thống pháp lý quốc tế nhằm chống lại hoạt động phát tán thư rác trên phạm vi từng quốc gia và phạm vi quốc tế. Sự tiên phong của Mỹ và Trung Quốc sẽ khuyến khích các quốc gia khác tham gia.

Hiện thư rác ở mức không thể kiểm soát. Tiêu biểu như trong báo cáo tháng 2/2011 của Kaspersky Lab, tỷ lệ số thư rác tiếp tục tăng đến ngưỡng 78,7% tổng lượng thư toàn cầu. Theo tốc độ này, đến tháng 4 và tháng 5 năm nay tỷ lệ trên có thể đạt đến 81-82%.

(theo vnexpress)
 
Back
Top