Tâm sự của một người con Việt Nam yêu cải lương tha thiết.

hinh1806

New member
Chào anh/chị/em, đây là bài viết tâm sự của một người con Việt Nam yêu cải lương tha thiết.

Nhớ lúc nhỏ nội thường có cái đầu CD, mỗi buổi chiều đều mở những vở cải lương của cô Lệ Thủy, các chú Vũ Linh, Minh Vương cho cả nhà nghe. Nghe cải lương nhiều quá, rồi dần dà cũng hát được luôn, tuy không thể bằng ca sĩ nhưng cũng tạm tạm. Tuy bây giờ có quá nhiều loại hình giải trí hấp dẫn nhưng với mình Cải Lương vẫn giữ 1 vị trí không thể thay thế. 20 năm qua đi, nội giờ đã mất nhưng chiếc catxet cũ ấy mình vẫn giữ trên bàn như 1 kỉ niệm bất diệt. Nó vẫn nằm đó, như nội vẫn còn đó, tình yêu với cải lương vẫn không hề thay đổi.

3 năm gần đây mình có tạo lập 1 trang web với mong muốn tạo ra nơi để lưu giữ những giá trị tinh túy của cải lương, mang nó đến với nhiều khán giả hơn nữa. Tại đây mình đã sưu tầm được khá nhiều vở cải lương hay, kể cả những vở thu âm, những vở thu hình đen trắng từ trước những năm 1975. Tuy chất lượng nó không cao, đôi khi là mờ lòe nhưng đối với mình thì đây là những tư liệu hết sức quý giá mà thời gian đã qua không thể trả lại cho chúng ta. Các bạn có thể vô đây nghe, xem và thưởng thức mỗi ngày.

- Link web: https://cailuongtheatre.vn/
- Tuyển tập 18 bài tân cổ hay nhất của Minh Vương, Lệ Thủy: https://cailuongtheatre.vn/tan-co-minh-vuong-le-thuy-18-bai-chon-loc-hay-nhat/

Hi vọng những giá trị từ web sẽ giúp cuộc sống của anh/chị/em nhiều màu sắc hơn, mong anh/chị/em hãy trân quý và gìn giữ những giá trị của cải lương, để nó mãi là một phần thiêng liêng của lịch sử nghệ thuật dân tộc.
 
Back
Top