Tác hại của bọc răng sứ kim loại ?

Ngày nay phương pháp bọc răng sứ không còn xa lạ với mọi người vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại, giúp khắc phục hoàn toàn những khiếm khuyết về hình thể và chức năng của răng, mang lại một hàm răng đều, đẹp với độ thẩm mỹ tuyệt vời. Tuy nhiên tác hại của bọc răng sứ kém chất lượng thì không phải ai cũng biết. Bọc răng sứ tại những cơ sở nha khoa không uy tín sẽ gây nên những hậu quả nghiêm trọng mà bạn cần lưu ý.



tac-hai-cua-boc-rang-su-kim-loai-1.jpg




Hở cổ chân răng là tác hại của bọc răng sứ dễ gặp nhất.



>>> CLICK NGAY ĐI : giá bọc răng sứ tại Hà Nội ????




Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng hở cổ chân răng:

- Kĩ thuật của bác sĩ thực hiện còn non yếu nên trong quá trình lắp răng sứ xảy ra hiện tượng mão sứ không vừa khít với cổ chân răng.

- Kĩ thuật phục hình răng sứ không chuẩn, do công nghệ chế tác răng sứ còn lạc hậu, kĩ thuật viên có tay nghề không cao.

- Quy trình lắp răng sứ không chuẩn hóa, các bước bị rút ngắn hoặc không đúng theo thứ tự thực hiện thì cũng rất dễ gặp tình trạng tụt lợi và hở cổ chân răng.

Hậu quả của bọc răng sứ gây nên hở cổ chân răng không chỉ làm răng xấu đi về mặt thẩm mỹ mà còn khiến thức ăn rất dễ bám phần cổ chân răng bị hở, gây nhiễm trùng, hôi miệng, làm răng bị yếu rất nhiều.


Tác hại của bọc răng sứ: Viêm lợi

Viêm lợi sau khi bọc răng sứ là biến chứng rất dễ gặp. Viêm lợi được biểu hiện bới dấu hiệu lợi bị sưng tấy đỏ và gây nên cảm giác ê buốt, đau nhức rất khó chịu. Nếu nặng hơn có thể gây ra mủ màu trắng đục.


Nguyên nhân bọc sứ gây viêm lợi đó là do:


- Mão sứ lắp không khít với trụ thân răng, tạo kẽ hở cho vi khuẩn gây bệnh

- Nha sĩ có kĩ thuật kém, gây tổn thương lợi khi thực hiện

- Các vật liệu nha khoa không đảm bảo rõ nguồn gốc, kém chất lượng
Tác hại của bọc răng sứ: Viêm tủy

Viêm tủy có thể coi là hậu quả của bọc răng sứ kém chất lượng kinh khủng nhất. Viêm tủy gây đau đớn và ê buốt rất nhiều cho người bọc răng, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ làm hỏng răng vĩnh viễn.


>>> Xem thêm : ưu điểm của bọc răng sứ thẩm mỹ ???



Nguyên nhân gây viêm tủy là:


- Kĩ thuật mài răng của bác sĩ kém: mài răng quá nhiều, gây xâm lấn đến tủy răng

- Bọc răng sứ không đúng quy trình chuẩn, chất liệu sứ không đảm bảo chất lượng
Tác hại của bọc răng sứ: Răng sứ bị vỡ, bị đen

Răng sứ bị vỡ, bị đen là trường hợp rất thường gặp phải. Nguyên nhân lớn khiến răng sứ bị vỡ, bị đen là do phòng khám lắp răng kém chất lượng hoặc răng lắp vào không tương khít với răng thật. Tuy đây không phải là hậu quả nguy hiểm lắm nhưng nó gây tốn kém và mất thời gian cho người làm răng. Ngoài ra, nếu những vị trí bị vỡ khó phát hiện thì nó còn tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào bên trong và gây hại.


Đây có lẽ là tình trạng dễ gặp phải nhất trong các hậu quả của bọc răng sứ kém chất lượng. Răng sứ nếu thực hiện phục hình theo quy trình và kĩ thuật chuẩn xác thì có thể tồn tại 5 – 10 năm đối với răng sứ kim loại, từ 10 -25 năm với răng sứ toàn sứ. Vậy nên, nếu răng sứ bị gãy vỡ hoặc đen sau một thời gian ngắn sử dụng thì chắc chắn nguyên nhân là do:



- Răng không tương khít với răng thật

- Chất liệu sứ kém chất lượng

- Kĩ thuật và công nghệ phục hình răng sứ không tốt

Tác hại của bọc răng sứ: Hỏng cả răng gốc

Biến chứng nặng nề nhất đối với những ca bọc răng sứ hỏng là làm hư hại cả răng gốc, thậm chí một phần hàm răng. Và nguyên nhân dẫn đến hậu quả nặng nề này có thể là do quy trình lắp răng không đúng chuẩn tạo kẽ hở nên vi khuẩn tấn công vào sâu bên trong hoặc có khi là do viêm tủy, viêm nướu lâu ngày cũng có khả năng làm hỏng cả răng gốc.

Hậu quả nặng nề nhất của bọc răng sứ không chất lượng đó là hỏng răng thật, thậm chí còn có thể làm hư hại cả những răng xung quanh.



>>>> Tham khảo thêm : bọc răng sứ có đau không ?????

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do:

- Quá trình lắp răng sứ không đúng chuẩn và vừa khớp với răng thật, gây kẽ hở trong răng, làm thức ăn bị lưu lại, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công .

- Viêm tủy, viêm nướu, sâu răng không được điều trị triệt để trước hoặc sau khi bọc sứ

Cần làm gì để phòng tránh những tác hại của bọc răng sứ?

Để đảm bảo hiệu quả bọc răng sứ về độ thẩm mỹ, chức năng, độ bền của răng và tránh các hậu quả của bọc răng sứ hỏng thì cần đảm bảo các yếu tố sau:

- Đội ngũ bác sĩ kĩ thuật giỏi, nhiều kinh nghiệm

-Cái kĩ thuật viên chế tác răng sứ có tay nghề cao, trang bị phòng labo tiên tiến.

- Công nghệ và máy móc, thiết bị hiện đại

-Chất lượng vật liệu sứ được đảm bảo, có nguồn gốc rõ ràng

Bọc răng sứ chất lượng tại Nha khoa Sunshine

Tại nha khoa Sunshine, chúng tôi đã thực hiện nhiều ca bọc răng sứ thành công cho nhiều trường hợp khách hàng bị nhược điểm trên răng, giúp họ cải thiện thẩm mỹ và tự tin hơn với hàm răng đều đẹp.

- Các Bác sĩ Sunshine đều là những chuyên gia đầu ngành có hơn 10 năm kinh nghiệm trong bọc sứ thẩm mỹ.

- Sự đầu tư những máy móc và công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay, cùng quy trình bọc răng sứ chuẩn hóa được bộ Y tế cấp phép.

- Đội ngũ kĩ thuật viên chế tác răng sứ đều được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm nhiều năm.

- Chất liệu sứ được sử dụng tại nha khoa Sunshine đều được nhập khẩu từ nước ngoài với nguồn gốc xuất sứ rõ ràng


>>> Nguồn : tác hại của bọc răng sứ kim loại
 
Back
Top