Skincare để làn da đẹp hoàn hảo

Skincare là một trong những thuật ngữ đã khá quen thuộc với nhiều chị em. Để có một làn da không tì vết, không những cần biết ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn phải biết các bước chăm sóc da bên trong. Skincare là một công việc hằng ngày không thể thiếu. Dù đi làm bận rộn, đến tối về cũng phải dành ít nhất nửa tiếng để chăm sóc da. Đó cũng chính là chăm sóc bản thân, để mình đẹp hơn mỗi ngày.
Sắc đẹp có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Nó ảnh hưởng đến công việc, độ thành công đến thế nào cũng một phần nhờ đến nhan sắc. Có vẻ đẹp con người sẽ tự tin hơn, giao tiếp giỏi, từ đó có thêm động lực tích cực để thêm yêu cuộc sống. Thông thường người ta sẽ hướng đến vẻ đẹp bền lâu hơn là đẹp tạm thời. Nghĩa là vẻ đẹp từ sâu bên trong, bền với thời gian. Vì vậy, ngay từ khi còn trẻ, nhiều cô gái đã quan tâm tới các bước chăm sóc da mặt, cách chăm sóc da tốt nhất.

1. Chăm sóc da là gì?
Chăm sóc da thường được gọi với cái tên quen thuộc là skincare. Đây là quy trình đi theo thứ tự các bước từ tẩy sạch bụi bẩn đến dưỡng da vào sâu bên trong các tầng hạ bị. Điều này giúp làn da khỏe, sáng hơn. Đồng thời giảm thiểu tình trạng xảy ra các vấn đề về da. Đồng thời tránh tác hại tiêu cực từ mặt trời.
Quy trình chăm sóc da không tốn quá nhiều thời gian mỗi ngày. Thông thường sẽ tốn từ 10 đến 30 phút để hoàn thành đủ các bước dưỡng da. Để chăm sóc da được tốt nhất thì phải dùng các sản phẩm hỗ trợ hợp với da. Nên chọn những sản phẩm không gây kích ứng.
Trong một ngày sẽ có tất cả 2 lần chăm sóc da là vào buổi sáng và buổi tối. Các bước ở buổi tối sẽ nhiều hơn.
DSC_1094.jpg
2. Những lưu ý khi chăm sóc da
Để làn da luôn trong trạng thái mịn màng, không xảy ra các vấn đề gì thì cần lưu ý một số vấn đề
Dùng nước nóng hay nước lạnh?
Khi tẩy trang và sữa rửa mặt thì sẽ dùng nước ấm để các bụi bẩn, lớp trang điểm dễ dàng được gột rửa hơn. Kết thúc quy trình rửa sạch mặt bằng nước hơi lạnh để lỗ chân lông được se khít hơn. Lưu ý không dùng nước quá nóng sẽ gây ảnh hưởng đến tầng biểu bì, gây ra nứt nẻ, bong tróc da.

Không dùng nước tẩy trang khi không makeup được không?
Nếu không makeup nhưng dùng kem chống nắng, kem dưỡng da thì bạn vẫn cần tẩy trang. Bởi các loại kem này giữ trên da lâu, nếu không tẩy trang sẽ bị bịt lỗ chân lông, làn da bí bách. Từ đó gây mụn.
Luôn để da mặt thật sạch trước khi tiến hành quy trình dưỡng da thứ hai. Hãy tẩy trang, sau đó dùng sữa rửa mặt. Xoa đều sữa rửa mặt, mát xa nhẹ nhàng từ 2 - 3 phút. Sau đó rửa thật sạch lại. Bọt và dầu tẩy trang vẫn còn lưu trên da sẽ gây hại đó nên phải rữa kỹ bằng nước.
29737377_2101557123461556_1716219651026845696_n.jpg
3. Các bước chăm sóc da mặt theo quy trình chuẩn
Một làn da sạch và đẹp theo thời gian là mơ ước của nhiều cô gái. Ngoài dưỡng bên trong bằng bổ sung thực phẩm tốt, còn phải chăm sóc da thật kỹ càng mỗi ngày. Có 2 giai đoạn chính trong các bước chăm sóc da mặt là làm sạch da và dưỡng da.
Giai đoạn làm sạch da: dùng kem tẩy trang và sữa rửa mặt. Mỗi bước sẽ tốn khoảng từ 1 - 2 phút. Với tẩy trang nên mát xa ít nhất 1 phút để làm sạch lớp Makeup trên da. Makeup càng đậm thì tẩy trang phải càng kỹ. Nhiều trường hợp bạn tưởng mình đã rửa sạch mặt rồi nhưng thực ra không phải, khi soi da vẫn thấy lớp trang điểm bên trên.
Giai đoạn dưỡng da: sau khi dùng nước cân bằng da, bạn sẽ cần tẩy da chết. Cuối cùng dùng serum và kem dưỡng ẩm để làn da luôn giữ được độ đàn hồi tốt, mịn màng.
 
Back
Top