Sip Server là gì? - 07/06/11

vnctel01

Junior Member
Tong dai dien thoai
http://tongdaidienthoai.biz
Hai thành chính trong hệ thống SIP bao gồm:SIP User Agents và SIP Network Servers.
Một SIP được thiết lập trên thiết bị cuối được gọi là một user agent.Mục đích của SIP là làm cho các session có thể thiết lập giữa các user agent.Một user agent là một hệ thống cuối cùng hoạt động trên nhân danh của người dung,user agent phải có khả năng thiết lập một session của phương tiện này với các user agent khác.
Một UA phải duy trì trạng thái trên các call mà nó khởi tạo hoặc tham gia vào.Trạng thái nhỏ nhất của các call được thiết lập bao gồm:các thẻ local và remote,Call-ID,các trường local và remote cseq,cùng với việc thiết lập hướng và các thông tin cần thiết của các phương tiện.Remote Cseq thì lưu trữ các thông tin cần thiết để phân biệt giữa một re-INVITE và một retransmission.
Một re-INVITE được sử dụng để thay đổi các tham số session của một call đã thực hiện hoặc chưa xử lý.Nó sử dụng như một Call-ID nhưng CSeq thì được gia tăng bởi vì nó là một request mới.Một INVITE được truyền lại chứa Call-ID và CSeq giống như INVITE trước.User agent duy trì trạng thái của một call trong thời gian tối thiểu là 32 giây.
User agents loại bỏ một ACK ,sự loại bỏ này thì cần thiết trong vấn đề bảo mật.Mặc khác các user agent xấu có thể lấy được các thông tin về các SIP user agent bằng cách spam các request hoặc response giả tạo.
Một user agent trả lời một request không được hỗ trợ với một response là:501 Not Implement.Một SIP UA phải hỗ trợ việc truyền tải của UDP và TCP nếu nó gởi thông điệp có kích thước lớn hơn 1000 octet.
User agent chứa một ứng dụng client và một ứng dụng server.Hai thành phần trên là một user agent client(UAC)và một user agent server(UAS).UAC bắt đầu các request trong khi UAS thì tạo ra các response.Trong một session,user agent thường điều khiển cả UAC và UAS.
Một SIP user agent cũng phải hỗ trợ SDP để mô tả media.
SIP Servers
SIP servers là các ứng dụng mà nó chấp nhận các SIP request và response đến chúng.Không nên lẫn lộn SIP server với một user agent server hoặc client-server. SIP server là một kiểu khác biệt của thực thể.Bởi vì SIP server cung cấp các dịch vụ và chức năng với user agent,chúng sẽ hỗ trợ cả TCP,TLS và UDP để truyền tải.Hình minh họa dưới đây thể hiện các liên kết hoạt động của user agents,servers và một location service.
tổng đài điện thoại
Tổng đài Panasonic kx-tes824
http://tongdaidienthoai.biz/shop/tong-dai-panasonic-kx-tes824
Tổng đài panasonic kx-teb308
<http://tongdaidienthoai.biz/shop/tong-dai-panasonic-kx-teb308>
Tổng đài Panasonic kx-tda600
http://tongdaidienthoai.biz/shop/tong-dai-panasonic-kx-tda600
Tổng đài panasonic kx-tda100d
http://tongdaidienthoai.biz/shop/tong-dai-panasonic-kx-tda100d
tổng đài siemens hipath1120
http://tongdaidienthoai.biz/shop/tong-dai-siemens-hipath-1120
tổng đài siemens hipath1150
http://tongdaidienthoai.biz/shop/tong-dai-siemens-hipath-1150
tổng đài siemens hipath1190
http://tongdaidienthoai.biz/shop/tong-dai-siemens-hipath-1190
 
Back
Top