Sử dụng đồng hồ theo phong thủy

Jolie

Member
Ngoài chức năng trang trí, xem giờ, đồng hồ còn là một trong những biểu tượng phong thủy rất tốt.
Đồng hồ báo cho bạn việc thời gian trôi đi và sẽ không bao giờ trở lại, nhưng khoa học phong thủy cho rằng nếu biết cách bố trí và phối hợp đồng hồ, gia chủ có thể gặp may mắn và hạnh phúc.

Không nên

- Đặt đồng hồ nơi quá cao: Khiến phải ngửa cổ để xem. Khi đó, thời gian và sự cân bằng nằm ngoài tầm với, khiến bạn có cảm giác mất cân bằng trong sự kiểm soát dòng chảy cuộc sống.

- Phòng ngủ: Kỵ nhất là treo đồng hồ ở đầu giường hay vị trí đối diện với giường ngủ vì điều này có thể gây nên không khí ảm đạm, buồn bã. Nếu đồng hồ sinh học cơ thể không hiệu quả thì bạn có thể dùng đồng hồ báo thức. Bạn nên đặt chúng khuất tầm nhìn để tránh cảm giác bị nhắc nhở, gây căng thẳng thần kinh.

- Phòng ăn: Đồng hồ có thể cản trở việc ăn uống và thư giãn của bạn, gây cho bạn cảm giác bị thúc giục khi ăn uống.

- Đặt thẳng hàng với cửa chính: Sẽ gây cho khách đến thăm cảm giác như không được chào đón. Bạn có thể dùng một chậu cây xanh che khuất lại tầm nhìn nếu bắt buộc đặt ở đây.


- Hình dạng: Không nên chọn đồng hồ có góc nhọn hay những hình thù có nhiều sắc cạnh. Điều này có thể gây nhiều bất lợi và rối loạn luồng khí tốt khi di chuyển vào nhà.


Wall_clock.jpg


Nên

- Đặt bên bức tường bên trái: Đây là nơi đặc biệt tốt để dành cho việc treo đồng hồ. Vị trí này sẽ mang lại may mắn cho tất cả thành viên trong gia đình.

- Phòng của trẻ: Giúp cho trẻ có khái niệm về thời gian và tốt hơn cho việc học tập của trẻ.


- Nhà bếp, phòng khách và phòng làm việc: Là những khu vực nên đặt đồng hồ vì đồng hồ thuộc động nên khi vắng người vẫn có thể khiến căn phòng tràn đầy sức sống.


Wall_Clocks.jpg


Lưu ý với đồng hồ

- Hình dạng: Hình tròn, hình bầu dục, bát giác hoặc lục giác là những lựa chọn tốt nhất.

- Không nên tặng cho người lớn tuổi: Việc tặng đồng hồ sẽ làm người lớn tuổi có cảm giác bạn nhắc đến tuổi tác của họ.

- Không nên để đồng hồ ngưng chạy hoặc bị hư hỏng: Điều này được xem như đem lại cảm giác xui rủi, trì trệ cho bạn. Việc để đồng hồ chạy sớm hơn hoặc trễ hơn khiến bạn không hòa hợp với người thân đồng thời làm bạn mất đi nhiều cơ hội tốt.

Theo Mẹ yêu bé




 
Back
Top