Rooney có thể nghỉ đá chung kết League Cup

Jolie

Member
HLV Ferguson đang cân nhắc việc để tay săn bàn số một của MU nghỉ ngơi ở trận tranh Cup với Aston Villa trên sân Wembley tối chủ nhật.
Chung kết League Cup15h chủ nhật, 28/2, trên sân Wembley
(22h Hà Nội)
ASTON VILLA - MUNguyên nhân khiến Ferguson nghĩ đến khả năng này là giai đoạn cuối mùa giải MU rất cần một Rooney hoàn toàn khỏe mạnh và sung sức. "Việc tôi muốn và đang cân nhắc để cậu ấy nghỉ ngơi khi MU đá chung kết Cup Liên đoàn này mai không có gì đặc biệt. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều trận đấu quan trọng phía trước".
pqbpq1267244349.jpg
Ferguson lo ngại Rooney sẽ bị quá tải về cuối mùa, nếu tiếp tục thi đấu với mật độ dày đặc như gần đây. Ảnh: AFP.Rooney chính là cầu thủ nguy hiểm nhất và có ảnh hưởng lớn nhất đến lối chơi của MU hiện tại. Mùa này chân sút 24 tuổi đã ghi 27 bàn trên mọi mặt trận, 11 trong số đó được anh ghi trong 8 trận gần nhất. Ferguson hiểu rõ tầm quan trọng của học trò cưng, nhưng ông cũng nhận thấy anh hiếm khi được nghỉ ngơi từ vài tháng trở lại đây. Nếu tiếp tục sử dụng Rooney ở mọi giải đấu, khả năng tiền đạo này bị suy kiệt thể lực, hoặc tệ hơn dính chấn thương, hoàn toàn có thể xảy ra.
Nhưng Ferguson cũng rất khó xử khi đứng trước lựa chọn có cho Rooney ra sân ngày mai hay không: "Vấn đề ở đây là Rooney luôn muốn dự mọi trận đấu. Và tôi cũng khó cho cậu ấy nghỉ ngơi, bởi Rooney luôn đảm bảo được thể lực để thi đấu. Cậu ấy ngày một hoàn thiện khả năng chọn vị trí, thời cơ và độ chính xác của các pha dứt điểm. Rooney cũng đang trong mạch ghi bàn rất ấn tượng".
Phong độ ấn tượng của Rooney hiện tại khiến dư luận Anh rất háo hức chờ xem liệu tiền đạo này có vượt qua được cột mốc ghi 42 bàn cho MU mà Cristiano Ronaldo lập nên ở mùa giải 2007-2008. Nhưng với Ferguson, việc này không quan trọng: "Không tính trận chung kết Cup Liên đoàn ngày mai, MU vẫn còn 10 trận tại giải Ngoại hạng và hy vọng sẽ đá thêm 7 trận nữa ở Champions League. Rooney đã có 27 bàn và nếu ghi trung bình một bàn mỗi trận trong 17 trận này, cậu ấy sẽ kết thúc mùa giải với 44 bàn. Thật khó tin. Tôi thì chỉ cần Rooney ghi trên 30 bàn. Chúng ta không nên tham lam và đòi hỏi quá nhiều ở cậu ấy".
Phương Minh
 
Back
Top