Ronaldinho giúp Milan chơi tốt hơn mùa cuối có Kaka

Jolie

Member
So sánh giữa các số liệu chuyên môn mùa này với mùa trước, khi Kaka còn ở sân San Siro, cho thấy Milan không lầm khi chọn "Rô Vẩu" làm đầu tàu mới.
Tính đến thời điểm này mùa trước, khi Serie A đã qua 25 vòng đấu, Kaka ghi 11 bàn ở Serie A cùng các giải Cup và có thêm 5 pha dọn cỗ. Những con số ấy ít nhiều cũng nói lên vị thế trụ cột của Quả bóng vàng 2007 ở sân San Siro và tạo cảm giác tiếc nuối cho nhiều tifosi Milan khi Kaka giờ đây đã sang Real Madrid.
jueoo1267177145.jpg
Bán Kaka (trái) cho Real Madrid có thể là quyết định sáng suốt của Milan. Ảnh: AFP.Nhưng theo so sánh qua các số liệu thống kê, Milan và tifosi của họ sẽ xem việc Kaka dứt áo ra đi trở nên nhẹ nhàng hơn, bởi người thay anh làm đầu tàu mới của đội, Ronaldinho còn có đóng góp lớn hơn nhiều.
So với Kaka thời điểm này mùa trước, Ronaldinho ghi được nhiều hơn một bàn thắng (12 bàn), gồm 9 ở Serie A và 3 ở Champions League. Cách biệt này không lớn, nhưng nếu xét về số lần dọn cỗ cho đồng đội lập công, đóng góp của cựu cầu thủ Barca cho Milan hiện nay vượt trội hoàn toàn Kaka mùa trước.
Ronaldinho đã có tới 14 đường chuyền thành bàn. Đứng đầu trong số các cầu thủ Milan được hưởng lợi từ những pha dọn cỗ của siêu sao người Brazil là tiền đạo đồng hương Pato với 6 bàn thắng. Borriello xếp thứ hai với 4 bàn, còn lại là Seedorf và Huntelaar mỗi người có 2 bàn.
Nhưng Ronaldinho không chỉ vượt trội so với Kaka ở số bàn thắng hay đường chuyền quyết định. Milan với Ronaldinho làm đầu tàu hiện nay cũng đạt thứ hạng cao hơn và có điểm số lớn hơn Milan được Kaka lĩnh xướng mùa trước.
vdroh1267177145.jpg
Ronaldinho đem lại cho Milan nhiều lợi ích về chuyên môn hơn Kaka mùa trước. Ảnh: AFP.Sau 25 trận Serie A mùa này, Milan tạm xế thứ nhì với 51 điểm. Còn mùa trước, Milan chỉ đứng thứ ba với 48 điểm. Cơ hội cạnh tranh scudetto mùa này vẫn rộng mở với Milan bởi khoảng cách giữa Ronaldinho và đồng đội với đầu bảng Inter chỉ là 4 điểm. Trong khi đó, mùa trước, Milan bị Inter bỏ xa đến 11 điểm và khả năng tranh chấp scudetto gần như bị loại bỏ, dù cuộc đua vẫn còn tới 13 vòng.
Minh Kha
 
Back
Top