Roma tạm biệt Europa League, Juve mơ về ngôi VĐ

Jolie

Member
Thất bại 2-3 ngay trên sân nhà trước Panathinaikos khiến AS Roma phải chấm dứt cuộc chơi tại Europa League. Trong khi đó, dù phải rời sân Olimpico de Torino mà không ghi được bàn thắng nào nhưng Juventus vẫn giành quyền đi tiếp bởi họ đã có lưng vốn với chiến thắng 2-1 trước Ajax ở trận lượt đi.
Nhận thất bại 3-2 trên đất Hy Lạp nhưng AS Roma vẫn có nhiều cơ hội khi được thi đấu tại sân nhà ở trận lượt về. Đội bóng thủ đô Italia đang có phong độ rất cao tại Serie A, trận thắng 1-0 trước Catania cuối tuần qua là chiến thắng thứ 9 liên tiếp của Bầy sói.
Đội bóng của HLV Ranieri có bàn thắng dẫn trước ngay phút 11 của John Arne Riise. Chỉ cần giữ vững tỉ số này đến cuối trận, AS Roma sẽ giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách (lượt đi Roma thua 2-3). Tuy nhiên, những phút cuối hiệp 1 chứng kiến sự nổi dậy của đội bóng đến từ Hy Lạp. Có thể nói từ phút thứ 40, Panathinaikos đã viết nên một câu chuyện thần thoại với việc ghi liền 3 bàn thắng.
kjpxc1267149367.jpg
Đầu tiên là bàn san bằng cách biệt của Djibril Cissé sau khi thực hiện thành công quả đá phạt 11m. 3 phút sau là cú sút thành bàn từ ngoài vòng 16m50 của Sotirios Ninis. Khi hiệp 1 bước vào những phút bù giờ, Djibril Cissé tiếp tục ghi tên mình trên bảng điện tử với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Dù tiền đạo người Pháp là người ghi bàn nhưng công đầu phải kể đến nỗ lực đột phá của Sotirios Ninis, lúc này tổng tỷ số của 2 lượt trận đã là 3-6.
Bước sang hiệp 2, HLV Ranieri tăng cường hàng công băng việc đưa Julio Baptista vào thay Matteo Brighi. Tuy nhiên, đội chủ nhà chỉ ghi thêm 1 bàn thắng nữa do công của De Rossi (phút 67). Khi trận đấu bước vào những phút cuối cùng Katsouranis của Panathinaikos nhận thẻ vàng thứ 2 buộc phải rời sân nhưng việc thi đấu hơn người trong quãng thời gian ít ỏi không giúp thể giúp Roma tạo nên bất ngờ. Nhận thất bại với tổng tỷ số 4-6, Bầy sói buộc phải từ bỏ giấc mơ Europa League.
Ở trận đấu diễn ra 2 giờ sau đó, đội bóng đồng hương với Roma, Juventus đã cùng Ajax rời sân Olimpico de Torino mà không ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, kết quả này là quá đủ để Lão bà tiến vào vòng đấu tiếp theo tại Europa League. Bởi đội quân của HLV Zaccheroni đã giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi ngay trên đất Hà Lan.
Hà Phương
 
Back
Top