Review răng dán sứ | Cùng xem nhé ?

Bọc răng sứ là giải pháp khắc phục răng khiếm khuyết cho hiệu quả cao. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người trước khi tiến hành dịch vụ còn tỏ ra băn khoăn không biết bọc răng sứ có đau không hay có gây ảnh hưởng gì không? Hãy cùng nha khoa sunshine tìm hiểu về vấn đề này.

review-dan-rang-su-1.png



1. Bọc răng sứ có đau không?

Bọc răng sứ là quá trình chụp, gắn mão sứ lên trụ chân răng cần được phục hình giúp răng lấy lại hình thể ban đầu, tăng khả năng ăn nhai cũng như cải thiện tính thẩm mỹ.

Về cơ bản, quá trình bọc răng sứ đúng kĩ thuật sẽ không gây bất cứ đau đớn hay biến chứng gì. Một số trường hợp có thể cảm nhận được cảm giác hơi ê răng sau khi bọc xong nhưng cảm giác này không quá rõ rệt và sẽ nhanh chóng kết thúc.

Tuy nhiên, việc bọc răng sứ có đau không hay có gây ảnh hưởng gì không cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là 3 yếu tố: kĩ thuật mài cùi răng, kĩ thuật lắp thân răng và tình trạng răng miệng cụ thể của người bệnh.

Bọc răng sứ có đau không & quy trình thực hiện thế nào là tốt nhất ?

Đảm bảo đúng tỉ lệ mài giúp hạn chế đau buốt tối đa

Đa số những trường hợp bọc răng sứ gây đau nhức thường do kỹ thuật mài cùi răng không tốt, gây xâm lấn tới ngà răng, ảnh hưởng tới cấu trúc răng khiến răng có cảm giác ê nhức rất khó chịu ngay cả sau khi đã hoàn thành phục hình.

Để bọc răng sứ không gây đau đớn thì quá trình mài răng cần chuẩn xác, đúng tỉ lệ và không xâm lấn đến phần ngà răng hay tủy răng phía bên trong, đồng thời bác sĩ thực hiện mài cùi răng cần có sự điều chỉnh linh hoạt theo tình trạng răng của từng người.



Bọc răng sứ có đau không & quy trình thực hiện thế nào là tốt nhất?


Kĩ thuật lắp thân răng sứ cũng là một phần không nhỏ quyết định bọc răng có đau không?

Nếu việc lắp thân răng bị kênh cộm, không đúng gờ rãnh sẽ khiến bệnh nhân có cảm giác khó chịu khi ăn nhai hoặc thức ăn dắt vào sâu trong thân răng sứ.

Việc này không chỉ gây ra cảm giác đau nhức thông thường mà có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng. Vì thế, mô răng thật và mão răng sứ cần sát khít, ôm quanh chân răng, đảm bảo răng và lợi được bảo vệ tốt nhất.


>>>> Bài viết xem nhiều : sau sinh bao lâu thì bọc răng sứ đượchttps://nhakhoasunshine.vn/sau-sinh-bao-lau-thi-boc-rang-su-duoc.html ?


Về tình trạng răng miệng cụ thể


Bọc răng sứ có đau không & quy trình thực hiện thế nào là tốt nhất? 3

Tình trạng răng miệng cụ thể của bạn cũng quyết định đến việc bọc răng sứ

Một yếu tố nữa quyết định bọc răng có đau không đó là tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Yêu cầu quan trọng trước khi bọc răng sứ để tránh việc đau nhức là cùi răng thật vẫn khỏe mạnh không mắc bệnh lý về tủy răng hay sâu răng.

Trong những trường hợp phức tạp do răng bạn bị tổn thương nặng tới chân răng như bị sâu, viêm tủy hay viêm chóp răng, buộc bác sỹ phải tiến hành hỗ trợ điều trị trước khi tiến hành bọc mão răng sứ.


2. Làm sao để bọc răng sứ không gây đau nhức?

Trên thực tế đã có rất nhiều người quan ngại về vấn đề bọc răng sứ có đau không. Những nghi ngại này sẽ hoàn toàn được loại bỏ khi bạn lựa chọn đúng nha khoa uy tín với quy trình bọc răng sứ đảm bảo được các yêu cầu bên trên.

Bạn có thể tham khảo về quy trình bọc răng sứ với công nghệ Nano 5S đã được kiểm định bởi các chuyên gia nha khoa sau đây:

Bọc răng sứ có đau không & quy trình thực hiện thế nào là tốt nhất?



>>> CLICK XEM NGAY : giá bọc răng sứ tại hà nội ?


Quy trình bọc răng sứ an toàn, không đau nhức


Bước 1: Tiến hành thăm khám và tư vấn

Bác sĩ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng, nếu phát hiện ra bất kỳ bệnh lý gì sẽ thực hiện hỗ trợ điều trị trước khi bọc răng sứ. Bởi chỉ khi răng miệng khỏe mạnh thì nỗi lo làm răng sứ có đau không mới được xóa bỏ.
Bước 2: Vệ sinh khoang miệng và gây tê

Trước khi thực hiện, bác sĩ thực hiện vệ sinh khoang miệng để tránh vi khuẩn xâm nhập gây biến chứng. Sau đó gây tê để xóa bỏ cảm giác đau đớn cho bệnh nhân.
Bước 3: Mài cùi răng

Thân răng được mài nhỏ thành một cùi răng để làm trụ và lưu giữ được thân răng sứ bên trên. Trong suốt quá trình mài cùi, khách hàng sẽ được hỗ trợ bởi hệ thống gây tê hiện đại để làm giảm cảm giác ê buốt đến mức tối đa.

>>>> Xem thêm : Bọc răng sứ có đau không ?


Bước 4: Lấy dấu hàm

Với công nghệ bọc răng sứ Nano 5S , bệnh nhân được lấy dấu hàm bằng camera Omnicam về hình dạng và màu sắc của răng thật.


Bước 5: Chế tác răng sứ

Các thông số dấu hàm của bệnh nhân được gửi về cho Labo phân tích, từ đó chọn ra loại răng sứ phù hợp và chế tạo răng sứ.

Việc này được tiến hành trong vòng 24h, răng sứ có ngay trong ngày giúp bệnh nhân không mất nhiều thời gian, thay vì ở một số nha khoa khác thời gian chờ lên đến hàng tuần, hàng tháng.


Bước 6: Lắp thân răng sứ và hẹn lịch tái khám

Răng sứ được chế tạo xong, bác sĩ thực hiện lắp răng sứ và hoàn thành phục hình cho bệnh nhân. Ở giai đoạn này, vấn đề gắn răng sứ có đau không được khách hàng quan tâm nhiều nhất.


>>>> Nguồn : review răng dán sứ
 
Back
Top