Real thổi lửa vào chân Barca bằng trận thắng đậm

Jolie

Member
Một tuần sau chiến thắng 6-2 trước Villarreal, “Dải thiên hà 2.0” tiếp tục đạt phong độ cao, làm nên kết quả thuyết phục trong chuyến làm khách trên sân của Tenerife ở vòng 24 Liga.
Trước phong độ không thể cản nổi của Real Madrid, đội chủ nhà chỉ có thể thi đấu bằng sức mạnh tinh thần và chịu thua với tỷ số 1-5 trong trận đấu tối thứ bảy. Gonzalo Higuain đưa Real vượt lên trong hiệp một bằng hai bàn liên tiếp trước khi Ayoze có pha lập công danh dự cho Tenerife. Ba bàn còn lại được ghi bởi Kaka, Ronaldo và Raul.
Vòng 24
Chủ nhật, ngày 28/2
Getafe 0-2 Zaragoza
Tenerife 1-5 Real Madrid
(Ayoze 47' - Higuain 29', 42', Kaka 49', Ronaldo 80', Raul 90')
Barcelona 2-1 Malaga
(Pedro 68', Messi 84' - Valdo 81')
23h
Racing Santander - Almeria
Sporting Gijon - Osasuna
Valladolid - Mallorca
Villarreal - Deportivo La Coruna
Xerez - Espanyol
1/3
Sevilla - Athletic Bilbao 1h
Atletico Madrid - Valencia 3h
Thua với tỷ số đậm nhưng trên thực tế, Tenerife đã có sự khởi đầu khá tốt. Tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ đội khách, tiền đạo Alejandro Alfaro lẻn vào vòng cấm địa ở phút đầu tiên tuy nhiên pha dứt điểm bị trung vệ Garay kịp thời chặn lại.
Sau pha bóng thót tim, “Dải thiên hà 2.0” đã tìm được nhịp thi đấu quen thuộc và bắt đầu gây sức ép lên phần sân đối phương. Đội hình gồm một loạt ngôi sao Kaka, Ronaldo, Higuain, Alonso, Ramos…. dễ dàng tạo ra thế trận tấn công áp đảo, đẩy hàng thủ Tenerife vào tình hình khó khăn. Tenerife chỉ có thể chịu được những đợt lên bóng ban đầu và khi sức ép tăng lên quá cao, họ đã bị thủng lưới ở phút 29. Trong pha bóng này, Marcelo đột phá tới gần khu cấm địa rồi chọc khe thoáng lên trên. Tiền đạo trẻ tài năng Higuain dễ dàng tung cú sút vào góc xa, phá thế bế tắc của trận đấu.
kindl1267318685.jpg
Kaka chơi ngày càng tốt, góp công đánh kể vào chiến thắng đậm của Real.Ngay sau tình huống thủng lưới khoảng hai phút, Tenerife suýt ghi được bàn gỡ 1-1. Sergio Ramos chơi hơi lơi lỏng, tạo điều kiện cho Alfaro có đủ thời gian để tung cú vôlê nhưng Casillas đã cứu thua trước khi Ramos phá bóng lên. Đội chủ nhà còn một tình huống nguy hiểm nữa, buộc Raul Albiol phải bật cao đánh đầu hết cỡ để phá bóng, không cho Nino có thể dứt điểm trong tư thế trống trải ở phút 39. Nhưng ngay sau đó, Real đã có câu trả lời và nâng tỷ số lên 2-0. Tiền vệ Alonso chuyền dài vào vòng cấm, bóng được Garay chuyền trở lại tuyến hai và Higuain tung cú sút từ gần 20 m để ghi bàn. Đây đã là pha lập công thứ 16 của tiền đạo người Argentina tại Liga mùa giải này, san bằng số bàn thắng so với 2 cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Lionel Messi và David Villa.
Thế trận tương đối dễ dàng trong hiệp một đã tạo đôi chút chủ quan cho Real sau giờ nghỉ. Tận dụng điều này, Tenerife đã ghi được bàn danh dự khi Ayoze cướp được bóng từ tay thủ môn Casillas để lập công ở phút 47. Trọng tài đã quyết công nhận pha dứt điểm này bất chấp sự phản đối của Real. Tuy vậy, đó chỉ là điểm sáng hiếm hoi của đội chủ nhà và nó nhanh chóng bị dập tắt bởi bàn thắng của Kaka sau đó chỉ hai phút. Higuain chuyền bóng để tiền vệ người Brazil sút qua thủ môn Sergio Aragonese.
Thế dẫn hai bàn được tái lặp nhưng Real không vì vậy mà giảm sức tấn công. Trong khi đó, không còn gì để mất, Tenerife cũng chơi khá quyết liệt, khiến diễn biến trong những phút sau đó trở nên sôi động bằng một loạt tình huống hãm thành. Phút 50, Manolo Martinez có một cú đánh đầu vọt xà ngang khung thành Real trước khi Ricardo thực hiện pha đi bóng vào vòng cấm, tung cú sút trực diện vào thủ môn Casillas. Đó là cú sút nguy hiểm thứ ba mà đội chủ nhà tạo ra trong trận đấu nhưng Ramos đã hóa giải bằng một cú phá bóng nữa.
Về phía đội khách, dĩ nhiên cặp Kaka – Ronaldo không chịu lép vế. So về sự sắc bén, Tenerife không thể sánh được với Real và chẳng có gì ngạc nhiên khi họ bị thủng lưới thêm. Phút 78, Luna của Tenerife để bóng chạm tay trong vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, Ronaldo ghi bàn thứ 13 tại Liga, nâng tỷ số lên 4-1. Sau đó, ở phút bù giờ thứ hai, lão tướng Raul của Real tỏa sáng sau khi vào sân để ấn định chiến thắng 5-1.
Nguyễn Tuấn
 
Back
Top